Nguyễn Phi Hùng: 'Điện ảnh chỉ là cuộc dạo chơi'

Thứ hai, 17/12/2012, 11:51
Nhận vai nam chính trong "Hiệp sĩ guốc vông" của đạo diễn Chánh Tín, nam ca sĩ đầu tư và tập luyện nghiêm túc để hoàn thành tốt vai diễn nhưng anh bộc bạch, âm nhạc vẫn là công việc chính thức.

Nguyễn Phi Hùng được biết đến với nhiều các ca khúc hit như Dáng em, Tình đơn côi, Anh không muốn ra đi, Cô gái đến từ hôm qua, Nhớ gấp ngàn lần hơn… Những năm 2000 được coi là thời hoàng kim của nam ca sĩ sinh năm 1977.

Bẵng đi một thời gian, anh im hơi lặng tiếng trong làng nhạc, khán giả thấy anh xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh qua các bộ phim: Chiếc giường chia đôi, Câu chuyện cuối mùa thu, Lọ lem thời @, Hải âu, Khi đàn ông có bầu, Duyên trần thoát tục…Tết này, Nguyễn Phi Hùng sẽ tái ngộ khán giả màn ảnh rộng qua vai nam chính trong bộ phim điện ảnh Hiệp sĩ guốc vông của đạo diễn, NSƯTNguyễn Chánh Tín.

nguyen phi hung
Nguyễn Phi Hùng trên trường quay Hiệp sĩ guốc vông

- Lý do nào khiến anh quyết định nhận lời tham gia vai chính trong "Hiệp sĩ guốc vông"?

- Tôi đã tham gia đóng phim từ năm 2003 và gia tài đã có khoảng hơn 10 bộ phim khác nhau.

Trước khi nhận vai diễn này, tôi luôn ao ước được đóng phim hành động có những cảnh đánh nhau gay cấn, thu hút khán giả. Vì thế, khi nhận được kịch bản Hiệp sĩ guốc vông của NSƯT Chánh Tín, tôi tự nhủ đây chính là cơ hội rất lớn. Thêm vào đó, từ nhỏ xem NSƯT Chánh Tín đóng Ván bài lật ngửa tôi đã rất thần tượng ông. Khi nhận vai tôi đã dành hết thời gian và tâm huyết cho bộ phim.

Trước khi phim bấm máy hơn 1 tháng, ngày nào tôi cũng tập luyện cùng các diễn viên cascauder để có những cảnh quay võ thuật chân thật và chính xác nhất. Tôi rất hy vọng khi ra mắt bộ phim sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ và đóng góp từ phía khán giả.

- Là một diễn viên từng đi học múa, giờ lại đóng phim hành động. Đó có phải là bất lợi đối với anh?

- Nếu bạn nghe NSƯT Chánh Tín chia sẻ sẽ hiểu được lý do vì sao tôi được chọn đảm nhận vai nam chính trong bộ phim này. Thực tế, ngay cả với những người học võ chuyên nghiệp, khi bước vào điện ảnh họ vẫn phải luyện tập vất vả để có đường nét mềm mại hơn.

Với điện ảnh, đạo diễn luôn mong muốn các cảnh quay võ thuật phải có tạo hình hay các tư thế đánh võ thật đẹp mắt. Điều này, tôi rất có lợi vì có độ dẻo dai từ khi học múa. Tôi không nghĩ mình có bất lợi, điều quan trọng nhất khi tập là làm sao các đòn đánh, đấm, đá chân mình phải chắc chắn và dũng mãnh hơn.

nguyen phi hung
"Tôi có lợi vì độ dẻo dai từ khi học múa"

- Là một diễn viên "tay ngang", với một vai diễn có yêu cầu phức tạp anh có cảm thấy áp lực khi nhận vai cho đến lúc quay phim và cho tới lúc phim sắp ra mắt không?

- Tôi luôn tâm niệm mỗi khi nhận bất cứ vai diễn nào, điều quan trọng nhất là phải đầu tư thời gian, công sức và sống hết mình. Do đó, những thành công sẽ đến một cách hoàn toàn tự nhiên.

Khi phim thành công, không chỉ có cá nhân mà còn là sự kết hợp của cả ê-kíp trong đó có đạo diễn. Tôi nghĩ, đạo diễn mới là người chịu nhiều áp lực nhất đối với mỗi tác phẩm.

- Phim chưa ra mắt nên chưa thể nói nó có thành công hay không. Tuy nhiên anh có chuẩn bị sẵn tâm lý nếu như vai diễn không được lòng khán giả?

- Điều này tôi đã nghĩ đến từ khi nhận lời tham gia bộ phim. Tuy nhiên, trước khi vào vai tôi đã ý thức và có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Bản thân tôi tự đánh giá được vai diễn này đã làm được bao nhiêu % so với những gì kỳ vọng. Việc khen chê của khán giả cũng là điều dễ hiểu.

- Anh chia sẻ tham gia diễn xuất được gần 10 năm nhưng có vẻ như các vai diễn của anh chưa thực sự để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả?

- Có thể đối tượng khán giả của tôi không rộng nhưng tôi tự tin vẫn được nhiều người yêu quý. Bằng chứng là, khi ra đường rất nhiều khán giả vẫn nhận ra tôi trong các vai diễn. Đối với những ai chưa biết đến tôi, có lẽ họ cần có thêm thời gian để xem các vai tôi diễn. Điều tôi luôn tâm niệm là mình làm việc như thế nào thì sẽ có kết quả như vậy.

nguyen phi hung
"Điện ảnh chỉ là một cuộc dạo chơi"

- Anh còn nhớ rõ cơ duyên đầu tiên đưa mình đến với phim ảnh?

- Năm 2003 tôi có cơ hội được tham gia bộ phim đầu tiên của đạo diễn Lê Bảo Trung - phim Hải âu. Một điều rất may mắn là ngay sau đó, tôi đã nhận được giải Diễn viên triển vọng tại giải thưởng Cánh diều. Đó là cơ duyên đưa tôi bước vào phim ảnh như ngày hôm nay.

- Giai đoạn đó, sự nghiệp âm nhạc của anh cũng đang rất khởi sắc với nhiều ca khúc hit. Lựa chọn phim ảnh có phải là sự hy sinh hay đánh đổi?

- Với tôi, vai trò nào khán giả biết đến mình cũng là niềm hạnh phúc. Riêng với điện ảnh, tôi luôn xác định đó là một cuộc dạo chơi mặc dù bản thân vẫn đầu tư rất kỹ cho từng vai diễn. Mỗi năm, tôi chỉ dám nhận 1-2 bộ phim toàn bộ thời gian còn lại là dành cho âm nhạc. Có thể phim ảnh tôi tham gia chưa nhiều nhưng cũng có những vai diễn được khán giả yêu thích.

- Anh nói vẫn dành nhiều thời gian cho âm nhạc nhưng gần đây, tên tuổi của anh có vẻ như đã giám độ hot rất nhiều?

- Tôi nghĩ sự thành công bao gồm nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến "thiên thời, địa lợi". Những năm trước đây, môi trường âm nhạc cạnh tranh chưa nhiều và tôi thừa nhận mình may mắn khi có được nhiều ca khúc hay của các nhạc sĩ. Dù tên tuổi không còn hot như trước đây nhưng tôi không cảm thấy thua thiệt, vẫn kiên trì với con đường mình đã xây dựng.

nguyen phi hung
"Chuyện tình cảm của tôi cũng giống như bao người khác, có yêu thương,
giận hờn, chia tay..."

- Anh có thấy mình quá... hiền trong một môi trường mà sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt?

- Tôi luôn nghĩ việc tạo dấu ấn đối với khán giả không phải bằng chiêu trò mà là các sản phẩm âm nhạc đích thực. Nếu sản phẩm có chất lượng, chắc chắn nó sẽ vẫn được đón nhận. Tôi luôn ý thức để chăm chút cho từng bài hát, từng album riêng trước khi nó được ra mắt.

- Nghệ sĩ vốn có tính bốc đồng nhưng anh dường như sống quá an toàn và rất "đề phòng"?

- Ông bà thường nói "gieo nhân nào gặt quả đó". Tôi nghĩ nếu mình làm điều gì không đúng, chắc chắn phải nhận những hậu quả. Riêng tôi, tôi không muốn sau này phải nuối tiếc về những gì đã gây ra. Trong từng công việc tôi làm, điều quan trọng nhất là cần phải xác định được nó có đúng đắn hay không.

- Về chuyện đời tư, anh cũng là người kín tiếng, vì sao anh hiếm khi chia sẻ thông tin về mình?

- Đời tư của nghệ sĩ luôn là chủ đề được công chúng quan tâm. Thực tế là có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ cũng không ngại đưa chuyện cá nhân của mình lên mặt báo. Còn tôi xác định tôi muốn được khán giả nhớ đến mình qua các vai diễn hay các sản phẩm âm nhạc. Chuyện tình cảm của nghệ sĩ cũng giống như bao nhiêu người khác, có yêu thương, giận hờn, chia tay...

Đối với tôi đó không phải là chuyện lớn để thu hút khán giả, chỉ là những thông tin nhất thời. Để lưu giữ hình ảnh riêng lâu trong lòng khán giả, đó không phải là cách lựa chọn của tôi.

 

Theo Khampha

Các tin cũ hơn