Madonna bị ám chỉ là “gái điếm hết thời”

Thứ sáu, 10/08/2012, 11:30
Lên tiếng kêu gọi khoan hồng cho nhóm nhạc nữ hát nhạo Tổng thống Putin, bày tỏ quan điểm tự do ngôn luận, Madonna đang đối mặt làn sóng phản đối, đe dọa dữ dội ở Nga.

>>Madonna bị chính trị gia Pháp dọa kiện
>>Katy Perry khao khát được như Madonna 
>>'Yêu sách' của Madonna ngày càng quá quắt
>>Hát quá sung, Madonna lộ cổ gân guốc


“Nữ hoàng nhạc pop” thế giới đang đối mặt với những phản ứng mạnh mẽ. Mới đây, bà bị cánh tay phải của ông Putin, Phó thủ tướng Nga - Dmitry Rogozin ám chỉ là “gái điếm hết thời” trên Twitter.

“Những bà già từng làm gái điếm rất thích giảng đạo cho người khác trong những chuyến lưu diễn ở nước ngoài” - ông Dmitry Rogozin viết. Mặc dù không nói thẳng ra từ gái điếm nhưng những câu chữ rõ ràng ám chỉ điều đó.
 

 
Madonna
 
Trước đó, ông Vitaly Miranov, một nhà làm luật thuộc Hội đồng thành phố St. Petersburg cũng lên tiếng cảnh cáo Madonna nên ăn mặc lịch sự trong tất cả các buổi diễn tại đây. Nếu vẫn tiếp tục cảnh “cởi áo, tụt quần” hoặc hành vi thiếu đứng đắn khác, nữ ca sĩ này sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Madonna hứa hẹn phát biểu chống lại các luật phân biệt đối xử người đồng tính Nga trong buổi diễn ở Saint Petersburg vào ngày 9-8. Nhưng nhiều nhà hoạt động thậm chí người đồng tính cũng phản đối buổi diễn của nữ ca sĩ này. Ở Nga, có một luật gây tranh cãi là cấm người dân tuyên truyền đồng tính, ai vi phạm sẽ bị phạt hành chính.

Vì thế, những nhà làm luật địa phương đang theo dõi sát mọi hoạt động của Madonna. “Nếu nữ ca sĩ này vi phạm sẽ có cuộc điều tra mở ra và bị xử phạt hành chính”  -một nguồn tin cho biết.

Ngoài làn sóng phản đối trên mạng xã hội và từ phía chính quyền, nhà chức trách Nga cho biết nhiều lời đe dọa bạo lực xuất hiện khi nữ ca sĩ nổi danh này lên tiếng ủng hộ nhóm nhạc nữ Pussy Riot hát nhạo Tổng thống Putin.
 
 

Madonna và dòng chữ ủng hộ nhóm nhạc hát nhạo ông Putin trên lưng

“Văn phòng Lãnh sự quán Mỹ ở St. Petersburg - Nga đã nhận được cảnh báo về một vụ đe dọa tấn công bạo lực đối với khán giả và nghệ sĩ tại buổi hòa nhạc ngày 9-8. Chúng tôi khuyến cáo người hâm mộ bảo vệ mình, cảnh giác những khu vực xung quanh nơi tổ chức đêm diễn, đặc biệt là những khu vực tụ tập đông người” - nhà chức trách thông báo.
 
Nhà chức trách cũng cho biết thêm rằng những lời đe dọa xuất hiện nhiều hơn khi Madonna kết thúc đêm diễn ở Moscow tối 7-8. Trong buổi diễn này, Madonna xuất hiện với mũ trùm đầu, một hình ảnh biểu tượng của nhóm Pussy Riot và lột áo khoe tên ban nhạc viết trên lưng.
 

 


Ông Dmitry Rogozin

Ngày 21-2, ba cô gái Nadezhda Tolokonnikova - 23 tuổi, Maria Alyokhina - 24 tuổi và Yekaterina Samutsevich - 29 tuổi đã đeo mặt nạ vào nhà thờ ở Moscow vừa hát vừa cầu nguyện mẹ Mary đuổi ông Putin ra khỏi nước Nga. Ngay khi nhóm nhạc này hát chưa đầy một phút thì lực lượng an ninh đã xuất hiện bắt giam họ.

Cả ba bị đưa ra xét xử từ ngày 30-7 vừa qua với nhiều phiên điều trần. Nếu bị kết tội, họ phải đối mặt mức án 7 năm tù giam. Tuy nhiên, sau các phiên điều trần, hiện tại mức án nhóm này đang đối mặt là 3 năm tù.

 
Nhiều người trong làng giải trí lên tiếng kêu gọi khoan hồng cho nhóm nhạc nữ trên. Trong bức thư ngỏ đăng trên tờ The Times of London ngày 2-8, rất nhiều nhạc sĩ hàng đầu của nước Anh gồm Pete Townsend của ban nhạc The Who, Alex Kapranos, Franz Ferdin và Neil Tennant của nhóm Pet Shop Boys đã kêu gọi Chính phủ Nga trả tự do cho các thành viên nhóm nhạc.

Họ cho rằng mức án quá nặng và các nghệ sĩ trên chỉ đấu tranh vì tự do ngôn luận.

 

 
Nhóm nhạc Pussy Riot của Nga

Trong khi nhiều ý kiến kêu gọi khoan hồng thì phía Nga cũng có nhiều ý kiến đối lập nhau. Các giáo sĩ Nga coi màn trình diễn của Pussy Riot trong nhà thờ Chúa Cứu Thế là hành vi xúc phạm tín ngưỡng. Trong khi đó, những người ủng hộ ban nhạc này cho rằng đó là một hình thức đấu tranh ấn tượng, họ biểu tình để ủng hộ nhóm này.
 

Theo Nguoilaodong

Các tin cũ hơn