Đinh Hương: Nỗ lực để được như Bùi Anh Tuấn!

Thứ bảy, 15/12/2012, 08:58
Được đánh giá là thí sinh nổi bật nhất trong đội Hồ Ngọc Hà nhưng Đinh Hương luôn về sau Bùi Anh Tuấn trong phần khán giả bình chọn. Không buồn, không hụt hẫng, Đinh Hương khiêm tốn chia sẻ cô phải nỗ lực nhiều hơn để đưa tiếng hát đến hàng ngàn trái tim khán giả như Anh Tuấn đã thực hiện.

Muốn tạo "dấu ấn" mang tên Đinh Hương

*Đinh Hương có gặp áp lực gì không khi chọn thể hiện ca khúc Tình 2000 trong live show 8 của chương trình Giọng hát Việt vốn gắn liền với tên tuổi nhiều nữ ca sĩ đàn chị: Phương Thanh, Mỹ Linh?

- Tình 2000 đã gắn liền với những tên tuổi lớn: Mỹ Linh, Phương Thanh, vượt qua được những “cái bóng" ấy không phải dễ đối với một ca sĩ trẻ như Đinh Hương. Áp lực lớn nhất của Hương là làm sao xử lý ca khúc trở nên khác, lạ, vừa phù hợp với cá tính âm nhạc của bản thân nhưng vẫn giữ đúng tinh thần của ca khúc mà thôi.
                                            
Phần trình diễn tuy còn nhiều thiếu sót nhưng Đinh Hương tạm hài lòng với tinh thần làm việc nghiêm túc, cầu tiến của bản thân để cho ra một phiên bản Tình 2000 mang đậm dấu ấn của riêng mình.

Dinh Huong
Đinh Hương áp lực khi hát Tình 2000

*Đinh Hương nghĩ sao khi Đàm Vĩnh Hưng nói rằng chị là thí sinh cuối cùng đi tiếp nhưng số lượng khán giả bình chọn lại thua xa Bùi Anh Tuấn?

- Anh Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng như một HLV cá tính, hào phóng với những nhận định có phần ưu ái cho các thí sinh Giọng hát Việt. Đinh Hương xin được cảm ơn anh Hưng và chắc chắn sẽ không ngủ quên trên “phương pháp” động viên, khích lệ tinh thần các thí sinh hết sức đặc biệt này của anh.

Những tin nhắn bình chọn là tiếng nói đại diện của những khán thính giả yêu thích chương trình Giọng Hát Việt. Bùi Anh Tuấn đã luôn làm tốt phần thi của mình, vì vậy việc tiếng hát của Tuấn có sức lan tỏa đến hàng ngàn trái tim khán giả Việt Nam là điều Hương vẫn phải nỗ lực hơn nữa để có được.

*Trước khi đến với chương trình Giọng hát Việt, Đinh Hương đã từng tham gia nhiều cuộc thi nhưng chưa lần nào thành công...

- Đúng là Đinh Hương đã tham gia rất nhiều cuộc thi: Sao Mai Điểm Hẹn, Vietnam Idol... Tiêu cực một chút có thể gọi là “thất bại” nhưng Hương luôn nhìn theo chiều hướng tích cực và tự an ủi mình rằng đó là “mẹ của thành công”.
                                 
Huong Tram
Đinh Hương đã từng tham gia các cuộc thi như Sao Mai Điểm Hẹn, Vietnam Idol
      
Với những chương trình truyền hình thực tế mà cụ thể là các cuộc thi âm nhạc dài hơi có tính tương tác cao với khán giả như Giọng hát Việt, Hương nghĩ các thí sinh phải chuẩn bị một thể lực thật tốt, một trí tuệ minh mẫn mới có thể đủ sức “lan tỏa” những điều tốt đẹp nhất trong âm nhạc của mỗi chúng ta đến khán giả.
 
"Điên" đầy đam mê

*Đinh Hương nghĩ mình có lợi thế gì so với các thí sinh khác khi đến với chương trình Giọng hát Việt?

- Chỉ đơn giản là đam mê và dám dấn thân vào đam mê theo cách riêng của Đinh Hương: đầy khát khao và sự liều lĩnh…

*Mỗi khi lên sân khấu, mọi người luôn cảm nhận ở Đinh Hương có cái gì đó ma mị, nhiều người còn nhận xét bạn là cô gái có “máu điên”…

- “Điên” ở đây là thứ “năng lượng của niềm đam mê” đủ lớn có thể khiến người khác cũng phải “điên” theo với mình cho mỗi phút giây thăng hoa trên sân khấu…Đôi lúc Hương nghĩ có phải vì “chất điên” đầy đam mê ấy mà mình được khán giả yêu mến chăng? 
 
Dinh Huong
Đinh Hương thừa nhận mình có 'máu điên" của đam mê

*Nhiều người cho rằng Bùi Anh Tuấn hoặc Hương Tràm sẽ đi tới đích cuối cùng vì có lượng khán giả áp đảo, Đinh Hương nghĩ sao về những nhận định này?

- Là thí sinh ai cũng mong ước đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhưng với riêng Đinh Hương đoạt vị trí cao nhất trong trái tim khán giả mới là điều quý giá. Nếu tiếng hát của Bùi Anh Tuấn hay Hương Tràm đã chạm tới trái tim của hàng triệu khán giả Việt Nam để đi tới đích cuối chặng đường, Đinh Hương chân thành chúc mừng cho 2 em ấy!
 
Huong Tram
Đinh Hương và Hương Tràm khá thân thiết 
 
Huong Tram
Đinh Hương có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ

*Đinh Hương từng nói, trang phục đã phần nào nói lên được tinh thần âm nhạc của Đinh Hương, vậy tinh thần đó là gì?

- Đó là tinh thần ham học hỏi, tự do sáng tạo và sống đúng cá tính của một người trẻ biết suy nghĩ sâu sắc trong thời hiện đại.

Sống hết mình cho âm nhạc

*Đã từng chia sẻ rằng cố gắng hát bằng cả tâm hồn và nội lực của một người con gái đến từ Quảng Trị, quê hương có ảnh hưởng gì tới niềm đam mê và khả năng âm nhạc của Hương?

- Quảng Trị gió lào, cát bụi. Quê hương nhỏ bé, cằn cỗi vì bom đạn của chiến tranh ấy đã cho Hương biết trân quý mỗi phút giây được sống trong hòa bình, sống hết mình cho ước mơ, hoài bão. Tình yêu thương, sự bình dị trong tâm hồn mỗi người dân Quảng Trị là điều Hương may mắn có được để làm giàu thêm cho tâm hồn mình…Có lẽ, âm nhạc cũng trở nên đẹp hơn nhờ những điều đơn giản đấy...
               
Huong Tram
Đinh Hương ngoài đời
                                                                                                    
Đến nay đã gần 7 năm Hương khăn gói rời xa Quảng Trị nắng gió để bước chân vào giảng đường Đại học Ngân Hàng TPHCM. Và có lẽ Hương cũng đã bắt đầu yêu TPHCM và xem mảnh đất này như quê hương thứ hai.

*Làng giải trí đầy hào quang, danh vọng khiến người ta khó giữ nhiệt huyết, những lý tưởng ban đầu của mình, Đinh Hương làm thế nào để giữ vững lòng mình, sống đúng niềm đam mê âm nhạc?

- Đinh Hương đã và sẽ không ngừng trăn trở về cuộc đời của mình để hiểu đúng những giá trị thật, những giá trị ảo đang tồn tại trên thế giới này. Cuộc đời ngắn ngủi và chỉ có những giá trị thật mới trường tồn mãi mãi. Nếu bạn cũng như Đinh Hương đang đi tìm cho bản thân mình những thứ giá trị bền lâu thì “hãy cứ đam mê theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!”
 

Đinh Hương tên đầy đủ là Đinh Thị Thanh Hương, sinh năm 1987, quê ở tỉnh Quảng Trị. Sở hữu một chất giọng khỏe khoắn, cuốn hút, Đinh Hương đã làm “rung động” cả sân khấu âm nhạc The Voice 2012 diễn ra tập đầu tiên với ca khúc “Warwick avenue”, một ca khúc tiếng Anh thuộc thể loại nhạc blue jazz rất khó.

Phần trình diễn của Đinh Hương quá xuất sắc đến nỗi cả bốn vị giám khảo cũng như phần đông khán giả “chết lặng” trong những giai điệu cũng như cảm xúc của bài hát.

Sau đêm phát sóng đầu tiên của Giọng hát Việt , Đinh Hương đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả không chỉ bởi giọng hát tuyệt vời mà còn là sự cuốn hút của một cô gái trẻ tuổi đầy cá tính. Không chỉ trên sân khấu, Đinh Hương ở ngoài đời vẫn thật sự gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ, cá tính, vừa nhiệt huyết lại có đôi chút “nổi loạn” của một cô gái thuộc thế hệ 8X.
Dinh Huong
Đinh Hương và Hương Tràm là hai chị em họ

Mới đây, theo tiết lộ của mẹ Đinh Hương với báo chí là nhờ cuộc thi này mới biết được Đinh Hương và Hương Tràm là hai chị em họ. Bố mẹ Đinh Hương tâm sự lúc đầu họ không hề biết con gái đi thi Giọng hát Việt, đến khi chương trình phát sóng, cô mới báo cho bố mẹ. Mẹ Đinh Hương cảm thấy rất tự hào về con gái mình vì đi đâu cũng nghe người dân Quảng Trị nhắc đến con.

Theo NLD

Các tin cũ hơn