Chí Trung: Anh Thăng mắng tôi suốt!

Thứ bảy, 15/12/2012, 14:45
Có những lần trong bữa cơm, anh Thăng gắp cho tôi miếng thịt rất to kèm theo lời nhắn nhủ: "Ăn đi, ăn cho béo rồi lấy sức chửi anh tiếp".

Đó là những lời chia sẻ của NSƯT Chí Trung về mối quan hệ với Bộ trưởng Đinh La Thăng sau khi anh đóng vai Táo quân trong Gặp nhau cuối năm. Và trong buổi trò chuyện với phóng viên, nghệ sỹ còn tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị khác.

Năm nay, anh sẽ tiếp tục đảm nhận vai Táo giao thông trong Gặp nhau cuối năm chứ?

Tôi chưa thể trả lời cụ thể được. Nhỡ đâu năm nay ekip thực hiện chương trình Gặp nhau cuối năm lại quyết định vứt Táo giao Thông đi vì quá bế tắc thì sao?

Như năm ngoái đấy, tôi có xin với đạo diễn Đỗ Thanh Hải là "khai tử" anh Táo này. Ngay đầu chương trình sẽ cho Thiên Lôi đã chạy vào kêu lên: "Cấp báo, cấp báo. Táo giao thông đã treo cổ tự tự rồi vì... quá bế tắc".

chi trung, tao quan
 Diễn viên Chí Trung được đông đảo khán giả yêu thích qua vai diễn
Táo giao thông trong Gặp nhau cuối năm

Ồ, Táo giao thông đang được công chúng đặc biệt yêu thích. Sao anh muốn "khai tử" nhân vật này?

Tôi cũng có muốn thế đâu. Tôi cũng thèm được diễn, thèm được khán giả yêu lắm chứ, nhất là khi tình yêu đó sẽ tạo điều kiện cho tôi "chinh phạt" cả đất nước bằng sân khấu.

Tuy nhiên mấy năm trước những vấn đề giao thông nó giống nhau quá. Năm nào cũng ra rả kêu đường không thông, hè không thoáng. Nhàm lắm. 

Mãi sau đó có anh Đinh La Thăng xuất hiện nên tôi lại bị lôi vào. Tôi với anh Thăng chơi với nhau từ thuở hàn vi, rất thân. Đùng một cái tôi lại đóng vai bôi nhọ, bôi xấu anh. Khổ tôi lắm chứ phải không đâu.

Nhưng nghe nói, mối quan hệ giữa anh và Bộ trưởng Đinh La Thăng vẫn rất tốt đẹp?

Đúng rồi. Anh Thăng đâu có để bụng chuyện đó. Chúng tôi vẫn đem chuyện này ra trêu nhau suốt đấy. 

Cứ mỗi lần quay Táo quân, anh Thăng lại "mắng" tôi kịch liệt lắm: "Tổ sư mày, sao mày cứ nói xấu tao thế?". Có những lần trong bữa cơm, anh Thăng gắp cho tôi miếng thịt kèm theo lời nhắn nhủ: "Ăn đi, ăn cho béo rồi lấy sức chửi anh tiếp".

Hôm trước họp xong quốc hội, có thời gian rảnh, anh Thăng gọi tôi qua nhà ăn cơm, tôi có trêu: "Em sắp đóng Táo quân đấy. Anh lại gọi em qua mắng chứ gì?".

chi trung
 NSƯT Chí Trung : Anh Thăng "mắng" là tôi "cãi" ngay

Những lúc như thế anh thường "đứng im chịu trận" hay sẽ "cãi" lại?

Tôi "cãi" ngay chứ: "May cho anh là em đóng đấy. Em hiểu anh, quý anh thì em có phản biện. Em có hư cấu một tý cho nó vui nhưng em còn giải thích được nhiều cái mà người dân chưa hiểu anh, chứ người không biết, nó cứ "phang" thẳng anh, bôi nhọ anh như một tên hề, anh chịu được không?".

Tôi nói không phải bênh đâu, nhưng anh Thăng làm được nhiều cái tốt lắm, chẳng qua là những cái chưa được thì thường bị chú ý hơn thôi.

Vấn đề chính chủ của giao thông luôn sôi sục trên mặt báo trong thời gian gần đây. Chắc hẳn vai diễn của anh sẽ phải đối diện nhiều với vấn đề này!

À, "chính chủ" không phải là đề xuất của anh Thăng đâu nhé. Tôi phải lập cả fanpage Chính chủ Táo giao thông để phản biện đấy.

Nếu vấn đề này được đưa vào trong kịch bản của Gặp nhau cuối năm thì tôi sẽ phải cách diễn xuất cho phù hợp. Có thể chỉ là đưa ra một vài câu "tưng tửng" kiểu: Chính chủ không phải của tôi đâu nhé. Đừng có thấy cái gì liên quan tới giao thông cũng đổ lỗi cho tôi...

Kịch bản gốc của Gặp nhau cuối năm thì chỉ chỉ là một góc của người viết thôi chứ diễn viên chúng tôi phải đưa thêm rất nhiều sự kiện mà mình biết được trong cả năm vào để làm cho nó trở nên mềm mại, hấp dẫn hơn. Đôi khi mình cũng cho phản biện của mình vào đó. 

Phần đa những nghệ sỹ hài trong ekip Táo quân có một cảm quan về thời cuộc rất tốt. Không phải ngẫu nhiên mà họ trụ lại chừng ấy năm trong chương trình Gặp nhau cuối năm đâu.

Trong những năm trước, có một số diễn viên mới cũng được mời vào nhưng họ chưa đủ khả năng nên bị bật ra ngay.

chi trung, tao quan
 NSƯT Chí Trung đánh giá rất cao duyên hài của các diễn viên như Xuân Bắc, 
Tự Long hay Quốc Khánh

Anh nhận xét thế nào về những diễn viên cùng anh đóng Gặp nhau cuối năm trong suốt những năm vừa qua?

Thú thực, tôi tự nhận thấy mình không có duyên như các em. Xuân Bắc, Tự Long hay anh Quốc Khánh là duyên bẩm sinh. Còn duyên cố gắng một tý là Công Lý, Vân Dung, Quang Thắng.

Tôi chỉ là may mắn thôi vì dữ liệu về vấn đề Giao thông nó có quá nhiều. Giao thông tác động tới cuộc sống của mỗi người hàng ngày, hàng giờ nên nhân vật của tôi được mọi người chú ý hơn thôi.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ về nhân vật Táo giao thông!

 

Theo Khampha

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn