Quỳnh Nga sợ yêu vì chứng kiến bạn bè liên tục đổ vỡ

Chủ nhật, 16/12/2012, 14:42
"Cá sấu chúa" thẳng thắn chia sẻ: "Thời điểm này thì chắc chẳng ai chinh phục được trái tim tôi. Rất nhiều gia đình bạn bè đang đổ vỡ khiến tôi thấy sợ".
quynh nga

Không thích thanh minh trước những lời đồn

- So với trước đây, hình ảnh của chị hiện tại khác rất nhiều. Phải chăng chị đi thẩm mỹ?

- (Cười) Không, chắc chắn là không có chuyện đó. Thời gian gần đây, quả thật tôi nhận được rất nhiều lời hỏi han từ bạn bè, đồng nghiệp rằng tại sao gầy thế, ép cân à… Cũng có người bảo tôi trông trẻ hơn trước. Tôi thích những lời khen như thế… Nhưng thật ra tất cả chỉ là sự thay đổi của đầu tóc, cách trang điểm…

Khi mới vào nghề, tôi không có nhiều kinh nghiệm với chuyện làm đẹp nên chắc chắn hình ảnh của tôi không thể tốt như bây giờ được. Nhiều khi cứ thích đánh mắt thật đậm, nhưng hiện tại, thậm chí có lúc đứng trên sân khấu, tôi cũng chỉ chải mascara chứ không đeo mi giả. Hơn nữa, tôi cũng gầy đi chừng 3-4kg nên trông cũng ổn hơn nhiều.

- Nhưng rõ ràng da chị trắng hẳn ra, sống mũi cao hơn và gương mặt cũng thon gọn hơn trước nhiều?

- Nếu mọi người lấy ảnh cũ ra so sánh thì có thể thấy từ khi đóng phim hay mới đi hát tới nay, sống mũi của tôi vẫn vậy. Tôi gầy đi và tôi rất chăm tắm bằng cám gạo, hạn chế ra đường lúc ban ngày… nên chuyện da trắng hơn cũng không phải điều gì quá lạ kỳ.

- Chuyện thiên hạ đồn thổi Quỳnh Nga đi thẩm mỹ, đi nâng ngực… cũng xảy ra từ lâu rồi. Tại sao khi những thông tin như thế mới xuất hiện, chị không chọn cách thanh minh ngay lập tức?

- Tôi không thích thanh minh bất cứ điều gì hết, kể cả bây giờ. Nhiều khi đơn giản chỉ là mình chia sẻ nhưng cách giật tít biến nó thành cái tin giật gân. Thế nên tôi luôn “đính kèm” tâm sự: “Xin anh, chị đừng giật tít vào những câu em nói hớ” (cười).

- Vậy trước tin đồn tình cảm của chị và Khánh Phương vừa tan vỡ thì sao, chị có định thanh minh hay đính chính gì không?

- Về mặt công việc, tôi và anh Phương vẫn liên lạc để trao đổi bình thường. Còn về mặt tình cảm, tôi chưa bao giờ đề cập tới. Tôi không muốn lôi nó lên mặt báo để PR cho công việc của mình. Tình cảm là chuyện đời sống riêng. Nếu cảm thấy thoải mái, bạn có thể chia sẻ, nhưng không thì chẳng cần nói gì cả.

- Nhưng sự úp mở bấy lâu nay lại khiến khán giả chú ý tới các bạn hơn?

- Chưa bao giờ tôi nói mình có “quen” anh Phương hay không và hiện tại, câu trả lời của tôi vẫn là như vậy mà.

- Thế còn tin đồn đang hẹn hò cùng Vũ Duy Khánh thì sao? 

- Chuyện tình cảm khó nói lắm. Tôi và Khánh là bạn bè. Thỉnh thoảng đi sự kiện, chúng tôi cũng “đụng mặt” nhau, đôi khi lại liên hệ vì công việc bởi cùng quen một số đối tác. Còn tình cảm thì chẳng có gì cả!

quynh nga

"Chắc chẳng ai chinh phục được trái tim tôi"

- Khi đóng “Lập trình cho trái tim”, chị vướng phải không ít tin đồn hẹn hò cùng diễn viên Minh Tiệp. Bây giờ lại đóng phim với người mẫu Hải Anh. Chị có sợ lại vướng vào những rắc rối không đầu không cuối tương tự?

- (Cười) Tôi nghĩ nếu có tin đồn như thế, tức là mình đã đóng quá nhập vai, khiến khán giả xem mà tưởng là thực. Đó chẳng phải chuyện mừng đối với một người diễn viên hay sao?

- Tôi thấy chị khá lận đận với chuyện riêng tư, từ chuyện yêu Khánh Phươngtới chuyện với một người đàn ông có vợ trên máy bay?

- Trước những chuyện từ trên trời rơi xuống như thế, tôi nghĩ cách tốt nhất là cứ mạnh dạn đối mặt. Nếu không thẳng thắn, người ta càng có cơ hội nghĩ sai về mình. Không chỉ trong tình yêu mà ngay cả với bạn bè, tôi luôn sống hết mình để người ta thấy tình cảm của mình là như thế nào, con người mình sống ra sao.

Khi đã yêu ai, tôi quen rất lâu, thường là 3-4 năm liền. Chính bởi thế bạn bè hay bảo tôi thế cứ quen như thế, lỡ chia tay thì đã già rồi, phải làm như thế nào bây giờ. Nhưng tôi quan niệm nếu không tìm được tiếng chung, không thấy hợp thì cũng đừng nên níu kéo. Mà thôi, chuyển chủ đề được không? Tôi không thích nói chuyện tình cảm mãi đâu.

- Không nói chuyện tình cảm thì chị có thể tiết lộ mẫu đàn ông trong mơ của mình?

- Nếu nói ngay thời điểm này thì chắc chẳng ai chinh phục được trái tim tôi đâu. Vì bây giờ, tôi không tin tưởng ở tình yêu nhiều lắm. Xung quanh tôi, rất nhiều gia đình bạn bè đang đổ vỡ nên tôi cũng thấy sợ.

Không biết khi mình lập gia đình mà vấp phải những chuyện như thế thì sẽ làm như thế nào. Rồi lại nghĩ nhà chồng và bản thân chồng có thông cảm với công việc của mình không vì làm diễn viên, làm ca sĩ, đôi khi chẳng tránh được những cảnh đụng chạm nhạy cảm cùng đồng nghiệp.

Tôi chỉ yêu cầu duy nhất ở người đàn ông của mình là sự thông cảm cho công việc tôi đang làm. Tìm được người tôn trọng mình và gia đình là tốt nhất. Những chuyện như tài chính, tiền bạc cũng quan trọng, nhưng bản thân mình cũng kiếm ra tiền thì không cần đặt nặng vấn đề đó.

- Chị vừa nói không có niềm tin ở tình yêu. Phải chăng chị luôn có tâm trạng của con chim sợ cành cong vì thất bại trên tình trường?

- Tôi nghĩ không phải riêng tôi mà hầu như cô gái nào cũng từng có chút cảm giác thiếu an toàn khi yêu. Tất nhiên, đã yêu là phải hết mình nhưng bạn vẫn cần quản lý để không trượt khỏi quỹ đạo cần có. Nếu mà không quản lý chặt cảm xúc của mình, có thể bạn sẽ làm bản thân tổn thương nhiều hơn là khi cô đơn.

- Chị có lý trí trong tình yêu?

- Cũng tùy lúc bởi nói thì dễ nhưng làm khó lắm.

- Chị từng vượt ra khỏi quỹ đạo của trái tim bao nhiêu lần?

- (Cười) Câu này khó quá… Có lẽ tự bản thân tôi cũng không biết mình có vượt ra ngoài quỹ đạo hay chưa và vượt ra như thế nào. Tôi chỉ biết là mình đã yêu và đau lòng rất nhiều.

- Nếu có một người đàn ông tôn trọng và thấu hiểu công việc chị đang làm nhưng lại đặt ra điều kiện chỉ làm thêm 1-2 năm rồi rút về làm nội trợ trong gia đình thì sao?

- Người đàn ông mà đặt ra yêu cầu như thế thì tức là chưa hiểu kỹ về tôi, về công việc tôi đang theo đuổi. Chắc chắn khi đã có gia đình, tôi sẽ không đi diễn đi hát thường xuyên như trước để dành thời gian chăm lo cho cuộc sống riêng. Bản thân tôi luôn biết cuộc sống gia đình mới là điều quan trọng nhất.

- Chị có ngại lấy chồng cùng nghề?

- Tất nhiên là ngại rồi vì nếu cùng làm ca sĩ tức là hai vợ chồng sẽ rủ nhau đi diễn suốt ngày. Như thế thì thời gian đâu để vun vén, chăm sóc cho gia đình? Rồi còn bố mẹ hai bên nữa chứ. Tôi rất thích cuộc sống hai thế hệ cùng với ba mẹ, bởi ông bà có thể giúp mình rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Hơn nữa, nếu chăm sóc ba mẹ chồng tốt thì người ngoài nhìn vào sẽ biết mình là người phụ nữ như thế nào. Lấy chồng cùng nghề có ưu điểm là mọi người hiểu và thông cảm cho nhau, nhưng cũng nhiều cạm bẫy lắm.

- Phải chăng hiện trạng chia tay của các cặp vợ chồng trong showbiz Việt khiến chị rơi vào trạng thái cảnh giác cao như vậy?

- Không hẳn là thế bởi trong showbiz cũng có những cặp đôi mà tôi rất ngưỡng mộ. Công Vinh - Thủy Tiên là ví dụ điển hình.

- Bố mẹ có bao giờ than phiền về chuyện yêu đương của con gái?

- Than phiền thì không. Bố mẹ tôi thích hỏi han nhiều hơn, đặc biệt là mẹ. Mẹ thường tâm sự, trò chuyện cùng tôi như những người bạn và cho tôi không ít lời khuyên thú vị. Mẹ vẫn bảo tôi rằng nếu cảm thấy thoải mái, vui vẻ thì tiếp tục, còn không thì thôi, đừng gượng ép. Bố mẹ không can thiệp quá nhiều vào cuộc sống riêng của tôi vì con gái cũng đã 25 tuổi.

quynh nga

Tiền bạc chỉ là công cụ của cuộc sống

- Vài năm gần đây, tên tuổi của Quỳnh Nga có phần chững lại, nếu không muốn nói là đi xuống. Có bao giờ bố mẹ khuyên chị đổi nghề vì nghệ thuật quá bấp bênh?

- Lúc ban đầu, quả thật bố mẹ tôi cũng không thích. Nhưng bây giờ, bố mẹ đã biết và hiểu công việc của con gái thì không phản đối gì nữa. Bố mẹ tôi hay đùa rằng với con gái, nghệ thuật cũng giống như tình yêu, càng cấm thì lại càng yêu, thế nên thà đừng nói gì còn hơn.

- Chị nghĩ gì trước những ý kiến so sánh mình như bản sao không hoàn hảo của Hoàng Thùy Linh bởi sự tương đồng ở phong cách, dòng nhạc…?

- Tôi không muốn đụng chạm tới ai bởi hai lý do. Thứ nhất là hoạt động trong cùng một lĩnh vực thì dù ít dù nhiều cũng quen biết, chơi bời cùng nhau, chẳng ai muốn bị đụng chạm kiểu này.

Hơn nữa, chẳng ai muốn bị so sánh với người khác đâu. Chuyện như thế chỉ khiến cả hai bên không vui và không thoải mái mà thôi. Tôi hy vọng mọi người sẽ xem tôi luôn là Quỳnh Nga và đừng so sánh với bất cứ ai hết.

- Chị cũng nói không đặt nặng chuyện tiền bạc khi tìm người đàn ông hoàn hảo cho mình. Thế tiền bạc có ý nghĩa như thế nào với chị?

- Nó đơn giản chỉ là một công cụ. Nếu đặt tiền bạc làm mục đích thì ta sẽ phải lệ thuộc vào nó. Tiền bạc quan trọng, nhưng nó chỉ là thứ khiến cuộc sống của ta tốt đẹp, đầy đủ hơn, chứ ta không thể sống vì nó. Trong cuộc sống mà cứ mở miệng ra là vì tiền thì rất mệt mỏi. Có những show diễn tôi không nhận cát-xê nhưng sau đó, tôi thấy vui vì đã làm được điều ý nghĩa và niềm vui ấy to lớn hơn chuyện kiếm được bao nhiêu tiền.

- Từng khá thành công trên con đường điện ảnh, tại sao chị quyết định “ngoảnh mặt làm ngơ” để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc?

- Thật ra trước khi đóng bộ phim Lập trình cho trái tim, tôi đã vào nhóm nhạc và đi biểu diễn ở khắp nơi rồi. Tôi khá tham lam nên yêu thích cả điện ảnh lẫn âm nhạc và chỉ là thời gian này tôi tập trung cho con đường ca hát nhiều hơn chứ không hề có chuyện từ bỏ điện ảnh. Tôi muốn làm trọn vẹn những dự định, mơ ước ở mảng âm nhạc trước khi quay lại với phim ảnh.

- Nghe nói chị sắp trở lại với màn ảnh nhỏ?

- Tôi vừa nhận lời tham gia một bộ phim truyền hình mới và hoàn toàn khác những gì từng thể hiện cùng nhân vật Vũ Vũ. Câu chuyện trong Cao trên bầu trời kể về những người lính không quân trong kháng chiến chống Mỹ, lần này tôi được hóa thân thành một nữ phóng viên thích xông pha.

Phim sẽ được chiếu trước 6 tập trong tháng 12 để kỷ niệm những ngày lễ quan trọng của đất nước. Sau Tết, cả êkíp sẽ tiếp tục quay những tập phim còn lại.

- Hai lần chạm ngõ điện ảnh là hai vai diễn chẳng liên quan gì tới nhau, chị gặp phải những khó khăn như thế nào trên phim trường?

- Đã là diễn viên thì bất cứ nhân vật nào mình cũng phải diễn cho tốt. Nếu mình cứ mãi dập khuôn ở một dạng vai thì chắc chắn khán giả sẽ thấy nhàm chán. Chính bởi thế nên trong thời gian qua, có một số phim có nhân vật tinh nghịch, nhanh nhẹn và cá tính như Vũ Vũ gọi đi casting, tôi từ chối hết.

Tôi không muốn bó hẹp bản thân trong một hình ảnh cố định nào. Hơn nữa, những nhân vật cứ giống nhau như thế chắc chắn sẽ khiến khán giả so sánh mà cái đi trước thì bao giờ cũng được ưu ái hơn cái đến sau rất nhiều.

 

Theo Infornet

Các tin cũ hơn