Táo quân 2013: Nhảy Gangnam Style chầu Ngọc Hoàng?

Thứ tư, 05/12/2012, 16:21
Điệu nhảy đình đám thế giới Gangnam Style hẳn sẽ là một trong số rất nhiều hình ảnh được dự đoán sẽ có trong táo quân 2013. Cùng với Gangnam Style, sau đây là một số sự kiện, vụ việc hẳn sẽ được các táo "châm" triệt để.
 
1. Táo quân nhảy Gangnam Style trên thiên đình

Theo dự đoán, có thể tất cả các táo sẽ cùng tưng bừng với điệu nhảy ngựa khiến cả thế giới phát cuồng này tại 'Gặp nhau cuối năm'. Tuy nhiên, ở một chương trình có kịch bản hấp dẫn như táo quân, thật khó để đoàn dự Gangnam Style được bố trí vào đầu, giữa hay cuối buổi chầu.

Táo quân là sản phẩm sáng tạo của cả một ê kíp các danh hài, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, nhiều CTV viết kịch bản, không mang tính đóng khung, áp đặt. Do đó, việc mang nguyên mẫu ca khúc Gangnam Style khó xảy ra, thay vào đó là việc thay tên, đổi lời: Táo quân Style, Chầu trời Style hay gì đó Style...và điều này đang còn là ẩn số nơi người viết kịch bản.
 
 Ngọc Hoàng Quốc Khánh ít nói, nhưng là một điểm nhấn quan trọng ở táo quân

Thêm một điều khác ở táo quân là trong quá trình tập luyện, các táo chủ động sáng tạo lời thoại, điệu bộ sao cho phù hợp, hấp dẫn với vai diễn đảm nhận. Vì thế, điệu nhảy Gangnam Style thực sự sẽ mang tới nhiều bất ngờ thú vị.

Trên Facebook cá nhân cách đây ít lâu, diễn viên Công Lý vai cô Đẩu hào hứng chia sẻ bức ảnh cùng Xuân Bắc mô phỏng điệu nhảy ngựa với bộ móng vuốt người sói trên tay. Và biết đâu đấy, Công Lý - Xuân Bắc còn mô phỏng rất nhiều lần điệu nhảy này ở táo quân 2013.

Riêng với Ngọc Hoàng Quốc Khánh, vốn giữ vị trí cao nhất nơi thiên đình được xây dựng theo hình mẫu nghiêm túc, ít nói, thả câu nào chết câu đó thì việc nhảy Gangnam Style khó xảy ra, nhưng điều mà Ngọc Hoàng có thể góp vui, chính là câu hát đệm: "Ộp pa, Ộp pa táo quân style".

2. 'Đá xoáy' sân chơi The Voice

Một trong những chương trình truyền hình đáng chú ý của VTV trong năm 2012 là sân chơi The Voice. Ngay từ đầu, sức hút từ 4 vị HLV tham gia chương trình khiến khán giả phát sốt: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Trần Lập.

Bên cạnh hành động Đàm Vĩnh Hưng lấy nhẫn kim cương dụ dỗ thí sinh, The Voie liên tiếp ghi danh nhiều câu nói hóm hỉnh kiểu: "Giết người! Giời ơi giết người. Không bắt tay bắt chân gì hết” (Đàm Vĩnh Hưng). “Chị biết cách làm cho những thân hình mỏng manh trở nên quyến rũ trên sân khấu”, “Quốc Cường là phải để cho Hà Hồ” (Hà Hồ).

“Thà không đẹp để được sống thật với cảm xúc của mình còn hơn” (Hà Hồ). “Hồ Ngọc Hà, quan hệ của chúng ta bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt“ (Thu Minh). “Hãy bảo vệ anh, anh yếu đuối lắm!” (Đàm Vĩnh Hưng)...

Loạt câu nói này chắc chắn trở thành nguồn nguyên liệu tươi sống, hấp dẫn để các táo sáng tạo trong phần lời thoại đá xoáy The Voice.

Scandal đình đám nhất The Voice, phải kể đến chuyện lộ băng ghi âm Giám đốc âm nhạc Phương Uyên chèn ép thí sinh, BTC họp báo trần tình sự việc, thí sinh giật micro phóng viên...Và, tất cả chi tiết đó sẽ được lồng ghép khéo léo ở táo quân 2013.

 

3. Mô phỏng màn hôn môi nhà sư

Chuyện Đàm Vĩnh Hưng hôn môi nhà sư tại chương trình từ thiện khiến báo chí tốn giấy mực trong một thời gian không ngắn. Ngay sau đó, nhà sư "thích khóa môi" đã xin hoàn tục và được Thượng tọa Thích Bửu Chánh cùng chư tăng Thiền viện Phước Sơn (xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chấp thuận.

Quay trở lại một năm trước, còn nhớ trong chương trình táo quân 2012, cặp đôi táo song tế (táo Y tế - Kinh tế) do Vân Dung, Quang Thắng thể hiện đã mô phỏng màn khóa môi của Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh ở chương trình truyền hình thực tế ăn khách Cặp đôi hoàn hảo.

Do vậy, màn khóa môi đồng tính gây sốc hoàn toàn có thể được tái hiện hài hước trong táo quân 2013. Theo dự đoán, nhân vật đòi hôn môi kiểu này, chắc chỉ có Công Lý trong vai cô Đẩu, còn nạn nhân là ai, thì phải xem, trong các táo lên chầu trời, ai đủ sức hấp dẫn nhất!

4. Mặc váy trong suốt dự liên hoan phim

Chuyện nữ người mẫu Hồng Quế ăn mặc hớ hênh đến dự LHP Quốc tế Hà Nội lần đầu tổ chức và cách nhà thiết kế trang phục trên "lộn trái" váy minh oan người mẫu được coi là scandal hài hước, có phần hy hữu trong tháng 11/2012.

Thêm vào đó, đại diện BTC một mặt khẳng định không mời Hồng Quế, sự xuất hiện của cô hoàn toàn bất ngờ.

Ngược lại, NTK Hoàng Hải (TK váy cho Hồng Quế) thanh minh, trong tay có một số giấy mời tới dự nên đưa Hồng Quế đi cùng để hiểu về điện ảnh hơn. “Đây là một liên hoan phim quốc tế, không có lẽ gì lại cấm cản những người đẹp showbiz tới dự cả”, NTK này nhấn mạnh.

Ăn mặc hớ hênh, đi lại vài vòng trước ống kính máy ảnh rồi nhanh chóng ra về để hiểu hơn... nền điện ảnh Việt là việc có lẽ xưa nay hiếm. Do vậy, nhiều khả năng, Táo Văn hóa hoặc Táo Giáo dục sẽ lên tiếng châm biếm cách học hỏi có 1 không 2 này.

5. Chuyện fan cuồng K-Pop

Câu chuyện hàng loạt ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc như T-ara, SNSD, SuJu...sang Việt Nam trình diễn trong chương trình K-Pop cuối tháng 11 và muôn kiểu phát cuồng của fan Việt sẽ là 1 phần trong kịch bản táo quân 2013.

Hình ảnh một chàng trai tuổi đôi mươi đã mừng tủi ôm bạn phát khóc với khuôn mặt vỡ òa hạnh phúc, rất biểu cảm trong lúc đón các sao Hàn ở sân bay khiến dân tình xôn xao. Lập tức, hình ảnh đó nhanh chóng được chế thành nhiều bức ảnh khác nhau, như một cách chê trách.

Từ việc fan cuồng quá mức, liệu táo quân 2013 sẽ có chi tiết kiểu cào cấu, lột áo, giãy đành đạch giữa 'fan - người nổi tiếng' hay không thì còn phải chờ đợi. Duy có điều, phù hợp diễn cảnh này nhất, không ai khác ngoài đào thế Vân Dung.

Còn tình tiết và chuyện Vân Dung vào vai fan cuồng hay người nổi tiếng cụ thể ra sao, chỉ còn nước... trực tiếp đi hỏi Đạo diễn Đỗ Thanh Hải.


 
Theo GDVN

Các tin cũ hơn