Thành Long lập “cú đúp” kỷ lục Guinness

Thứ bảy, 08/12/2012, 11:06
Huyền thoại phim hành động Thành Long vinh dự nhận hai kỷ lục thế giới Guinness vinh danh những cống hiến của ông trong bộ phim "12 con giáp". Lễ trao chứng nhận đã diễn ra ngày 5-12 ở Thượng Hải.
Ông Rowan Simons, Chủ tịch Trung tâm Guinness khu vực Trung Quốc, đại diện phía Guinness Thế giới, đã công bố Thành Long nhận hai kỷ lục: Nam diễn viên thể hiện nhiều cảnh nguy hiểm trong phim nhất và Nghệ sĩ đảm nhận nhiều vai trò nhất trong một bộ phim. “Không một ai trong làng giải trí dám mạo hiểm như Thành Long và kỷ lục thế giới này tôn vinh sáng tạo cũng như sự dẻo dai của ông” - Rowan chia sẻ.
 




Thành Long

Theo thống kê, một mình Thành Long đã đảm nhiệm 15 vai trò trong phim 12 Con giáp: Nhà sản xuất, đạo diễn, người giám sát, diễn viên chính, biên kịch, chỉ đạo võ thuật, nhiếp ảnh, chỉ đạo mỹ thuật, giám đốc trường quay, ánh sáng, âm nhạc… Ông Rowan cho rằng Thành Long đã phá kỷ lục của đạo diễn người Mỹ Robert Rodriguez trước đó với 11 vai trò.

Thành Long xúc động nhận chứng nhận, ông chia sẻ kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận công sức, cống hiến của cả cuộc đời ông cho công việc.

Trong suốt hơn 50 năm theo nghiệp diễn, Thành Long đã xuất hiện hơn 100 phim trong nước và quốc tế gồm: Police Story (Hồng Kông, 1985), Around the World in 80 Days (USA/Germany/Ireland/UK, 2004), The Rush Hour (USA, 1998-2007)...

Ông đã tự thân đóng vô số cảnh nguy hiểm và nhiều lần suýt mất mạng, bị trọng thương, gãy xương... Nhưng với sự dẻo dai, sức bền, Thành Long phấn đấu không ngừng nghỉ để tạo ra những tác phẩm điện ảnh chất lượng phục vụ công chúng.
 
Theo Nguoilaodong

Các tin cũ hơn