Châu Kiệt Luân khiến dư luận "dậy sóng" với phát ngôn sốc

Chủ nhật, 16/12/2012, 20:15
Phát ngôn gây sốc "Tôi đã nhảy ngựa từ 5 năm trước!" của Châu Kiệt Luân đang châm ngòi cho một cuộc chiến giữa C-pop và K-pop.

Điệu nhảy ngựa trong Gangnam style của chàng béo Psy (Hàn Quốc) đã “náo loạn” bảng xếp hạng âm nhạc của toàn thế giới với lượng người xem trên Youtube vượt qua con số 900 triệu lượt. Chỉ trong thời gian ngắn, Psy đã gom về cho mình lượng người hâm mộ vô cùng lớn, bao gồm cả những tên tuổi "sừng sỏ" như Britney Spears, Katy Perry, Taylor Swift, Tom Cruise...

chau kiet luan
 Châu Kiệt Luân trong MV "Cowboy busy"

Tuy nhiên, gần đây anh chàng Châu Kiệt Luân lại không ít lần “ngược chiều gió” khi lớn tiếng công bố rằng điệu nhảy ngựa thực chất đã được anh nhảy từ 5 năm về trước trong ca khúc “Cowboy is busy” của mình. Sau khi được phát ngôn, câu nói này ngay lập tức làm “dậy sóng” cả cộng đồng mạng Trung Quốc và Hàn Quốc.

gangnam style

Có những bạn trẻ không ngại ngần nhận xét: “Nếu đem so sánh điệu nhảy ngựa trong cả hai bài hát chỉ có thể thấy một điều: “Jay Chou đang ghen tỵ với hào quang của Psy.” ”. Về vấn đề này, công ty quản lý của Châu Kiệt Luân vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Trước đó, vào ngày 2/12, trong khi lên nhận giải “Ca sĩ xuất sắc của năm” ở một lễ trao giải âm nhạc, Jay Chou cũng lên tiếng phản đối làn sóng nhạc Hàn: “ Tôi hy vọng mọi người sẽ ủng hộ nền âm nhạc nước nhà, không chỉ là các ca khúc của tôi, mà còn rất nhiều những giọng ca Trung Quốc hay đang chờ đợi mọi người khám phá. Xin đừng để làn sóng Hàn Quốc lấn át!”

Sau đó chưa đầy 2 tuần, trong buổi họp báo ra mắt bộ phim mà anh sẽ vừa đảm nhận vai trò đạo diễn, vừa đảm nhận vai trò diễn viên, khi nhắc đến những phát ngôn gây sốc về “Gangnam Style”, Jay Chou chỉ trích:

“Về điệu nhảy ngựa có đúng không? Thực ra tôi đã nhảy nó 5 năm về trước trong ca khúc “Cowboy is busy”, hơn nữa điệu nhảy ngựa này đã có từ cách đây hàng trăm năm. Vậy nhé, tôi sẽ không trả lời về vấn đề này nữa!”.

chau kiet luan
 Các động tác nhảy ngựa trong 2 MV

Điệu nhảy ngựa của Châu Kiệt Luân trong MV “Cowboy is busy” 5 năm về trước cũng từng gây sốt, tuy nhiên so với sức nóng của “Gangnam Style” lần này thì quả thật chưa bằng. Có cư dân mạng còn cho rằng hai bài nhảy động tác không giống nhau, phải chăng Jay Chou đang ghen tỵ và cố “dìm hàng” Psy.

Trước đó, thông qua bộ phim “Bí mật không thể nói”, Châu Kiệt Luân đã ghi điểm cao trong lòng các bạn trẻ xứ kim chi, nhưng với những phát ngôn gần đây thì anh đang thực sự châm ngòi cho cuộc chiến mới của C-pop và K-pop.

 

Theo Soha

Các tin cũ hơn