Hàn Quốc: áp dụng hệ thống phân loại video ca nhạc

Thứ sáu, 10/08/2012, 08:02
Trong một nỗ lực nhằm bảo vệ khán giả vị thành niên trước những sản phẩm âm nhạc khiêu dâm và bạo lực, Chính phủ Hàn Quốc mới đây tuyên bố sẽ áp dụng hệ thống phân loại video nhạc từ tháng 8 này.

>>Những thành viên trẻ hơn tuổi thật ở group Kpop
>>Kpop group và những scandal đau lòng
>>Vì sao các thành viên Kpop rời nhóm?
>>Điểm cộng và trừ của cơn sốt thần tượng Kpop

Chính phủ Hàn Quốc áp dụng hệ thống phân loại video ca nhạc nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên trước những văn hóa phẩm khiêu dâm và bạo lực - Ảnh: ningin

Hiện tại, các đài truyền hình Hàn Quốc đều có tiêu chuẩn của riêng mình để kiểm duyệt nội dung video âm nhạc. Tuy nhiên, một lượng lớn video không đủ điều kiện phát sóng truyền hình vẫn lan tràn trên mạng Internet, làm dấy lên mối lo ngại rằng những văn hóa phẩm này sẽ tác động xấu đến thanh thiếu niên.

Để giải quyết vấn đề trên, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc đã ra quyết định sửa đổi luật quảng bá phim ảnh và video. Theo quy định mới, các đoạn phim ca nhạc, bất kể được thực hiện với mục đích thương mại hay không, trước khi đăng tải lên website âm nhạc trực tuyến trong nước đều phải qua sự phân loại của hội đồng đánh giá truyền thông Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất hoặc phân phối video nhạc bắt buộc phải hiển thị hệ thống phân loại theo độ tuổi trên màn hình ít nhất trong khoảng 30 giây đầu tiên của đoạn phim.

Luật sửa đổi này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 18-8. Bất kể cá nhân, tổ chức nào vi phạm sẽ bị phạt 2 năm tù giam hoặc đóng khoản phí 20 triệu won (17.722 USD).

Hiện tại, các công ty giải trí Hàn Quốc đang rất bất bình trước bộ luật trên bởi xưa nay nền công nghiệp âm nhạc nước này (K-pop) vốn xem video nhạc là phương thức quan trọng để quảng bá cho các sản phẩm âm nhạc.

Tính đến trưa hôm qua 8-8, đã có khoảng 6.900 người ký vào đơn kiến nghị phản đối việc chính phủ áp dụng hệ thống phân loại video nhạc.

Mặc dù vậy, giới chức Hàn Quốc vẫn e ngại rằng luật trên chưa đủ nghiêm ngặt và còn bộc lộ nhiều hạn chế như không thể kiểm soát những video chưa được kiểm duyệt đăng tải trên các website nước ngoài mà YouTube là một ví dụ.

Theo Yonhap

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích