Phim của Midu và Lý Nhã Kỳ bị hủy ra mắt?

Thứ hai, 17/12/2012, 14:38
Ngày 15/12, bộ phim mới của đạo diễn Ngô Quang Hải - Mùa hè lạnh đã không ra mắt báo giới tại TP.HCM như dự kiến.

Có thông tin là phim bị hội đồng duyệt phim quốc gia cắt nhiều cảnh nóng, nhưng đã đặt lịch khởi chiếu toàn quốc vào 21/12 nên nhà sản xuất phải chấp nhận việc chỉnh sửa. Thực hư sự việc này ra sao?

1. Sau Chuyện của Pao giành hết Cánh diều vàng, Bông sen bạc, rồi chu du ở nhiều LHP quốc tế, công chúng và cả giới làm nghề chờ đợi ở Ngô Quang Hải nhiều hơn những gì đã được kiểm chứng ở bộ phim đầu tay. Tuy nhiên, đã có thời gian, Ngô Quang Hải bị gắn mác “nổ” khi dự án phim thứ hai của anh - Mùa hè lạnh liên tục ở tình trạng “treo”.

Thậm chí, đạo diễn từng khẳng định đã đầu tư hàng trăm triệu đồng dựng trường quay ở Hà Nội, song bộ phim vẫn ở thì tương lai…

Gần 6 năm trôi qua, kể cả cuộc hôn nhân của cặp đôi được xem là đẹp nhất làng điện ảnh: Quang Hải - Hải Yến cũng trôi qua, cách nay nửa năm, Mùa hè lạnh mới chính thức được bấm máy.

Mùa hè lạnh được quảng cáo thuộc thể loại Noir mới lạ (dạng phim tâm lý ly kỳ, hình sự). Phim xoay quanh nhân vật Kiên (người mẫu Hà Việt Dũng) một chàng thanh niên lãng tử, sống thiếu thốn tình cảm gia đình.

Sau khi cha mất, Kiên lên đường vào Nam tìm mẹ. Tại một nơi xa lạ, anh gặp gỡ và có quan hệ với hai người phụ nữ. Một người là Hoa (Lý Nhã Kỳ) vợ của vị đại gia gốc Hoa, có khát khao cháy bỏng về thể xác. Người còn lại là Nhâm (Midu) cô sinh viên y khoa ngây thơ, trong sáng. Hai người phụ nữ mang lại cho Kiên tình yêu và những dục vọng mà anh chưa từng trải nghiệm.

mua he lanh
 Đạo diễn Ngô Quang Hải

Liên tiếp những hình ảnh, trailer ly kỳ của bộ phim được tung ra thu hút sự chú ý của công chúng. Mà nói một cách công bằng thì sự trở lại của Ngô Quang Hải vốn đã là một sự chú ý đương nhiên.

Dù thực tế, Chuyện của Pao cũng không “trụ” được lâu ở các rạp chiếu. Nhưng theo thời gian, những thông tin “gay cấn” xung quanh đời tư, chuyện tình cảm của đạo diễn họ Ngô đã khiến tên anh có những lúc cực “nóng” trên truyền thông vì những chuyện không hề liên quan tới phim ảnh.

2. Tuy nhiên, những “thử thách” dường như chưa thôi “đeo bám” đạo diễn này. Ngày 15/12, Mùa hè lạnh đã không ra mắt báo giới tại TP.HCM như dự kiến. Và chắc chắn, buổi công chiếu tiếp theo tại Hà Nội vào ngày mai (18/12) cũng không thể diễn ra như kế hoạch.

Đem băn khoăn về “số phận” của Mùa hè lạnh hỏi một thành viên hội đồng duyệt phim quốc gia, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát (Phó chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh VN) thì được biết, vì bản phim gửi hội đồng xem vào ngày 14/12 vừa qua chưa hoàn chỉnh nên các thành viên hội đồng nhất trí đề nghị nhà sản xuất tiếp tục hoàn thiện.

midu
 Mi Du và Hà Việt Dũng trong Mùa hè lạnh

Cụ thể, theo chia sẻ của nhà biên kịch Hồng Ngát, hội đồng duyệt mới xem được khoảng 20 phút phim và không hiểu gì vì chỉ có nhân vật Hoa của Lý Nhã Kỳ có tiếng, còn các nhân vật khác chỉ… mấp máy môi. Bà Ngát cũng phủ nhận thông tin phim đã bị yêu cầu cắt cảnh nóng vì thực tế, hội đồng chưa xem hết phim thì sao biết có cảnh nóng mà cắt?

Được biết, phim gửi hội đồng quốc gia duyệt, với phim nước ngoài, nếu chiếu phim nhựa thì phải là bản phim nhựa hoàn chỉnh. Nhưng với phim nội, thực tế có ưu ái hơn. Hội đồng có thể duyệt nháp, tức là duyệt những bản chưa hoàn chỉnh về mặt kỹ thuật: chưa lồng tiếng (phải có người đọc thoại) hoặc hoàn thiện về nội dung nhưng chưa in sang dạng nhựa mà thôi.

Theo nhận định của bà Ngát, nếu nhà sản xuất làm nhanh thì có thể gửi phim đúng lịch duyệt vào thứ ba, ngày 18/12. Tuy nhiên, việc phim có thể kịp công chiếu vào 21/12 như thông tin của nhà phát hành hay không lại là một chuyện khác.

Tối qua (16/12), TT&VH đã cố gắng liên lạc với đạo diễn Ngô Quang Hải cũng như đại diện đơn vị phát hành là Megastar nhưng đều không nhận được thông tin mới. Trong khi đó, trailer và lịch chiếu của Mùa hè lạnh (tại TP.HCM từ 21/12) vẫn tồn tại trên trang web chính thức của Megastar.

 

Theo Giadinhxahoi

Các tin cũ hơn