Vietnam’s Got Talent tập 3: Thừa thảm họa, thiếu tài năng

Thứ hai, 17/12/2012, 09:21
Thực chất, ngoài điểm nhấn là khúc ca trù của Nguyễn Kiều Anh, tập 3 của Vietnam’s Got Talent không có gì hơn ngoài những tiết mục xếp vào loại “làng nhàng” và “thảm họa”.

Ngán xe hơi, Huy Tuấn thích… “đò đưa”

Dù rất thích nhạc hiện đại, các ca khúc quốc tế và thần tượng “nữ hoàng Grammy” Adele, cô gái 18 tuổi Nguyễn Kiều Anh gây bất ngờ khi bước ra sân khấu với những nhạc cụ mộc mạc của ca trù và giai điệu “Đò đưa” dịu ngọt.

got talent

Và khó có thể tưởng tượng, một thiếu nữ Hà thành lại có thể hát ca trù mượt mà, đằm thắm và… ra dáng tới nhường vậy! Chính sự nền nã trong giọng hát của Nguyễn Kiều Anh đã thuyết phục hoàn toàn bộ ba quyền lực Vietnam’s Got Talent, đặc biệt là hai vị giám khảo nam là NSƯT Thành Lộc và nhạc sĩ Huy Tuấn.

Bị “mang tiếng” là khó tính nhất khu vực ghế nóng, nhưng lần này, chính “giám khảo trọc đầu” Huy Tuấn lại tỏ ra phấn kích và ngất ngây hơn cả đối với tiết mục đặc sắc của Kiều Anh. Thậm chí, Huy Tuấn và Thành Lộc đã giơ cả… bốn tay ủng hộ cho thí sinh tuổi teen.

“Phần trình diễn của em rất là xuất sắc. Anh nghĩ là sau phần trình diễn của em trên sân khấu của Vietnam’s Got Talent, chắc chắn rất là nhiều bạn trẻ sẽ tìm lại những giai điệu cổ truyền của dân tộc để nghe”, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét.

Ca ngợi ca trù, kêu gọi thế hệ trẻ quan tâm hơn tới những giá trị văn hóa truyền thống cũng chính là thông điệp mà Nguyễn Kiều Anh muốn gửi gắm vào trong phần trình diễn của mình.

Thừa thảm họa, thiếu tài năng

Thực chất, ngoài điểm nhấn là khúc ca trù của Nguyễn Kiều Anh, tập 3 của Vietnam’s Got Talent không có gì hơn ngoài những tiết mục xếp vào loại “làng nhàng” và “thảm họa”.

got talent
Cô bé 12 tuổi Văn Hà My

Nếu cố vớt vát, có thể kể tới giọng hát tương đối cá tính và lạ của cô bé 12 tuổi Văn Hà My, màn popping có phần dàn dựng khéo của nhóm nhảy COS, chất giọng khỏe cùng sự hồn nhiên của cậu bé 10 tuổi Cao Hà Đức Anh, cùng một số tiết mục nhảy múa khác.

Có thể nói, một đặc điểm nổi bật của Vietnam’s Got Talent mùa mới này là sự áp đảo về số lượng của các tiết mục nhảy. Tuy vậy, sự nâng tầm về chất lượng so với mùa trước là điều khán giả chưa được nhìn thấy. Hơn thế, “ăn mãi một món sẽ ngán” đó là quy luật của bất kỳ sân chơi giải trí nào.

got talent
Màn biểu diễn độc thoại vụng về của Nguyễn Hoàng Phúc

Ngoài ra, tập 3 Vietnam’s Got Talent tối qua còn chứng kiến vô số những “thảm họa” xuất phát từ sự tự tin thái quá của các thí sinh. Điển hình là liên khúc “hát như đọc”, “rock như tụng kinh” của thí sinh Bùi Văn Toại, màn giả gái vụng về của Nguyễn Hoàng Phúc, sự “cải tiến và nâng cao” hip-hop thành… bài tập thể dục buổi sáng như Hoàng Thành Vinh hay những tiết mục thi…hét inh tai của một số thí sinh.

Thêm một sự tẻ nhạt nữa, nhưng lần này, nó không đến từ phía các thí sinh mà là do chính các giám khảo. Không hiểu vì lý do gì, một số tiết mục nhận được tới 3 lá phiếu đồng ý bị cắt xén tới mức… ngắn cũn cỡn, gần như chỉ lướt qua màn hình ti vi. Trong khi đó, một khoảng thời gian dông dài lại dành cho việc Thúy Hạnh đút bánh cho hai con và dạy hai cô tiểu thư lần lượt chào hai bác: Thành Lộc và Huy Tuấn.

Có thể nói, sau không khí hứng khởi ở hai tập đầu, sức hút của Vietnam’s Got Talent đang có chiều hướng giảm nhiệt. Đây là một thách thức mà ekip tổ chức chương trình phải vượt qua nếu không muốn nhìn thấy sản phẩm tinh thần của họ… lao dốc.

 

Theo DanViet

Các tin cũ hơn