Thu Thảo sẽ ăn thật nhiều trước tận thế!

Thứ năm, 13/12/2012, 15:07
Trong khi Diễm Hương muốn cướp ngân hàng thì Thu Thảo chỉ muốn ăn... thật nhiều nếu chỉ còn một ngày để sống.

Hẹn gặp phóng viên tại một quán cà phê nhỏ ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Đặng Thu Thảo ăn vận rất giản dị và chọn ngồi góc khuất nhằm tránh gây sự chú ý. Tuy nhiên vì đây là cuộc tiếp xúc trực tiếp với báo chí đầu tiên kể từ sau đêm đăng quang hoa hậu hồi tháng 8, nên cô nhanh chóng bị "bủa vây" bởi hàng loạt phóng viên từ khắp các báo.

Suốt 3 tiếng rưỡi đồng hồ, dường như Thu Thảo chẳng kịp "thở" bởi những câu hỏi dồn dập, liên tục với nội dung xoay quanh cuộc sống, gia đình, tình yêu và sự nghiệp hiện tại của tân hoa hậu.

Cô hoa hậu xinh đẹp kiên nhẫn trả lời trọn vẹn từng thắc mắc với chất giọng điệu đều đều, ý tứ chỉn chu. Dù gặp nhiều câu hỏi trùng lặp về "vấn đề nhạy cảm" nhưng Thu Thảo chẳng mảy may khó chịu.

Cô không quên mỉm cười, thoáng ngừng lại khi nhận được những yêu cầu chụp hình. Có lúc tranh thủ uống một mạch gần hết cốc nước để trên bàn rồi lại tiếp tục cuộc phỏng vấn từ tốn, chậm rãi.

Phóng viên vừa hỏi, vừa tranh thủ... ngắm cô. Bởi khi ngắm trực diện, Thu Thảo đẹp với một vẻ đẹp gần như hoàn mỹ. Làn da trắng mịn màng, đôi mắt sáng trong veo, sống mũi thẳng, bờ môi chúm chím xinh xắn. Quả thật vẻ đẹp ấy dễ khiến bất kỳ ai ngắm nhìn đều thấy say mê.

thu thảo, ngày tận thế
 Thu Thảo rất chăm chú lắng nghe câu hỏi và kiên nhẫn trả lời

- Kể từ khi đăng quang hoa hậu, cuộc sống của bạn có nhiều thay đổi không?

Thảo vẫn vậy, vẫn sống đúng với con người của mình. Chỉ có điều, Thảo nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, nhiều lời mời chụp hình hơn, có khi lại quá bận rộn với các event, chương trình từ thiện. Nhưng Thảo vẫn đến trường bình thường, khi rảnh vẫn cà phê nói chuyện hoặc shopping với bạn bè.

Kể từ khi tham gia vào thế giới showbiz, Thảo không thấy có cảm giác cạnh tranh, thực dụng hay xô bồ như người ta vẫn nói.

- Nhưng dường như đã khá quen mặt khi tham gia sự kiện nhưng tôi thấy có vẻ như bạn vẫn hơi rụt rè?

Đúng rồi, bản thân Thảo là một người dân tỉnh lẻ, khi đăng quang, được đi nhiều sự kiện, tiếp xúc với quá nhiều người thành đạt, giàu có và tự tin, thế nên lúc đó cảm thấy mình nhỏ bé quá. Cũng vì thế mà Thảo công nhận mình vẫn chưa có được phong thái tự tin cần có của một hoa hậu.

Thế nên, hiện tại Thảo đang cố gắng hết sức mình để rèn luyện thêm tri thức, vốn giao tiếp, cách đi đứng, ăn nói làm sao cho thật lịch thiệp, trơn tru và để tự tin nhất. Thảo ao ước được như các đàn chị nổi tiếng khác, đẹp và rất tự tin.

- Nói về chuyện trau dồi tri thức, chuyện học hành của bạn tới đâu rồi?

Thảo vẫn đang tiếp tục học hệ cao đẳng của trường Đại học Tây Đô. Thảo muốn trau dồi thêm thật nhiều kiến thức để lấy kiến thức đó giúp ích cho xã hội, để làm từ thiện. Chứ học cao mà không giúp ích gì được cho xã hội thì cũng chẳng để làm gì.

thu thảo, ngày tận thế
  "Học cao mà không giúp ích gì được cho xã hội thì cũng chẳng để làm gì"
- cô thẳng thắn

- Liên tục gặp thị phi từ chuyện học tập đến chuyện gia đình, rồi cả tin đồn mua giải. Thời gian đó bạn cảm thấy thế nào?

Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất với Thảo. Thảo khóc rất nhiều, đau khổ lắm (mắt rớm lệ).

Dù sao Thảo cũng chỉ là một cô gái miền Tây, mong manh yếu ớt. Trước hàng loạt scandal như vậy, Thảo tưởng chừng như không thể gượng dậy nổi, có lúc bế tắc, không hiểu sao mọi người lại ác ý như vậy.

Rõ ràng những chuyện đó là chuyện riêng tư của Thảo, sao mọi người lại đưa ra bình luận, mổ xẻ những vấn đề không đâu, không phải do lỗi của Thảo.

Chuyện liên quan đến trình độ học vấn, Thảo đã một lần khẳng định rồi, nhà trường cũng đã giải thích kín kẽ rồi. Đến chuyện gia đình Thảo, đó là chuyện do lỗi lầm trước đó của bố mẹ Thảo, là con cái, Thảo không thể thay đổi được điều gì cả nhất là khi mọi chuyện đã xảy ra.

Thảo là phận con cái, nào dám trách cha mẹ, nhưng Thảo nghĩ rằng, mình phải có một phần trách nhiệm nào đó với cô giáo Xuân. Thời gian đó, Thảo đã suy nghĩ rất nhiều và tìm đủ mọi cách để giúp đỡ cho gia đình chị. Giờ đây, hai bên gia đình đã thông cảm cho nhau, bỏ qua cho nhau rồi.

Những chuyện ấy, Thảo nghĩ đó là chuyện riêng tư của mình, Thảo đâu có trách nhiệm phải đi giải thích, thanh minh với tất cả mọi người.

Và Thảo nghĩ nên im lặng là hợp lý nhất. Bởi Thảo muốn mọi người nhìn nhận Thảo bằng những nỗ lực, cố gắng trong các hoạt động xã hội, từ thiện trên cương vị, vai trò của một hoa hậu chứ không phải là một hoa hậu thích gây chú ý bởi chuyện riêng tư.

- Nhưng chính vì im lặng mà Thu Thảo và chuyên gia trang điểm Đặng Hùng (hiện tại là người quản lý Thu Thảo) bị mang tiếng chảnh chọe với báo chí?

Thảo và cả anh Hùng đều rất khổ sở. Về phần Thảo, như đã nói, những chuyện riêng tư, Thảo không muốn ồn ào trên mặt báo, để không ảnh hưởng đến hình ảnh hoa hậu. Thảo không phải là người giả dối, Thảo là cô gái miền Tây chân thành. Khi trở thành hoa hậu rồi, Thảo ý thức hơn trong việc đi đứng, nói năng, hành động nhưng luôn sống đúng với con người của mình. 

Còn anh Hùng, anh là một người tốt nhưng thẳng thắn, bộc trực. Thích hay không thích anh đều nói ra hết chứ trong bụng không hề có ý xấu gì cả. Thảo hiểu, tôn trọng và rất thương anh. Thảo tin rằng mọi việc anh làm đều là vì Thảo và để bảo vệ hình ảnh của Thảo.

thu thảo, tận thế
 "Thảo không phải là người giả dối, Thảo là cô gái miền Tây chân thành"

- Nghe nói bạn từng từ chối lời mời tham gia một số cuộc thi nhan sắc quốc tế. Tại sao?

Thảo nhận được lời mời tham gia thi: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, rồi cả Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu. Tuy nhiên, Thảo cảm thấy bản thân mình còn rất non kém. Trước hết về trình độ tiếng anh, khả năng giao tiếp còn rất kém và chưa thực sự tự tin khi tham gia môi trường quốc tế.

Sau là về hình thể, sắc vóc vẫn chưa thực sự đạt chuẩn. Thảo nghĩ rằng khi đi thi quốc tế, đã là đại diện cho nhan sắc một quốc gia, cần phải trau dồi, phải chuẩn bị hành trang thật kỹ càng thì mới mong có cơ hội tỏa sáng được. Sau khi đăng quang, Thảo lọc rất kỹ và chỉ tham gia hầu hết những sự kiện mang tính chất xã hội, từ thiện thôi.

- Thảo từng nói với tôi rằng sau này phải đi thật nhiều sự kiện để có thêm tiền trang trải nhu cầu bản thân, sao giờ lại kén sự kiện?

Đó là trước đây, khi Thảo suy nghĩ còn bồng bột thôi. Còn bây giờ, khi Thảo đã có định hướng riêng, Thảo muốn xây dựng hình ảnh một người chừng mực, xứng đáng với danh hiệu hoa hậu, đại diện cho nhan sắc nước nhà.

- Bạn có còn đặt nặng vấn đề tiền bạc không?

Tiền quan trọng lắm chứ! Nhưng Thảo quan niệm, kiếm tiền cũng phải cân nhắc để làm sao không ảnh hưởng đến hình ảnh của mình. Vì rõ ràng áp lực từ dư luận lên hoa hậu không hề nhỏ.

- Nghe nói hiện cat-xê dự tiệc của bạn đã lên giá cao lắm?

Mọi vấn đề liên quan đến cat-xê đều do người quản lý của Thảo lo. Thảo tin tưởng giao cho anh và không hề biết gì về chuyện giá cả. 

- Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 đang diễn ra, đại diện Việt Nam Diễm Hương đang làm nóng dư luận vì câu trả lời: "Sẽ đi cướp nhà băng trong ngày tận thế để chia cho người nghèo", nếu là Thảo, Thảo sẽ làm gì?

Câu hỏi khó quá (nhíu mày). Chờ Thảo suy nghĩ chút xíu nhé... Ngày cuối cùng được sống, có lẽ Thảo sẽ ăn, sẽ ăn thật nhiều, ăn tất cả các món ăn mới lạ để thưởng thức, tận hưởng cuộc sống ngày cuối cùng (cười).

- Thảo có nghĩ "đẹp là một tài năng" không?

Thảo cho rằng đẹp là một may mắn. Vấn đề là có biết tận dụng cái may mắn đó hay không mà thôi. Sắc đẹp rồi sẽ tàn phai theo thời gian, còn tài năng, phẩm hạnh sẽ theo người con gái suốt cuộc đời. Bởi thế, bên cạnh sắc đẹp, những cơ hội từ sắc đẹp, Thảo sẽ không quên trau dồi thật nhiều kiến thức để càng ngày càng tỏa sáng với danh hiệu mà Thảo đạt được.

- Đã có lời mời mọc khiếm nhã nào xảy ra với bạn chưa?

Có rất nhiều người đàn ông đến với Thảo. Tốt có, không tốt có. Có người hâm mộ Thảo thật tình, cũng có người đến chỉ vì Thảo đẹp. Nhưng Thảo muốn rằng người đàn ông mình yêu phải là người thật sự tốt, thương yêu mình. 

Có thể lo cho mình đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần, chứ không phải là một người có tư tưởng chiếm hữu, yêu Thảo chỉ vì Thảo là hoa hậu, để đi khoe khoang với bạn bè.

Người phụ nữ dù thành công, xinh đẹp, giàu có cỡ nào thì mục đích cuối cùng trong cuộc sống vẫn là hạnh phúc. Với Thảo hạnh phúc cũng đơn giản như bao người phụ nữ khác là tìm được người đàn ông yêu thương, biết sẻ chia và lo cho mình.

Là một người mẹ, người vợ tốt, biết kinh doanh tốt. Thảo xác định yêu là phải chân thành và xác định tiến tới hôn nhân chứ không phải là sự trao đổi.

- Thảo trông ngày càng xinh đẹp, phải chăng bạn đang yêu?

Hiện tại Thảo đang trong thời gian tìm hiểu thôi, chưa quyết định gì cả. Trước đó Thảo đã từng yêu, nhưng là mối tình đơn phương. Từ năm lớp 8, 9, giờ nghĩ lại, đó chỉ là tình cảm ngưỡng mộ. Vì người đó học giỏi, tài năng lắm! Sau đó người ta đi du học. Thế rồi bẵng đi một thời gian chẳng còn liên lạc nữa. Theo thời gian, mối tình thuở học trò ấy cũng lùi vào dĩ vãng (cười tươi).

- Cảm ơn Thu Thảo.

 

Theo Khampha

Các tin cũ hơn