Đòi tẩy chay “Gangnam Style”, Châu Kiệt Luân bị chỉ trích

Thứ hai, 17/12/2012, 15:41
Châu Kiệt Luân bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội khi phát biểu rằng vũ điệu ngựa phi lạc hậu, lỗi thời. Ca sĩ này còn kêu gọi tẩy chay “Gangnam Style”.

Video ca nhạc Gangnam Style của ca sĩ Psy trở thành hiện tượng của thị trường âm nhạc thế giới. Với hơn 900 triệu lượt truy cập trên YouTube, Gangnam Style có vô số video làm lại từ những người yêu thích và nhận được nhiều giải thưởng vinh dự.

Châu Kiệt Luân và Psy 


Thành công như thế nhưng Châu Kiệt Luân lại cho rằng vũ đạo trong video này là những động tác lỗi thời. Trong một buổi lễ trao giải thưởng ở Bắc Kinh, Kiệt Luân nói: “Gangnam Style hài hước nhưng âm nhạc Trung Quốc còn tốt hơn nhiều. Chúng ta không thể để cho K-pop vượt qua chúng ta. Tất cả nghệ sĩ Trung Quốc nên đoàn kết lại chống lại sức ảnh hưởng của video ca nhạc này”.
 
Không chỉ vậy, tại buổi ra mắt truyền thông bộ phim tự mình đạo diễn ngày 11-12, Kiệt Luân trả lời phỏng vấn: “Vũ điệu ngựa phi ư? Tôi đã nhảy điệu đó trong Cowboy On The Run nhiều năm trước”. Đồng thời, Kiệt Luân còn bày tỏ thái độ khó chịu trước câu hỏi và nói thẳng rằng tính nóng nảy của anh không thể kìm chế được trước những câu hỏi “đặc biệt” như trên.
 
Châu Kiệt Luân là nghệ sĩ đa tài nổi tiếng khắp Châu Á. Anh cũng có lượng người hâm mộ không nhỏ tại Hàn Quốc sau khi bộ phim do chính anh làm đạo diễn có tên Secret được trình chiếu tại nước này. Nhưng Châu Kiệt Luân bị người hâm mộ chỉ trích là “điên rồ” vì những phát biểu chê bai Gangnam Style. 
 
Nhiều người cho rằng nam ca sĩ này phát biểu như thế vì “ghen ăn tức ở" với thành công của Psy. Một số người khác chỉ ra rằng lời nói của Kiệt Luân cho rằng đã sử dụng điệu nhảy ngựa trong Cowboy On The Run là vô căn cứ bởi ngoài việc cùng sử dụng hình ảnh con ngựa trong video, hai ca khúc cũng như điệu nhảy của Châu Kiệt Luân và Psy hoàn toàn khác nhau.
 
Công ty quản lý của Kiệt Luân không bình luận gì về vụ việc.
 
Theo Nguoilaodong

Các tin cũ hơn