Jeremy Renner tiết lộ hậu trường phim The Bourne Legacy

Thứ bảy, 11/08/2012, 14:40
Nam diễn viên nổi tiếng thủ vai điệp viên Aaron Cross trong phần 4 của loạt phim đình đám "The Bourne Legacy"  phải ngâm mình dưới nước với nhiệt độ âm hàng chục độ C hay phải điều khiển một chiếc xe kỳ quái trên đường phố Manila.

 



Aaron Cross

“Nếu đóng vai Bourne, tôi sẽ không nhận phim”. Đó là chia sẻ của Jeremy khi được hỏi về nhân vật của anh trong tập phim lần này. Trong The Bourne Legacy, Jeremy vào vai điệp viên Aaron Cross, người tham gia vào một chương trình bí mật của chính phủ thậm chí còn nguy hiểm hơn chương trình tẩy não Treadstone mà Jason Bourne từng trải qua. 

Đồng hành cùng với Aaron Cross ở tập tiếp theo này là nữ bác sĩ xinh đẹp Marta do nữ diễn viên đã từng giành tượng vàng Oscar - Rachel Weisz đảm nhận.

- Anh đến với vai diễn này như thế nào?

- Nó đến với tôi theo một cách rất giống với Bourne. Ai đó bay đến Đức khi tôi đang quay Hansel and Gretel. Họ gõ cửa phòng tôi, trao cho tôi một tập bản thảo kịch bản và nói: “Khi nào anh đọc xong thì hãy gọi đến số điện thoại này…”. Nghe có vẻ rất điệp viên đúng không. Và rồi tôi đọc nó, thích nó và nghĩ mình quả sẽ là một thằng ngốc nếu không nhận vai diễn này.

- Anh có e ngại gì về việc vai diễn này đã được giao cho Matt Damon, người đã thể hiện rất thành công nhân vật Jason Bourne trong các tập trước đây không?

- Điều bận tâm lớn nhất của tôi là liệu mình có được chọn vào vai Jason Bourne không. Và như vậy, tôi có thể trả lời rõ ràng câu hỏi của bạn là tôi không cảm thấy e ngại về Matt. 

- Anh có thể tiết lộ về nhân vật Aaron Cross do anh đảm nhiệm không?

- Về căn bản, Aaron Cross là kiểu người muốn thuộc về một cái gì đó, anh ấy đối ngược hoàn toàn với Jason Bourne. Bourne luôn luôn tìm hiểu anh ta thực sự là ai trong khi Aaron Cross biết chính xác mình là người như thế nào. Anh ấy biết mình muốn gì, cần gì và phải làm gì để trở thành một phần của một đội.

- Anh có một pha hành động rượt đuổi có thể gọi là choáng ngợp bằng xe phân khối với Rachel Weisz tại Manila. Anh đã chuẩn bị cho cảnh quay đó như thế nào?

- Trước tiên tôi phải làm quen với chiếc xe đó. Đó là một loại xe mà cách lái rất khác so với những xe mà tôi đã từng đi trên đường phố. Đó là thứ kì quái và trái ngược hoàn toàn với tất cả những thứ tôi đã từng lái trên đời, cộng vào đó tôi còn phải đèo thêm một người sau lưng.

Nếu chỉ có mình tôi, tôi có lẽ chịu ít rủi ro hơn, nhưng việc có thêm một người ngồi sau khiến cho mọi việc trở nên khác hẳn, bạn phải có trách nhiệm với cả người ngồi sau tay lái của bạn nữa.

- Anh có phải tham gia vào một hội đua xe nào đó không?

- Tôi có một hội riêng của mình và đồng thời làm việc cả với Dan Bradley, người đã tạo điều kiện cho tôi có thể luyện tập thêm với một số người khác. Khi chúng tôi đến Manila, tôi làm việc với Dan và các thành viên trong nhóm đua xe, tất cả những điều chúng tôi làm trong một ngày chỉ là lái và đỗ xe.

- Anh có phải nhờ đến bất kỳ trang thiết bị nào của CIA để phục vụ cho vai diễn của mình trong The Bourne Legacy không?

- Không, tôi dành phần lớn thời gian cho việc rèn luyện thể lực. Những pha hành động cần phải trông rất thật và không giả tạo chút nào, vì thế tôi đã trau dồi khả năng chiến đấu của mình, bạn không thể giả vờ diễn trong những pha đánh đấm đó được.


- Anh đã có được thể lực tốt nhất cho vai diễn này hay vai Hawkeye trong The Avengers ?

- Hai vai đó gần như có điểm tương đồng, chỉ là cái này tiếp nối cái kia, thậm chí tôi có thể nói tôi đã có thể lực tốt hơn cho vai Aaron vì tôi có nhiều thời gian để luyện tập hơn.

- The Bourne Legacy được quay tại khá nhiều địa điểm Canada, Hàn Quốc và Philippines. Đâu là địa điểm quay đáng nhớ nhất với anh?

- Tôi đã có một quãng thời gian thực sự tuyệt vời ở Alberta, Canada chỉ đơn giản thời gian chúng tôi quay tại đó là lễ Giáng sinh và trời có tuyết. Tôi thực sự không có trải nghiệm đó tại California. Khung cảnh lúc đó thực sự tuyệt vời.

-  Và cảnh anh bị rượt đuổi trong rừng bởi những con sói, đó là sói thật chứ?

- Vâng, chúng là thật đấy.

- Thời tiết lạnh đến mức thế nào khi anh phải quay tại những mỏm núi phủ đầy tuyết?

- Thật sự rất lạnh. Điều đáng nhớ nhất là bạn phải ngâm mình dưới nước với nhiệt độ âm hàng chục độ C. Điều đó thật là điên rồ. Bạn không có cách nào khác ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng cho nó. Bạn nhảy xuống, toàn thân trở nên tê cứng và bạn ước gì tim mình không ngừng đập.

- Anh có tham gia phần tiếp theo không?

- Nếu bộ phim được khán giả thích thú, chúng tôi không ngại gì làm tập tiếp theo.

- 10 năm trước, anh đóng vai kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng Jeffrey Dahmer, rồi đến vai diễn trong The  Hurt Locker  (2008), mọi thứ hoàn toàn thay đổi. Giờ anh tham gia hàng loạt những bộ phim hành động thành công như Mission, The Avengers, The Bourne Legacy . Ắt hẳn anh phải cảm thấy rất tự hào về điều đó?

- Tôi nghĩ mình là một trong những người may mắn nhất trên thế giới. Thật tuyệt vời khi được làm điều mình thích, và tuyệt vời hơn khi người khác có thể nhìn thấy thành quả lao động của bạn. Khi chúng tôi thấy bộ phim được yêu thích, thể hiện rõ nhất qua doanh thu của phim, cảm giác khi đó còn tuyệt vời hơn. Đó là một cảm giác bạn không thể tả bằng lời.

 


 

Jeremy Renner sinh năm 1971 tại California, Mỹ. Anh đã hai lần được đề cử Oscar trong hai năm liên tiếp cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất 2010 (phim The Hurt Locker) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất 2011 (The Town). 2011, ở tuổi 40, Jeremy Renner đã có một năm thăng hoa tuyệt vời trong sự nghiệp khi cùng Tom Cruise tham gia phần 4 của loạt phim Điệp vụ bất khả thi đình đám rất thành công về mặt doanh thu.

Tháng 5/2012, Renner lại xuất hiện trong siêu bom tấn của hãng Marvel The Avengers, bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong lịch sử điện ảnh. Tháng 8/2012, "The Bourne Legacy", phần 4 loạt phim hành động đình đám do Renner sắm vai chính ra mắt. Jeremy Renner được kỳ vọng sẽ tạo nên một anh hùng mới với một màu sắc mới cho loạt phim đã từng gắn bó với tên tuổi của nam diễn viên Matt Damon.

Năm 2013, Renner sẽ tham gia vào một dự án của hãng Paramount là Hansel and Gretel: Witch Hunters do Tommy Wirkola đạo diễn có sự tham gia diễn xuất của Joaquin Phoenix, Marion Cotillard và Gemma Arterton.


Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn