3 gương mặt xuất sắc của The Voice Mỹ

Chủ nhật, 16/12/2012, 10:56
Terry McDermott, Cassadee Pope và Nicholas David đã vượt qua gần 100 thí sinh để đi đến đêm thi cuối cùng của mùa thứ ba.

1. Terry McDermott (đội Blake Shelton)

Rocker 35 tuổi người Scotland là thí sinh đầu tiên xuất hiện trong tập đầu tiên của vòng Giấu mặt, đồng thời cũng là thí sinh đi tới đêm thi cuối cùng. Anh từng khiến cho cả ba huấn luyện viên nam phải giành giật sau màn thể hiện ca khúc kinh điển Baba O’Riley của nhóm The Who.

Không nằm trong top các thí sinh gây ấn tượng từ lần đầu tiên xuất hiện như Trevin Hunte, Nicole Nelson hay Avery Wilson nhưng Terry McDermott luôn có phong độ ổn định trong mỗi đêm thi. Anh lần lượt vượt qua chàng cao bồi Casey Muessigmann trong vòng Đối đầu và thí sinh gốc da đỏ Rudy Parris trong vòng Knockout.

THE VOICE MY

Ở các đêm thi trong vòng Live, tiết mục của Terry có thể không đặc sắc nhất nhưng cũng chẳng thể chê được. Thí sinh 35 tuổi luôn thể hiện tốt sở trường nhạc Rock và điều quan trọng hơn, anh luôn hát những gì người Mỹ muốn nghe.

Cách chọn bài thông minh của Terry khiến anh chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả. Terry tiến đến chung kết một cách từ từ. Trong hai đêm diễn gần đây, anh đều là người đầu tiên được xướng tên vào top 4, top 3. Phiên bản studio các ca khúc mà Terry thể hiện cũng đều có số lượt download rất cao trên iTunes.

Điểm yếu của Terry là nếu vượt ra ngoài sở trường Rock thì chất giọng của anh không được phát huy tối đa. Trong đêm thi top 8, Terry từng thử sức ở nhạc Country với ca khúc Over của chính huấn luyện viên Blake Shelton nhưng không thành công. Tuy nhiên với những lợi thế có được sau chặng đường dài từ vòng Giấu mặt, Terry McDermott đang tràn trề cơ hội trở thành quán quân của The Voice Mỹ mùa này.

2. Cassadee Pope (đội Blake Shelton)

Hot girl đội Blake là thí sinh vừa có tài năng, lại vừa có nhan sắc của mùa này. Trong vòng Giấu mặt, chỉ sau những câu hát đầu tiên của ca khúc Torn, Cassadee Pope đã được cả bốn huấn luyện viên phải nhấn chuông xoay ghế lại. Có phong cách cá tính, bụi bặm nhưng cô gái 23 tuổi đến từ Florida không về đội Adam Levine mà lại “chọn mặt gửi vàng” Blake Shelton – một huấn luyện viên chuyên về dòng nhạc Country.

the voice my

Cassadee Pope nhanh chóng vượt qua vòng Đối đầu và vòng Knockout để thẳng tiến tới vòng Live. Từng là cựu thành viên của nhóm nhạc khá nổi trong giới teen Mỹ - Hey Monday nên Cassadee có một lượng fan từ trước khi tham dự The Voice. Chính vì thế, cô luôn nằm trong top an toàn của mỗi đêm thi.

Tới vòng Live, tài năng của Cassadee cũng được bộc lộ rõ qua hai phong cách. Có những đêm thi cô chơi guitar trên sân khấu và thể hiện phong cách của một nàng Rock chick, cũng có hôm cô lại dịu dàng, nữ tính trong chiếc váy dạ hội khi hát tình ca.

Over You, ca khúc mà Cassadee Pope hát trong đêm thi top 10, lọt vào Hot 100 Billboard và đứng vị trí thứ 25 – thành tích cao nhất của các thí sinh ở cả ba mùa Voice Mỹ. Điểm hạn chế của Cassadee là giọng hát của cô tuy khỏe, mượt mà nhưng lại khá phổ biến và gợi cảm giác giống giọng của nhiều ca sĩ khác chứ không lạ như Melanie Martinez hay De’Borah. Khán giả mong chờ hot girl đội Blake sẽ biến hóa với phong cách gì trong đêm chung kết.

3. Nicholas David (đội CeeLo Green)

Mới 31 tuổi nhưng ngoại hình râu ria của Nicholas David khiến nhiều khán giả tưởng anh phải ngoài 50 tuổi. Thí sinh đến từ Minnesota cũng chuyên chọn những bài hát cổ từ thập niên 1950, 1960. Trong vòng Giấu mặt, anh thể hiện ca khúc Stand by Me và chỉ được duy nhất CeeLo Green nhấn chuông quay lại.

Tới vòng Đối đầu, Nicholas cũng chưa gây được ấn tượng. Tuy nhiên ở vòng Knockout, anh bất ngờ vượt qua một trong những thí sinh nằm trong top nổi bật ở vòng ngoài – Mycle Wastman.

the voice my

Tới vòng Live, Nicholas David tiếp tục dòng nhạc cổ xưa nhưng những ca khúc mà anh chọn như You’re The First, The Last, My Everything hay The Power of Love với phong cách như một đứa trẻ ngây thơ trong lốt ông già trên sân khấu đã đem đến sự thích thú cho khán giả Mỹ.

Phong cách hoài cổ của “ông già 31 tuổi” có thể không hút được giới trẻ nhưng những người chăm xem truyền hình tại Mỹ lại phần lớn 30 tuổi trở lên. “Tẩm ngẩm tầm ngầm” nhưng Nicholas David lại trở thành đối thủ vô cùng nguy hiểm cho các thí sinh khác.

Trong ba thí sinh lọt vào chung kết, Nicholas David lại ở mức giữa so với hai đối thủ còn lại. Chất giọng của anh khá đặc biệt nhưng xét về kỹ thuật thì Terry lại có phần nhỉnh hơn. Khả năng khuấy động sân khấu lẫn ngoại hình thì Nicholas không “ăn” được Cassadee Pope. Tuy nhiên, anh vẫn là một bí ẩn mà các huấn luyện viên lẫn khán giả đều chưa khám phá hết đằng sau vẻ ngoài rất già cỗi kia. Dường như đó cũng là lý do đưa anh tới đêm thi cuối cùng.

Đêm chung kết The Voice Mỹ mùa thứ ba sẽ diễn ra vào tối 17/12 (giờ địa phương, tức sáng 18/12 Hà Nội) và được tường thuật trực tiếp trên kênh NBC.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích