Hot boy của Mỹ Tâm thắng giải 400 triệu ở cuộc thi nhảy

Chủ nhật, 16/12/2012, 07:47
Chàng trai 23 tuổi Lâm Vinh Hải, cũng là trưởng nhóm nhảy MTE của nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã trở thành người chiến thắng cuộc thi "So you think you can dance" lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.

Là một trong hai thí sinh (cùng với cô bé 17 tuổi Lâm Tố Như) trụ lại với sân khấu đêm trao giải đến phút cuối cùng khi trước đó Hồng Nhung và Quang Đăng lần lượt được MC xướng tên bị loại khỏi cuộc đua, Lâm Vinh Hải tỏ ra rất căng thẳng. Chính vì thế, ngay cả khi tên mình được xướng lên với ngôi vị quán quân, anh chàng cũng tỏ ra bối rối và nhất quyết không phát biểu vì không biết... phải nói gì.

Cuối cùng, theo lời khuyên của MC Trấn Thành, anh chàng vũ công sở hữu ngoại hình "đẹp trai chết người" đã chiêu đãi khán giả bằng màn nhảy hiphop sôi động.

buoc nhay, vinh hai
Lâm Vinh Hải không chỉ cuốn hút khán giả bởi tài năng nhảy mà còn bởi vẻ ngoài
rất đẹp trai

Lâm Vinh Hải nhận được 25.131 lượt tin nhắn chiếm 27,5% tổng số. Chỉ cách Tố Như có 751 phiếu nhưng Vinh Hải đã giành được ngôi vị quán quân.

Mức chênh lệch không lớn đã khiến nhiều người tiếc nuối cho cô gái nhỏ tuổi nhất của chương trình vì tài năng và sự hồn nhiên của Lâm Tố Như đã chinh phục biết bao người. Tuy vậy, dù không đoạt giải nhất nhưng cô gái 17 tuổi cũng nên tự hào về bản thân mình khi cô chính là tấm gương sáng mà các bạn trẻ ở lứa tuổi teen có thể trông theo.

Còn với Vinh Hải, danh hiệu Vũ công được yêu thích nhất và giải thưởng 400 triệu đồng dành cho anh cũng rất xứng đáng khi nam vũ công này không chỉ khoe được khả năng hiphop độc đáo mà còn thể hiện được sự nhanh nhạy, điêu luyện khi nắm bắt và trình diễn nhiều thể loại khác như yêu cầu của chương trình.

Bên cạnh tài năng, chàng trai 23 tuổi này còn sở hữu một ngoại hình rất điển trai, vóc dáng cường tráng, khỏe mạnh được chính giám khảo Tuyết Minh khen là vũ công... khỏe nhất Việt Nam.

vinh hai, buoc nhay
Vinh Hải ngoài sân khấu

Trước khi đến với cuộc thi nhảy hàng đầu này, chàng hot boy cũng từng gây cơn sốt nơi khán giả khi đảm nhận vai trò "người yêu" của Mỹ Tâm trong MV Sai. Anh chàng cũng là trưởng nhóm nhảy gồm nhiều thành viên do họa mi tóc nâu lập ra.

Đêm thi tài đã được tổ chức trước đó một tuần, nên đêm công bố kết quả vào tối 15/12, diễn ra ở nhà thi đấu Maximart Cộng Hòa (TP.HCM), chủ yếu là phần "review" lại những tiết mục xuất sắc nhất từng trình diễn trên sân khấu So you think you can dance của top 20. Phần công bố kết quả cũng được thực hiện xen kẽ giữa các tiết mục trình diễn của dàn thí sinh lẫn hai khách mời là Nguyễn Hưng và Hồ Ngọc Hà.

vinh hai
Top 4 của So you think you can dance hồi hộp chờ kết quả

Về phần bình chọn từ khán giả, trong vòng 1 tuần, gần 100.000 tin nhắn đã gửi đến tổng đài. Thí sinh về thứ tư là cô gái gợi cảm Hồng Nhung với số tin nhắn bình chọn 20.597, chiếm 22% tổng số bình chọn.

Đứng trên sân khấu, dù đong đầy cảm xúc nhưng Hồng Nhung vẫn giữ bình tĩnh với lời chia sẻ: “4 vũ công ở đây đã đại diện cho tất cả dancer Việt Nam và ai cũng xứng đáng dù kết quả thế nào. Em hy vọng mọi người sẽ cùng ủng hộ để các vũ công được sống với nghề và với đam mê của họ”.

Trấn Thành cũng không giấu được xúc động khi chứng kiến kết quả này của Hồng Nhung bởi cô gái này đã rất bứt phá và tỏa sáng ở những đêm trước. Vừa bị ốm nặng sau trận đấu sống còn, kết quả này đối với Hồng Nhung là điều khá bất ngờ. Cả khán giả cũng không tránh khỏi bùi ngùi khi cô gái tài năng của Thử thách cùng bước nhảy đã phải đón nhận kết quả không như mong muốn.

Quang Đăng trở thành người về thứ ba khi nhận được 21.277 tin nhắn, chiếm 23% tổng số bình chọn. Dù phải nhường ngôi quán quân cho 2 đối thủ Vinh Hải và Lâm Tố Như nhưng Quang Đăng vẫn nở nụ cười tươi tắn và mong mỏi người hâm mộ đừng buồn vì kết quả này bởi anh đã vượt qua bản thân, chiến thắng chính mình và có được sự yêu thương từ mọi người.

Không quá xuất sắc nhưng bù lại, Quang Đăng có sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ. Dù sở hữu lượng fan khá lớn và được kỳ vọng nhiều nhưng cuối cùng người hâm mộ cũng không giúp chàng trai hiphop giành chiến thắng.

Trước đó, mở đầu cho chương trình, top 20 trở lại đêm gala bằng tâm trạng háo hức và điều đó khiến họ biểu diễn hết mình trong điệu nhảy chung đầy cuốn hút. Khán giả được gặp lại những gương mặt quen thuộc như cô gái tài năng Quỳnh Trang, cặp đôi vui tính Toàn Trung – Thúy Hằng, “cậu ấm dancesport Tuấn Đạt, cặp Tư Duy – Huỳnh Mến…

buoc nhay
Cặp đôi Tuấn Đạt - Lâm Tố Như trình diễn lại bài múa dân gian
buoc nhay
Quang Đăng và Quỳnh Trang cuốn hút trên sân khấu

Tiếp đó, sân khấu Thử thách cùng bước nhảy bùng nổ với các bài nhảy ấn tượng của các cặp đôi trong các tuần trước. Tố Như – Vinh Hải trở lại với bài Tarzan đầy cuồng nhiệt và mạo hiểm với dây đu. Với thế mạnh về sự dẻo dai và cường tráng, hot boy của Mỹ Tâm thoả sức bưng bê cô bạn nhảy nhỏ tuổi nhất.

Hồng Nhung chưa khỏi ốm sau đêm chung kết top 4 nên cô không đủ sức khỏe trình diễn lại bài nhảy đôi nên Quỳnh Trang kết hợp cùng Quang Đăng trong bài múa đương đại gây cảm tình ở vài tuần trước. Ngoại hình đẹp của cặp đôi này cùng với bài nhảy mang nhiều cảm xúc nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người xem.

Và sân khấu của Thử thách cùng bước nhảy chỉ thật sự nóng lên khi được tái ngộ cặp đôi nhỏ tuổi nhất Tuấn Đạt – Tố Như trong bài múa dân gian Giấc mơ mẹ đầy sâu lắng và mang đến những giây phút xúc động. Tuấn Đạt trở lại và chứng tỏ sự trưởng thành hơn ở cảm xúc và những động tác bưng bê cũng thoải mái và nhẹ nhàng hơn nhiều.

Một số tiết mục khác như nhóm nữ với bài Diamond, múa dân gian đề tài Tây Nguyên do chính giám khảo Tuyết Minh biên đạo, Quỳnh Trang - Tuấn Đạt, cặp Toàn Trung và Sao Mai trở lại và bùng nổ với sở trường hiphop do chính họ biên đạo...

tran thanh
Trấn Thành trổ tài nhảy theo phong cách Michael Jackson

Trong chương trình trao giải của So you think you can dance, khán giả còn được thưởng thức phần trình diễn đầy sôi động của nam ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng và Hồ Ngọc Hà. Hai ca sĩ mỗi người một phong cách với phần trình diễn sôi động đã làm nóng không khí của sân khấu cuộc thi nhảy.

Riêng MC Trấn Thành, không chỉ đảm nhận vai trò dẫn chương trình, anh chàng vui tính còn trổ tài múa nhảy khi trình diễn điệu nhảy quen thuộc của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson. 

Trấn Thành hoàn toàn gây bất ngờ và khiến khán giả ngưỡng mộ với những bước lướt sàn khá điêu luyện cùng với các động tác đẹp mắt. Từ lâu, trên sân khấu của Thử thách cùng bước nhảy, trong giờ giải lao, MC điển trai và thông minh từng biểu viễn vài giây như “nhá hàng” trước với mọi người và chờ đến đêm chung kết của chương trình, anh mới trình diễn tài năng.

Ngoài MC, hai giám khảo chương trình là Chí Anh và Tuyết Minh cũng làm dậy sóng bầu không khí cuồng nhiệt của trường quay khi bất ngờ xuất hiện trên sân khấu với bài nhảy solo 30 giây đầy hấp lực.

Tuyết Minh khoe sở trường trong tiết mục nhạc kịch Đônkihôtê đầy quyến rũ và lôi cuốn. Nữ giám khảo chuyên môn khoe những bước xoạc chân xoay vòng đầy ấn tượng và đẹp mắt, hiệu ứng từ bộ trang phục giúp cô tỏa sáng đầy ngọt ngào. Sau nhiều lần biên đạo cho thí sinh, đây là lần đầu tiên Tuyết Minh đứng trên sân khấu với vai trò vũ công và cô đã thật sự chinh phục khán giả.

Chí Anh không hổ danh kiện tướng dancesport khi trổ tài với chiếc xe đạp trên sân khấu. Nam giám khảo khiến người xem phải ồ lên kinh ngạc khi nhấc bổng đầu xe một cách nhẹ nhàng và khá ngoạn mục. Chưa dừng lại ở đó, Chí Anh còn lôi cuốn với những bước chân điêu luyện và đầy đam mê. Nhiều người bày tỏ tiếc nuối khi cả 2 giám khảo chuyên môn chỉ biểu diễn trong vòng 30 giây, chưa đủ làm mọi người no say với tài năng của họ.

Như vậy, sau gần 6 tháng diễn ra, cuộc thi So you think you can dance lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã kết thúc hoàn toàn tốt đẹp. Lần đầu tiên lên sóng, tuy chưa tạo được cơn sốt cuồng nhiệt, rầm rộ nơi khán giả cả nước, nhưng có thể nói, Thử thách cùng bước nhảy đã tạo được những cơn sóng ngầm nơi người xem truyền hình, khiến những ai đã xem tập đầu tiên sẽ không thể rời bỏ chương trình vào những tập sau và còn kêu gọi mọi người cùng xem.

Đặc biệt, sự xuất hiện của hàng loạt vũ công trẻ trong cuộc thi này đã khiến người xem không khỏi bất ngờ và đặc biệt hâm mộ tài năng múa nhảy cũng như sự nỗ lực của họ trong việc khẳng định bản thân khi ngành nhảy múa chưa thật sự phổ biến ở Việt Nam. 

Sự xuất hiện của những gương mặt triển vọng và đa tài như Vinh Hải, Lâm Tố Như, Quang Đăng... hứa hẹn sẽ thúc đẩy nhiều bạn trẻ đến với lĩnh vực này, cũng như, lôi kéo thêm lượng người dự thi khi sân chơi này quay trở lại vào năm sau.

 

Theo Inonet

Các tin cũ hơn