Gặp rắc rối vì sử dụng diễn viên "nhí" trong phim bạo lực

Thứ tư, 19/12/2012, 16:06
Ofcom-cơ quan giám sát truyền hình của Anh cho biết rằng các đài truyền hình phát sóng những chương trình truyền hình thực tế, phim truyền hình... có sử dụng trẻ em sẽ phải chịu sự kiểm tra. Họ phải đảm bảo rằng những đứa trẻ tham gia các chương trình đều được chăm sóc cẩn thận, đảm bảo độ an toàn và sử dụng ngôn ngữ phù hợp độ tuổi.

Những thông báo này được ban hành sau khi trẻ em xuất hiện trên nhiều phim, chương trình truyền hình thực tế: Line of Duty, I’m A Celebrity... Get Me Out Of Here và Dick and Dom’s Hoopla.

Ofcom nói rằng họ sẽ gửi đến các đài truyền hình lời nhắc nhở nghiêm khắc về trách nhiệm phải chăm sóc chu đáo cho những trẻ em dưới 18 tuổi nếu sử dụng họ. Vi phạm những quy định hẳn nhiên phải bị xử phạt.
 

 
Cảnh trong phim Line of Duty

Ofcom đã chỉ trích đài BBC sử dụng diễn viên Gregory Piper, 13 tuổi, trong phim truyền hình Line of Duty đầy bạo lực, tình dục. Trong đó, Gregory Piper hóa thân thành nhân vật Ryan Pilkington, một thành viên băng đảng xã hội đen. Diễn viên "nhí" này liên tục chửi thề và cố gắng cắt đứt ngón tay của một cảnh sát với máy cắt tỉa.
 
BBC bảo vệ những cảnh trong phim Line Of Duty và cho rằng nói rằng phụ huynh của diễn viên “nhí” đã nói chuyện nhiều với con trai để không bị ảnh hưởng bởi vai diễn trong phim. Tuy nhiên, Ofcom nói rằng bọn trẻ xuất hiện trong một cảnh quay có tính chất bạo lực, ngôn ngữ thô tục là không phù hợp. Người xem đã gửi những đơn khiếu nại cho rằng đây là sự vi phạm quy định phát sóng trên truyền hình, những lời chỉ trích cũng rộ lên khắp nơi.
 
 
Charlie và Kiki
 
Bên cạnh đó, chương trình truyền hình thực tế I'm A Celebrity...Get Me Out Of Here! của ITV cũng bị Ofcom điều tra sau khi nhà sản xuất sử dụng con gái Kiki, 7 tuổi, của nữ diễn viên Charlie Brooks tham gia chương trình mà không thông báo cho phụ huynh.
 
Trong một thử thách mới nhất giữa rừng rậm, Charlie Brooks cố gắng vượt thử thách để gặp được cô con gái của mình như một phần thưởng. Charlie Brooks không hài lòng về cách làm của nhà sản xuất và Ofcom nhận được đến 66 khán giả phàn nàn về tập này.
 
“Tôi đăng ký chương trình này, Kiki thì không. Tôi không muốn con bé tham gia, tôi không ý kiến về vấn đề liên quan chuyện này nhưng cảm thấy buồn. Có thể, mẹ tôi muốn con bé đến đó vì tạo cơ hội cho tôi gặp con gái và đồng ý với chương trình” - Charlie cho biết.

Đại diện phát ngôn của chương trình nói với báo chí rằng chính bà của Kiki cho phép cháu đến với chương trình. Cả hai đã rất vui khi cùng tham gia: “Kiki và bà ngoại đi rừng mỗi ngày với bạn bè, gia đình nên có kinh nghiệm rất nhiều”.
 
Theo Nguoilaodong

Các tin cũ hơn