Truyền hình thực tế Việt: Chờ đợi gì ở những nhân tố mới

Chủ nhật, 16/12/2012, 10:03
Cuối năm nay, nhiều show truyền hình thực tế mới sẽ lên sóng. Liệu những MTV Thần tượng đột kích hay Bạn đường hợp ý sắp phát sóng có đem lại những bước đột phá mới mẻ cho truyền hình thực tế?

MTV Thần tượng đột kích

dot kich than tuong

Từ tháng 12/2012, MTV Việt Nam sẽ tổ chức loạt 6 liveshow ca nhạc độc đáo trong một chương trình mới có tên Thần tượng đột kích. Đây là chương trình dựa trên format gốc MTV làm ở Mỹ, sau này trở nên rất thành công khi đến Hàn Quốc và Thái Lan dưới tên gọi mới: MTV School Attack.

Điểm đặc biệt nhất của MTV Jams hay MTV School Attack chính là yếu tố bất ngờ, khi những ngôi sao hàng đầu bất chợt xuất hiện ngay trong một trường học nào đó và biểu diễn những bài hát hot nhất của họ. Một điều khó nhưng MTV vẫn làm được một buổi “attack” – tấn công và vẫn đạt chất lượng của một liveshow thứ thiệt với hệ thông âm thanh, ánh sáng đạt chuẩn MTV được giấu kín sau bức màn sân khấu.

Đến Việt Nam, show diễn có nhiều thay đổi như không tổ chức ở trường trung học mà tổ chức ở giảng đường đại học cho đối tượng sinh viên. Tuy nhiên, điều cơ bản của một cuộc tấn công sẽ vẫn được đảm bảo. Các bạn sinh viên trước buổi biểu diễn vẫn sẽ nghĩ rằng mình đang học một lớp học khô khan, nhàm chán nào đó cho đến tận khi các ca sĩ xuất hiện.

Cho đến nay, Mỹ Tâm, Uyên Linh, Noo Phước Thịnh, Tuấn Hưng, Đoan Trang, PAK band, Trung Quân Idol, Phương Anh Idol sẽ có khả năng là những ngôi sao “đột kích” giảng đường đại học Việt Nam. 

Để lôi kéo các thần tượng trên về trường của mình, các sinh viên chỉ cần tải hình ảnh của mình và bạn bè lên trang web: www.thantuongdotkich.nhaccuatui.com, qua đó sẽ dựa trên số lượng hình ảnh của mỗi trường MTV Việt Nam sẽ quyết định tổ chức cuộc thi “đột kích” ở nơi nào. Chương trình chính thức phát sóng trên MTV Việt Nam từ ngày 29/12/2012.

Bạn đường hợp ý

Bạn đường hợp ý là một chương trình THTT mới do Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và Công ty MCV hợp tác sản xuất. Đây là chương trình kể về cuộc thi đấu dài ngày giữa hai đội chơi, mỗi đội là sự kết hợp giữa một nghệ sỹ Việt Nam và một nghệ sỹ nước ngoài (hoặc một thành viên người nước ngoài tại Việt Nam) trong hành trình thực hiện các nhiệm vụ chương trình đề ra.

Bạn đường hợp ý có thể được coi là một chuyến đi “phượt” đầy gian nan dành cho những nghệ sỹ Việt và người bạn đồng hành nước ngoài của mình khi phải cùng nhau vượt qua sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa giữa những thành viên trong đội nói riêng cũng như những khác biệt phong tục tập quá vùng miền của những mảnh đất họ đi qua để hoàn thành những nhiệm vụ của chương trình.

khuong ngoc
 Khương Ngọc

Trong suốt cuộc hành trình, những cảm xúc, phản ứng và suy nghĩ chân thật nhất của thành viên hai đội chơi đều được ghi lại đầy đủ.

Thông qua đó, những hình ảnh mộc mạc, thật nhất của những nghệ sỹ nổi tiếng sẽ được bộc lộc, đem lại nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả: Một Khương Ngọc lạnh lùng, hào hoa công tử trên màn ảnh trở thành một anh chàng nóng nảy nhưng lại rất nhanh nhẹn, tháo vát và cũng có phần hoang dã, một cô gái năng động, giản dị và tươi trẻ Minh Triệu thay cho hình ảnh một siêu mẫu gợi cảm quyến rũ trên sàn diễn …

Bên cạnh những nghệ sỹ Việt quen thuộc, khán giả sẽ có dịp làm quen và yêu quý những người bạn đồng hành nước ngoài của họ: Người mẫu Chikako Wantanabe của xứ sở hoa anh đào, anh chàng người mẫu nóng bỏng xứ Catalalan Nacho Narvano hay hai chàng diễn viên/MC hài hước William Naythongs (Mỹ) và Aaron Toronto …

Chương trình dự kiến phát sóng trên HTV7 vào khung giờ vàng từ cuối tháng 12/2012.

 

Theo Sanhdieu

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích