Các sao bức xúc vì bị bầu sô mượn tên lừa khán giả

Thứ ba, 18/12/2012, 09:56
Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh... đều cho biết tình trạng các bầu sô tỉnh lẻ mượn tên sao bán vé lừa khán giả rất phổ biến từ nhiều năm nay.

Tối 15/12, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre tổ chức đêm văn nghệ mừng năm mới với chủ đề "Đỉnh cao âm nhạc - giải trí Việt xuyên đất Việt". Trên tờ rơi, ban tổ chức giới thiệu chương trình quy tụ hơn chục nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Cẩm Ly, Randy... Hàng trăm người dân xứ dừa mua vé tới xem, giá mỗi vé 80.000 đồng.

Tuy nhiên, trước giờ mở màn, người dẫn chương trình thông báo Cẩm Ly, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng và một số ca sĩ tên tuổi khác không kịp xuống Bến Tre nên hẹn lại hôm sau. Khán giả không đồng ý, đòi lại tiền nhưng người bán vé đã trốn mất. Quá bức xúc, người dân la ó, đập phá tan hoang sân khấu.

DAM VINH HUNG, CAM LY
Tờ rơi quảng cáo có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia biểu diễn nhưng người dẫn chương trình "khất" lại vào hôm sau khi Hoài Linh, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng...
không xuất hiện. Ảnh độc giả cung cấp

Chương trình này do ông bầu có tên là Nguyễn Minh Tuấn đứng ra thực hiện, theo sự cho phép của Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre.

Khi biết về vụ việc này, anh Hữu Minh, người quản lý của ca sĩ Cẩm Ly lắc đầu ngao ngán. “Chúng tôi không hề biết và chưa từng gặp mặt ông bầu Nguyễn Minh Tuấn này và rất bức xúc khi đọc được vụ việc trên báo”, anh Minh nói.

Theo anh Minh, chuyện nữ ca sĩ Cẩm Ly nói riêng và nhiều ca sĩ tên tuổi khác bị mượn tên tuổi dán vào các băng-rôn văn nghệ ở các tỉnh miền Tây, các tỉnh phía Bắc là chuyện thường xuyên khoảng 5-7 năm nay.

Người quản lý này cho biết các bầu sô tỉnh lẻ thường để bừa tên tuổi người nổi tiếng vào tờ quảng cáo, đến khi đêm văn nghệ diễn ra, họ sẽ lên sân khấu cáo lỗi là ca sĩ, nghệ sĩ đó bận việc gia đình đột xuất, bị ốm hay bị tai nạn giao thông, hỏng xe gì đó… rồi kết lại bằng lời “xin lỗi khán giả!”.

“Đến giờ người dân Bến Tre tức giận đập phá cũng trước một hiện tượng đã lặp đi lặp lại từ nhiều năm nay như thế này cũng đã là muộn”, đại diện ca sĩ Cẩm Ly nói.

“Đã từ rất lâu Cẩm Ly không nhận lời đi diễn sô tỉnh được tổ chức theo cách luộm thuộm, đại trà như thế. Tôi thiết nghĩ, để tránh những chuyện như thế này, cơ quan chức năng tại địa phương, ngoài việc xem xét giấy tiếp nhận do lãnh đạo Sở VH-TT-DL TP.HCM cấp còn cần yêu cầu được xem luôn cả hợp đồng của ông bầu hay công ty giải trí làm việc với ca sĩ cụ thể. Việc ca sĩ có tham gia hay không tham gia trong sô nào đó chắc chắn sẽ được thể hiện qua hợp đồng rõ ràng minh bạch", anh Minh góp ý.

DAM VINH HUNG, CAM LY
Khán giả kéo đến quầy bán vé của Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre để đòi tiền
nhưng người bán vé biến mất, ông bầu tắt điện thoại. Ảnh độc giả cung cấp

Vừa nắm thông tin về vụ việc qua báo chí và cũng được các fan thông báo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, tối 15/12 anh diễn hai sô liên tục để phục vụ khán giả Đà Nẵng và hoàn toàn không biết gì về ông bầu Nguyễn Minh Tuấn lẫn chuyện mình được gắn tên quảng cáo cho sô ở Bến Tre.

Nam ca sĩ cho biết đây không phải là lần đầu tiên tên tuổi anh và các đồng nghiệp bị “mượn” một cách vô cớ như thế này. Rất nhiều lần tên của Mr. Đàm xuất hiện "ảo" trong các sô lừa khán giả ở các tỉnh phía Bắc.

“Những sự việc thế này ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của nghệ sĩ. Khi họ thực sự tham gia một sô diễn nào đó hoặc đi lưu diễn về tỉnh có thể khán giả sẽ không tin tưởng để mua vé đến xem. Tôi nghĩ cơ quan chức năng cần sâu sát hơn trong việc quản lý hoạt động tổ chức biểu diễn của các ông bầu như thế", nam ca sĩ nói.

Còn danh hài Hoài Linh cho biết, tối 15/12, anh và ca sĩ Cẩm Ly còn đang diễn trong chương trình "Xuân phát tài" ở Hà Nội. Cũng như các đồng nghiệp, danh hài cho rằng những vụ việc lừa gạt khán giả như thế này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của các ca sĩ và bầu sô nghiêm túc, yêu nghề.

"Số tiền 70.000 - 80.000 đồng ở quê cũng đã đủ mua vài kg gạo! Thật buồn khi trong tình hình kinh tế khó khăn, người dân ở tỉnh vẫn bỏ tiền mua vé ủng hộ nghệ sĩ yêu thích rồi cuối cùng biết mình bị lừa", anh nói.

DAM VINH HUNG, CAM LY
Cảnh hỗn loạn ở sân khấu ngoài trời tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre đêm 15/12. Ảnh độc giả cung cấp

Vụ việc đã trôi qua hai ngày nhưng người dân ở Bến Tre vẫn bày tỏ bức xúc khi nhắc tới việc bị lừa mua vé xem chương trình tối 15/12, tại Trung tâm văn hóa tỉnh (thành phố Bến Tre) và sân vận động thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri (Bến Tre). 

Tại địa điểm thứ hai này, hàng trăm người mua vé giá 60.000 đồng xem ca nhạc đêm 15/12 cũng bị lừa gạt. Sau chục tiết mục của những ca sĩ không tên tuổi, khán giả yêu cầu Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn như đã giới thiệu trên tờ rơi nhưng ban tổ chức không đáp ứng.

"Không đòi được tiền, nhiều người đập phá sân khấu. Họ tưởng tôi là nhân viên của đoàn ca nhạc nên rượt đánh", ông Phan Văn Thuận ở thành phố Bến Tre kể lại.

Ông Huỳnh Văn Út, Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị này cũng là "nạn nhân" của ông bầu Nguyễn Minh Tuấn.

Trung tâm không liên kết tổ chức đêm ca nhạc với Công ty Thanh Phong mà chỉ cho người có giấy phép biểu diễn nghệ thuật là ông Tuấn thuê sân bãi, bảo vệ, điện nước... với tổng chi phí gần 7 triệu đồng. Khi khán giả đòi tiền vì không có ca sĩ nổi tiếng, lãnh đạo trung tâm mời người đại diện đến giải quyết nhưng ông Tuấn hứa hẹn rồi tắt điện thoại.

"Ông Tuấn nói đang trên đường từ Ba Tri về thành phố Bến Tre nhưng chờ mãi không thấy. Chúng tôi điện thoại tiếp thì ông này tắt máy và nhân viên bán vé cũng ôm tiền biến mất. Thấy cảnh hỗn loạn, nhiều người quá khích thừa cơ hội xông vào trung tâm đập phá làm hư hỏng tài sản", ông Út cho biết thêm.

Trao đổi với báo chí sáng 17/12, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Bến Tre cho biết, đã ký công văn hỏa tốc mời lãnh đạo Công ty TNHH biểu diễn nghệ thuật Thanh Phong ở TP.HCM đến làm việc để làm rõ dấu hiệu lừa đảo trong đêm biểu diễn nghệ thuật tối 15/12.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn