Giải mã chiến thắng của hot boy Mỹ Tâm tại cuộc thi nhảy

Thứ hai, 17/12/2012, 09:27
Không phải là thí sinh có nhiều fan nhất, không là vũ công được đánh giá cao nhất về khả năng nhảy múa nhưng anh chàng điển trai Vinh Hải vẫn được xướng tên với giải thưởng 400 triệu đồng ở "So you think you can dance". Cùng giải mã cú bứt phá của chàng trai này.

Trong 4 thí sinh, Quang Đăng sở hữu lượng fan lớn nhất nhờ ngoại hình điển trai và sáng sân khấu. Dù bị đánh giá có kỹ thuật kém nhất so với 3 đối thủ còn lại nhưng chàng trai superman chưa một lần rơi vào nhóm nguy hiểm. Điều đó minh chứng cho sức mạnh hùng hậu của người hâm mộ đã cứu vớt “người anh hùng” của họ thoát khỏi cửa tử nhiều lần.

Thực tế, Quang Đăng gặp nhiều may mắn khi bốc thăm trúng các thể loại sở trường và gặp đúng biên đạo giỏi nên thí sinh này được nâng đỡ rất nhiều. Một điều phải thừa nhận ở Quang Đăng là anh luôn bị nhạt nhòa khi nhảy cặp với các bạn nữ, đặc biệt với Hồng Nhung.

vinh hai
Không giỏi về kỹ thuật nhưng bù lại Quang Đăng rất chăm chỉ và nỗ lực hết mình

Trước một Hồng Nhung bùng nổ nhờ kỹ thuật chín mùi và đạt chiều sâu về cảm xúc thì Quang Đăng chỉ như lá xanh tô điểm cho người bạn nhảy. Bài solo 30 giây của anh luôn dừng lại ở mức an toàn, một màu và thiếu tính đột phá táo bạo. Nhưng, khán giả không để tâm nhiều vào kỹ thuật cũng như sự nhạt nhòa của Quang Đăng.

Sở hữu ngoại hình điển trai, gương mặt lạnh lùng nhưng có nụ cười ấm áp cộng với hình ảnh dễ thương khi solo 30 giây đủ sức đốn tim những người yêu mến anh.

vinh hai
Là cặp đôi đẹp trên sân khấu nhưng dường như ở ngoài Quang Đăng và
Hồng Nhung không thật sự gắn kết

Thế nhưng kết quả trong đêm gala lại như một đòn giáng vào lượng fan trung thành của Quang Đăng bởi anh chỉ đứng thứ 3 sau Vinh Hải và Tố Như.

Ban tổ chức công bố tổng số bầu chọn của nam thí sinh đạt 23% và kết quả này là một dấu chấm hỏi dành cho những người hâm mộ của Quang Đăng. Nhiều người không giấu được bất ngờ bởi với lực lượng hùng hậu sẵn có, Quang Đăng dễ dàng leo lên vị trí cao hơn.

Nếu bỏ qua những chuyện bên lề, kết quả dành cho Quang Đăng không hề bất công và nó phản ánh trung thực thực lực của chính anh.

Tạm hài lòng với vị trí của supperman nhưng lại khá buồn cho Hồng Nhung, thí sinh có kỹ thuật xuất sắc nhất của top 4 đã phải ngậm ngùi đứng chót bảng với 22% tổng số bầu chọn.

Không bàn cãi gì nhiều đến tài năng của cô gái trẻ nhưng với những gì đã nỗ lực trên sân khấu, Hồng Nhung hoàn toàn xứng đáng để giành giải quán quân. Giỏi về kỹ thuật nhưng nữ thí sinh này biết hoàn thiện bản thân khi chạm đến cảm xúc của người xem bằng chính ngôn ngữ hình thể. 

Hồng Nhung thể hiện được sự tinh tế và cân bằng được tâm lý của nhân vật trong bài nhảy. Bằng ngôn ngữ của cơ thể, cô gái đương đại đưa người xem lạc trong nỗi đau, vật vã của người con gái đánh mất đi tình yêu trong múa đương đại hoặc hoang dã và cuồng dại với những điệu latinh hay lambada và cả chachacha.

buoc nhay
Khá trầm lặng nhưng Hồng Nhung luôn biết cách bùng nổ trên sân khấu

Cô cũng là một trong số ít thí sinh dám đột phá bản thân ở thể loại không phải sở trường. Xuất thân từ múa đương đại nhưng Hồng Nhung chọn hiphop cho bài thi solo 30 giây và ngay cả với múa, cô chưa bao giờ để bản thân lặp lại chính mình. 

Nhưng tiếc cho Nhung bởi cô không có sự kết nối với khán giả, người ta thích Quang Đăng và Vinh Hải vì họ đẹp trai, thích Tố Như bởi cô nhỏ tuổi và đáng yêu còn Nhung không có gì đặc trưng, thu hút ngoài tài năng.

Và khi quyền quyết định trao về tay khán giả, Hồng Nhung đã yếu thế ngay từ khi bắt đầu cuộc đua. Kết quả này dù buồn nhưng không hề bất ngờ. Nhung cũng không giấu được sự thất vọng trên gương mặt vốn đã mang sẵn nét buồn man mác. Dù vậy, cô cũng cố gượng để trấn an mọi người và cả chính bản thân mình.

Và kết quả này cũng làm dấy lên nghi án có bàn tay sắp xếp của ban tổ chức. Nếu so với Quang Đăng, lượng fan của Hồng Nhung như muối bỏ biển nhưng họ chỉ cách nhau 1%, con số phản ánh khó có thể nhận định là hợp lý với thực tại.

buoc nhay
Tố Như hụt giải trong nuối tiếc

Những người yêu mến thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi hẳn sẽ rất buồn và nuối tiếc bởi Tố Như đã vụt mất giải thưởng với mức chênh lệch chỉ cách nhau có 751 phiếu bầu.

Nếu thí sinh 17 tuổi này có chiến lược PR hoặc ít ra chịu khó kêu gọi mọi người, cô sẽ có cơ hội lật đổ Vinh Hải để giành lấy ngôi vị quán quân. Không có lượng fan hùng hậu như 2 chàng trai của top 4 nhưng bù lại Tố Như được khán giả đại chúng yêu mến bởi tài năng và sự hồn nhiên, đáng yêu của mình.

buoc nhay
Tố Như biết nâng Quang Đăng để cả 2 cùng tỏa sáng

Như vậy, liệu kết quả dành cho Vinh Hải có thật sự xứng đáng? Xứng đáng! Vinh Hải có kỹ thuật cao, bắt nhịp nhanh lại có sức khỏe dẻo dai giúp anh có nhiều lợi thế trong bê đỡ bạn nhảy. Nếu phong độ của Quang Đăng, Tố Như luôn bình ổn, Hồng Nhung liên tục tỏa sáng thì Vinh Hải như một biểu đồ hình sin lên xuống thất thường.

Khởi đầu an toàn và tỏa sáng cùng Quỳnh Trang nhưng sau đó hot boy của Mỹ Tâm lại để bạn nhảy lấn át mình và thi đấu khá nhạt nhòa. Chính điều này đã khiến Vinh Hải nhiều lần rơi vào vòng nguy hiểm và phải đối mặt với nguy cơ bị loại.

Nhiều lần, khán giả ngỡ đâu chàng trai hiphop đã phải khăn gói chuẩn bị ra về nhưng anh lại may mắn được người hâm mộ cứu vớt. Việc liên tục bị đứng ở vòng nguy hiểm đã tạo động lực cho anh lấy lại phong độ và ý chí chiến đầu.

buoc nhay
Sau Toàn Trung, Vinh Hải là thí sinh được chờ đợi nhất trong phần solo 30 giây

Vinh Hải khá mạo hiểm khi chọn các động tác khó của hiphop để trình diễn trong phần solo 30 giây mà nếu chẳng may rớt nhịp, anh có thể dính chấn thương nặng và phải dừng cuộc chơi. Nhưng điều đó như liều thuốc kích thích giúp Vinh Hải bùng nổ và khán giả được thưởng thức tài nghệ điêu luyện của anh.

Sự tỏa sáng của Vinh Hải ở giây phút cuối đã khiến giám khảo Tuyết Minh không ngần ngại phong tặng anh danh hiệu: “Ông hoàng 30 giây”.

buoc nhay
Cặp với bạn nữ nào cũng giúp Vinh Hải tỏa sáng

Việc anh bùng nổ đúng thời điểm đã giúp chiến thắng của mình thêm phần thuyết phục nhưng đồng thời Vinh Hải cũng là người biết vạch chiến lược vận động cho bản thân. Có thể là bạn bè, có thể là người nhà nhưng nam thí sinh điển trai này đã có những động thái rất tích cực trong việc kêu gọi người hâm mộ bầu chọn cho mình.

Lợi thế từ fan Mỹ Tâm nhưng chắc chắn nó chưa đủ giúp anh chiến thắng mà nhờ những chiến dịch hành lang khác. Khi lá phiếu của khán giả có quyền quyết định vũ công mà họ yêu thích thì trong cuộc đua này, thí sinh có quyền “vận động” để “đắc cử”.

Dù Vinh Hải hay bất ký một ai trong 3 đối thủ còn lại nếu giành chiến thắng, đều gây nên bất bình nho nhỏ cho người hâm mộ của thí sinh khác. Nhưng, giải "Vũ công được yêu thích nhất" thuộc về Vinh Hải đã làm vui lòng nhiều người, trong đó có cả những khán giả không phải là người hâm mộ anh.

 

Theo Infornet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích