Chuyển giới, Lâm Chí Khanh được hay mất?

Thứ sáu, 14/12/2012, 14:07
Chính thức ra mắt báo giới vào 12h trưa ngày 12/12/2012, Khanh Chi Lâm (nghệ danh mới của Lâm Chí Khanh) nhận được nhiều phản hồi từ khán giả và đồng nghiệp.    
lam chi khanh

Chưa ra mắt chính thức đã tạo dư luận

Thông tin Khanh Chi Lâm công khai chuyển giới đã râm ran trên mặt báo một thời gian dài và thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Rất nhiều người háo hức chờ đợi ca sĩ nổi tiếng một thời sẽ ra sao, sau khi tìm được con người thật của chính mình. .

Hằng ngày, hình ảnh Khanh Chi Lâm sau khi "làm đẹp" thu hút rất đông người vào comment và trầm trồ khen ngợi. Vẻ đẹp cùng sự khác biệt của Khanh Chi Lâm cũng được báo chí khai thác với vô số lời nhận xét có cánh. .

Những thông tin úp mở càng làm độ nóng của cô tăng cao rõ rệt. Biết được điều này, Khanh Chi Lâm liên tục “nhá hàng” với nhiều hình ảnh đẹp lung linh làm người khác càng trông đợi ngày cô tái xuất.

Bất ngờ xuất hiện tại buổi ra mắt phim vào đêm 8/11/2012, Khanh Chi Lâm làm những tay máy có mặt tác nghiệp liên tục không biết mệt mỏi. Nhưng nhiều người nghi ngờ rằng, sự bất ngờ này đi kèm cùng tính toán khôn ngoan khi cô không lên tiếng trả lời bất cứ thông tin nào về quá trình “đại tu”.

lam chi khanh, chuyen gioi
 Một vài tấm hình "nhá hàng" của Khanh Chi Lâm được độc giả khen ngợi

Đúng như lời hứa, 12h ngày 12/12/2012 Khanh Chi Lâm tổ chức buổi họp báo hoành tráng cùng rất nhiều khách mời nghệ sỹ nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của truyền thông và dư luận.

Nàng Khanh Chi Lâm được gì? 

Được, mất sau một sự thay đổi lớn là điều đương nhiên. Và có lẽ, Khanh Chi Lâm được nhiều hơn mất. Người ném đá cũng có nhưng phần đông là những lời khen và lời chúc tốt đẹp dành cho nữ ca sĩ này.

Độc giả Aloha nhận xét: “Chuyển giới hay không đâu quan trọng, miễn sao họ thấy ok là được rồi. Mỗi người có quyền chọn cho mình một con đường đi mà. Họ phải hy sinh rất nhiều mới có hình hài như mong muốn, vậy cớ gì ta không ủng hộ họ. Không hiểu hoàn cảnh của người khác thì đừng lên án”.

Cùng quan điểm này, độc giả Vy Võ cho biết: “Tôi thấy cũng tốt mà, họ khao khát được làm con gái thì đi chuyển giới để tìm lại chính mình có gì đâu mà xấu. Khi họ có điều kiện để biến ước mơ thành hiện thực thì điều đó rất đáng được hoan nghênh. Tôi ủng hộ hoàn toàn”.

lam chi khanh, chuyen gioi
 Khanh Chi Lâm xinh đẹp và quyến rũ

 Nhận xét về giọng hát của Khanh Chi Lâm, một độc giả phát biểu: “Giọng hát vẫn là của ca sĩ Lâm Chí Khanh, hình thức của Khanh Chi Lâm. Giọng hát khá hay, đừng cố làm giọng nữ nhé như thế sẽ không là bạn nữa. Hãy cứ hát với đúng chất của mình nhé”.

Không chỉ độc giả, rất đông nghệ sỹ đã lên tiếng bảo vệ Khanh Chi Lâm. Điều này được minh chứng trong buổi họp báo vừa qua, rất nhiều nghệ sỹ như Dương Triệu Vũ, Bảo Thy, Ưng Hoàng Phúc, Phước Sang.. đã đến ủng hộ người đẹp.

Ca sĩ Bảo Thy tâm sự: “Trước khi chuyển giới, chắc chắn Khanh Chi Lâm đã trải qua quá trình đấu tranh tư tưởng thật sự gay gắt để thay đổi cả cuộc đời mình. Điều quan trọng không phải có ai ủng hộ hay không mà là được làm chính mình là điều hạnh phúc nhất. Tôi thấy chị đẹp và đáng yêu rất nhiều”.

lam chi khanh, duong trieu vu
 Bảo Thy và Dương Triệu Vũ chúc mừng ngày Khanh Chi Lâm tái xuất

 Quốc Thiên Idol nói rằng: “Tôi có theo dõi thông tin về chị và thật sự tôi thích vẻ đẹp này, tôi hoàn toàn ủng hộ. Thời gian tới, khi chị tiếp tục con đường ca hát chắc chắn mọi người sẽ theo dõi thôi. Tôi hy vọng chị nỗ lực hết mình để chứng minh cho khán giả thấy rằng, sự thu hút của chị không những đến từ vẻ bề ngoài mà là giọng hát ngọt ngào”.

Được độc giả và đồng nghiệp ủng hộ là điều may mắn cho Khanh Chi Lâm và hy vọng cô xem may mắn ấy làm động lực để bước tiếp trên một chặng đường dài.

Nhưng chặng đường còn lắm gian nan 

Khi đã tham gia vào showbiz thì ai cũng xác định phải đối mặt với một cuộc sống phức tạp, đầy rẫy chuyện thị phi và Khanh Chi Lâm cũng không ngoại lệ. Có khen, chê để biết mình đang ở đâu.

“Thật sự, tôi không thích hình hài này, tôi muốn một Lâm Chí Khanh trước kia, đẹp trai và lãng tử”, Nulun cho biết.

Hay nặng nề hơn, Serious nói rằng: “Thật lòng mà nói nhá, Khanh Chi Lâm đánh mất hình ảnh của Lâm Chí Khanh ngày xưa”.

lam chi khanh
 Cô biến hóa theo 12 cung Hoàng đạo

 Thay vì từng úp mở ra mắt 1 phiên bản mới, vừa qua trong buổi họp báo, nhiều người vẫn nhận thấy rằng giọng hát Khanh Chi Lâm vẫn còn nam tính và cách chọn bài không có gì khác biệt so với Lâm Chí Khanh trước đây. Đây có lẽ là áp lực lớn đối với cô trong thời gian sắp tới nếu muốn thay đổi mình từ ngoại hình cho đến phong cách âm nhạc.

Nếu để so sánh với giọng hát của Cindy Thái Tài hay Hương Giang Idol, hai nữ ca sĩ chuyển giới được công chúng quan tâm trong thời gian qua thì Khanh Chi Lâm không có gì đột phá.

Bản thân cô phải cố gắng nhiều để có giọng hát thuyết phục hơn. Là một người chuyển giới khá muộn khi ở tuổi 33, Khanh Chi Lâm đối mặt với rất nhiều cam go và thử thách, trong đó có việc thường xuyên sử dụng thuốc để kích thích hoóc-môn nữ tính ngày càng trội hơn.

Như cô từng chia sẻ: “Đang chuẩn bị cho một chặng đường dài phía trước, mọi thứ vẫn chưa chính thức bắt đầu, niềm khát khao, sự hoàn thiện đang dần hình thành, cảm giác cứ như mọi thứ đang phải học lại từ đầu, thời gian và sức bền là thước đo rõ ràng nhất. Ước mơ đã thành hiện thực, bây giờ phải sống chung với hiện thực và chính tay tô vẽ cho cuộc sống màu xám trước kia trở thành màu.... hồng". 

lam chi khanh
 Quyến rũ trong sắc đỏ

 Đầu năm 2013, “người đẹp chuyển giới” sẽ phát hành single thứ hai Nhịp thở... Khanh Chi Lâm. Ca khúc Nhịp thở do nhạc sĩ Lương Bằng Quang viết tặng riêng cho cô và đây là nhạc phim chiếu Tết 2013 Yêu anh! Em dám không? của hãng phim Phước Sang. Ngoài ra, cô cũng sẽ hợp tác với ca sĩ Ưng Hoàng Phúc phát hành album song ca trữ tình.

Vpop hay bất cứ đâu, ca sĩ phải hát bằng tài năng để tồn tại chứ không thể sử dụng mãi những chiêu trò hay "ồn ào" về giới tính. Hi vọng, sau khi sự tò mò của khán giả qua đi, Khanh Chi Lâm vẫn có thể tiếp tục được đón nhận bằng chính những sản phẩm tâm huyết của mình. Cũng như cô đã từng dũng cảm đi đến ước mơ, thì chắc chắn con đường phía trước sẽ mỉm cười!

 

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn