Thành Long kể chuyện bị xã hội đen truy đuổi

Thứ hai, 17/12/2012, 15:57
Đã có lúc siêu sao võ thuật thế giới phải mang theo súng và lựu đạn để phòng thân.

Gần đây, trong sự kiện quảng bá phim mới 12 con giáp, Thành Long đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến cuộc sống gia đình và những nguy hiểm anh từng phải trải qua khi đối mặt với các băng đảng xã hội đen.

Trên thực tế, trước kia có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí bị dính líu đến dân anh chị, điển hình như Lưu Đức Hoa. Xã hội đen thường uy hiếp và ăn chặn tiền cát sê của các nghệ sĩ. Ví dụ như nếu họ được trả 100.000 đô la Hồng Kông thì chỉ được nhận về 2.000.

 Thành Long kể chuyện bị xã hội đen truy đuổi

Thành Long cho biết có lần anh bị xã hội đen truy đuổi và buộc lòng phải lẩn trốn ở Mỹ. “Tôi vừa xuống máy bay thì một làn đạn lao tới phía tôi. Hàng ngày tôi phải mang theo súng. Khi trở về Hồng Kông, lúc đến nhà hàng ăn tối, tôi đều bị vây kín bởi hàng tá những dân anh chị cầm theo những con dao cỡ lớn. Kể từ đó, tôi bắt đầu có thói quen mang súng trong người và đôi khi tôi trang bị cả lựu đạn để phòng vệ”, anh chia sẻ.

Khi xã hội đen lấn tới và liên lạc với những nghệ sĩ như Trương Mạn Ngọc, Vương Tổ Hiền và Trương Học Hữu, Thành Long quyết định phải đứng lên chiến đấu với thế lực ngầm này. Thành Long bày tỏ: “Tôi thấy buồn vì nghệ sĩ Hồng Kông bị xã hội đen uy hiếp trong suốt những năm 1980, 1990. Tôi là người đầu tiên dám một mình chống lại bè lũ dân anh chị”.

Được biết, nam diễn viên Giờ cao điểm đã dùng nửa triệu đô la để thuê người từ Đại lục đến xứ Cảng thơm giúp anh đấu lại xã hội đen. Họ sẽ rời đi sau khi hoàn tất nhiệm vụ theo thỏa thuận. Nếu một trong những người này bị thương, Thành Long sẽ hỗ trợ gia đình họ khi cần thiết.

Siêu sao võ thuật một mình đứng lên chống lại dân anh chị để bảo vệ anh em nghệ sĩ xứ Cảng thơm

Giải thích về hành động này, Thành Long cho biết: “Tôi không giống xã hội đen bởi tôi dùng tiền để giải quyết vấn đề. Nếu tôi là dân anh chị thì tôi đã không nhận được MBE ở Anh (người được trao huân chương của Vương quốc Anh)”.

Sau khi thỏa thuận với xã hội đen được xác lập, Thành Long khởi xướng thành lập Hiệp hội nghệ sĩ Hồng Kông nhằm bảo vệ các ngôi sao trong làng giải trí. Thành Long rất tự hào với những thành quả mà mình đạt được và đó cũng là lý do anh được coi là “anh cả” tại showbiz.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn