Những chiêu PR "ngon ăn" của sao trẻ

Chủ nhật, 16/12/2012, 15:21
Khoe hình thể, khoe chuyện riêng tư để nổi tiếng đang là một trong những chiêu PR hiệu quả.

Giữa một rừng nhan sắc, làm sao để "nổi" cho nhanh, cho lẹ không phải là chuyện dễ dàng. Nhất là với những sao trẻ vừa nhỏ tuổi đời vừa non kinh nghiệm, đã vậy cũng chưa khẳng định được nhiều về tài năng. Tuy nhiên, sự nổi tiếng tuy khó kiếm nhưng cũng dễ tìm đối với những cô nàng khát tiếng.

andrea
Andrea xóa sạch hình ảnh tươi đẹp về một chân dài người Tây Ban Nha nói tiếng Việt tốt, xinh đẹp và học giỏi 

Khoe của trời cho

Trong khi các doanh nghiệp phải dốc hàng tỷ đồng để mong nổi trội hơn với đối thủ, thì với sự nhiễu loạn về thông tin hiện tại, các nàng sao trẻ nước ta chỉ cần khoe vài ba bức hình cơ bản khoe số đo 3 vòng nóng bỏng là sẽ làm cho hàng triệu người hâm mộ vừa sốc vừa tò mò, nhất quyết phải tìm hiểu ngay. Về cấp độ tạo sự thu hút này thì trình độ các nàng còn vượt mặt cả một đội ngũ PR được đào tạo bài bản.

Nổi nhất trong đội ngũ các nàng sao trẻ bỗng chốc vụt sáng nhờ khoe thân, không ai khác là Angela Phương Trinh. Nhắc đến Angela Phương Trinh chắn hẳn ai cũng biết biệt danh rất đáng yêu “bà mẹ nhí”.

Nhưng rất tiếc, đến bây giờ, khi nhắc đến Angela, người ta chỉ nghĩ đến một hình ảnh sao teen đang trượt dài trong các chiêu trò scandal, mà nổi nhất là chiêu khoe thân hình nóng bỏng và những hé lộ thầm kín gây dậy sóng. Nhưng dù sao, cái tên Angela Phương Trinh cũng đã trở thành một cái tên cực “hot”, luôn chiếm được trên 3 triệu lượt tìm kiếm trong vòng 0,20 giây trên Google - công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất thế giới.

Andrea cũng là một trong những mẫu trẻ (17 tuổi) đột nhiên vụt "nóng sốt" sau những chiêu trò khoe thân quá tuổi của mình. Đầu tiên là tấm lưng trần bắt mắt trên trang cá nhân và sau đó là hàng loạt ảnh gợi cảm với trang phục mỏng tang trong nhà tắm, trên giường ngủ… Với lý do phục vụ cho các shoot hình quảng cáo, nhưng cách giải thích của cô người mẫu 17 tuổi không làm giới quan tâm yên lòng.

Người ta vẫn cứ cho rằng Andrea đang sử dụng chiêu thức khoe thân để làm nổi mình. Kết quả từ "nỗ lực" hở hang, Andrea hiện chiếm đến 638 triệu lượt tìm kiếm Google trong vòng có 0,17 giây.

Với Hồng Quế, nếu như nói hiệu quả của PR đầu tiên là không cần nói nhiều về mình, mà là thu hút sự bình luận về mình từ các phát ngôn khách quan thì xem ra cô người mẫu 18 tuổi đã đạt cực kỳ thành công trong chiêu thức này.

Đầu năm vẫn được khen là gương mặt mẫu trẻ trong sáng và triển vọng, đến cuối năm Hồng Quế đã trở thành mẫu teen chuyên gây sốc đình đám. Từ việc đánh nhau, yêu đương đến ăn mặc hở hang..., dù có bị hứng cả chục “thùng đá” thì giờ đây cái tên Hồng Quế cũng đã “hot” quá sức tưởng tượng.

hong que
 Năm 2012, kéo theo sự nổi tiếng là cơn bão tai tiếng của Hồng Quế

Khoe hàng “thập cẩm”

angela phuong trinh
 Chiếc mũi sửa che khuất tất cả nét đẹp trên mặt Angela Phương Trinh đang là đề tài bàn tán mấy ngày qua của báo chí và người hâm mộ

Một trong những hiệu quả PR là thu hút được sự quan tâm của khách hàng mục tiêu - ở đây là người hâm mộ và báo giới và biến họ thành khách hàng lâu dài của mình, nói cách khác là thu hút sự quan tâm liên tục của họ.

Mà để liên tiếp đạt được mục tiêu này phải có nhiều chiêu trò hấp dẫn, nếu như mới đầu là khoe thân để thu hút, thì để duy trì mức độ quan tâm ngất ngưỡng của công chúng, phải có thêm nhiều chiêu trò khác cực nóng sốt, thường được dư luận quan tâm như chuyện tình cảm riêng tư, hình ảnh tế nhị, hay nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ... Các chiêu trò này được những người đẹp trẻ khai thác tối đa và hiệu quả thu về cũng rất đáng khích lệ.

Còn nhớ có một thời gian, dư luận xôn xao vì tin đồn Angela Phương Trinh cặp bồ già, đi xe tiền tỷ, thì sau đó cộng đồng mạng lại tiếp tục dậy sóng với hình ảnh Andrea chụp hình giường chiếu cùng bạn trai, và giờ, giới truyền thông lại đang bàn tán say sưa về chiếc mũi sửa của Angela Phương Trinh cùng việc Andrea và người yêu đang gây lộn.

Mặc dù việc phẫu thuật thẩm mỹ và chuyện yêu đương là vấn đề tế nhị và ít ai tự vơ vào, nhưng với 2 cô gái trẻ này, dường như họ sẵn sàng tung hê lên tất cả để hút trọn sự quan tâm của người hâm mộ.

Nếu ai đã từng đọc đến cuốn sách “Quảng cáo hết thời, PR lên ngôi” thì sẽ thấy rõ là, không chỉ trong kinh doanh, ở lĩnh vực nghệ thuật, PR cũng có tác dụng, và việc biết vận dụng những chiêu trò, mánh khóe PR cũng sẽ mang lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, những chiêu trò PR luôn có hai mặt của nó, một gây thu hút bằng thiện cảm, ngược lại là gây thu hút bằng ác cảm. Rõ ràng là, với các chiêu trò khoe “hàng”, từ “hàng” tự nhiên đến “hàng” tự tạo như các người đẹp trên chủ yếu sẽ gây ác cảm cho người hâm mộ.

Do sức sáng tạo của con người có hạn, nên đến một lúc nào đó, khi đã hết chiêu trò thì việc đứng vững trong giới showbiz lại cần đến tài năng thực thụ. Vì cũng như trong kinh doanh, PR chỉ là công cụ để mang đến sự nổi tiếng, còn để trụ vững lâu dài trong lòng người khác thì cần phải có chất lượng thật sự. Giờ thì dư luận vẫn đang chờ đợi xem sau những chiêu trò PR này, các sao trẻ sẽ trở thành sao sáng hay sao xẹt, và câu trả lời còn tùy thuộc vào sự nỗ lực, cố gắng vươn lên bằng thực lực chính mình từ các nàng sao trẻ.

 

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích