Alicia Keys bị tố vi phạm bản quyền

Thứ tư, 19/12/2012, 08:09
Lá đơn của một nhạc sĩ cáo buộc bản hit của cô - 'Girl on Fire' - có giai điệu tương tự ca khúc của anh.

Nữ ca sĩ “Fallin” bị nhạc sĩ Earl Shuman kiện vì vi phạm bản quyền trong ca khúc hit của cô "Girl on Fire". Earl Shuman cáo buộc, hai nét nhạc trong “Girl on Fire” được lấy từ tác phẩm mà anh và nhạc sĩ Leon Carr đồng sáng tác năm 1962 có tên “Lonely Boy”.

Ca khúc từng vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Billboard khi được ca sĩ Eddie Holman thu âm với tên gọi "Hey There Lonely Girl" năm 1970. Theo Earl Shuman, anh không nhận ra điều đó cho tới khi đọc bài viết của blogger Roger Friedman trên Showbiz411.

Nữ ca sĩ Alicia Keys. Ảnh: Wenn.

Trong bài viết, Roger Friedman phân tích có sự giống nhau đáng ngạc nhiên trong giai điệu của "Girl on Fire" và "Hey There Lonely Girl". Roger Friedman nói: “Alicia Keys chỉ dùng 'hai giây' của phiên bản gốc nhưng nó làm nên ca khúc của cô ấy. Nó không giống như khi Alicia làm lại bản nhạcLet Me Prove My Love to You của nhóm The Main Ingredient thành You Don't Know My Name”. Roger cho rằng bất cứ ai sống trong thế giới của R&B đều dễ dàng nhận ra sự giống nhau này.

Từ quan điểm của blogger này, Shuman đã đệ đơn chống lại Alicia Keys, hãng Sony Music và hai nhạc sĩ của "Girl on Fire" Salaam Remi và Billy Kravan. "Girl on Fire" là ca khúc nằm trong album phòng thu thứ năm của Alicia Keys phát hành năm 2012. Ca khúc do Alicia Keys, Salaam Remi và Billy Squier đồng sáng tác.

"Girl on Fire" được lấy cảm hứng từ cuộc hôn nhân của nữ ca sĩ với chồng Swizz Beatz và cậu con trai Egypt. Alicia Keys từng trình diễn ca khúc tại Lễ trao giải MTV Video Music 2012.

Mặc đơn kiện, cuộc sống vẫn tiếp diễn với Alicia Keys. Mới đây, cô trình làng MV đĩa đơn thứ hai "Brand New Me" từ album "Girl on Fire". MV do Diane Martel đạo diễn nói về "hành trình dũng cảm, tìm đường đi và được là chính mình" của Alicia Keys.

Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn