Người tạo ra vương miện cho Ngọc Trinh bị tố cáo "bán giải thưởng"

Thứ năm, 17/01/2013, 14:06
Một bạn đọc cho biết là thí sinh cuộc thi Hoa hậu Phu nhân người Việt (ở Mỹ) đã tố trưởng ban tổ chức - ông Phan Minh Chánh bán giải thưởng để lấy tiền.

Phan Minh Chánh cũng chính là người tổ chức cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu năm 2011, năm đầu tiên này có người mẫu Ngọc Trinh tham dự và giành vương miện Hoa hậu.

Cuộc thi sau khi kết thúc bị báo chí trong nước gọi là "hoa hậu ao làng", hoặc "chương trình tạp kỹ".

Ảnh Minh Chánh ngay trang đầu của quyển Cataloge.

Theo phản ánh bức xúc của thí sinh này, chị đã bị chèo kéo mua giải tại cuộc thi được gọi là Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới tổ chức tháng 12/2012 vừa qua. Và khi người phụ nữ này cương quyết không chấp nhận, ban tổ chức đã “đánh” rớt chị một cách oan uổng, dù rằng khán giả đánh giá chị là một trong những thí sinh có khả năng nhất.

Tại cuộc thi này diễn viên hài Thúy Nga đã tham dự và giành ngôi Á hậu 2. Báo chí trong nước quan tâm đến cuộc thi cũng chỉ vì có sự hiện diện của Thúy Nga; tương tự như năm 2011Ngọc Trinh đi thi.

Người tố cáo Minh Chánh nói: “Tôi muốn lên tiếng là để cảnh báo cho nhiều cô gái khác. Tôi không muốn họ lại tin vào những cuộc thi nhan sắc mà Minh Chánh tổ chức, lại dốc công sức ra đi thi để rồi trắng tay, chỉ vì không chịu bỏ tiền ra mua giải… Tất cả các giải thưởng đều để người ta mua bán, sắp đặt trước hết rồi”!

Trước đây, cũng có nhiều tin đồn trong giới về chuyện mua bán giải ở các cuộc thi do Minh Chánh tổ chức tại Mỹ, nhưng chưa có ai đứng ra tố cáo.

Cũng theo người tố cáo, “quy mô” cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt thế giới như sau:“Lúc đầu Minh Chánh thông báo cho tôi là có 40 thí sinh tham dự. Nhưng sang Mỹ, tôi mới biết chỉ có 17 thí sinh. Trong thời gian diễn ra cuộc thi đã có 3 thí sinh chán nản tự ý bỏ cuộc, vì biết rằng các giải đã được bán hết rồi.

Kịch bản chương trình cẩu thả, sân khấu bày trí đơn giản không khác gì một cuộc thi hoa khôi cấp phường, xã. Hài hước nhất là các câu hỏi ứng xử, Ban tổ chức phát trước cho các thí sinh, để các thí sinh chuẩn bị học thuộc phần trả lời”.

Bìa quyển cataloge giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt
Thế giới năm 2012 của Minh Chánh. Mỗi thí sinh muốn có 1 tấm ảnh
trong quyển cataloge này phải đóng phí cho Minh Chánh
500 USD - theo phản ánh của người tố cáo.

Người phụ nữ này cũng cho biết thêm: “Điều rất hài hước là khi chúng tôi tập trung lại để nghe phổ biến quy chế thi, người phụ nữ xưng tên Trang, là vợ của Minh Chánh đã đưa chúng tôi một tờ giấy chi chít tiếng Anh, có những điều khoản ràng buộc, đáng chú ý nhất là: Nếu trong quá trình tập luyện, thí sinh bị té, bị chấn thương thì tự chịu trách nhiệm. Hoa hậu đoạt giải không được nhận 30.000 USD như thông báo của Ban tổ chức về giải thưởng…” (?)

Cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới có các giám khảo là người nổi tiếng: Cựu Hoa hậu Hà Kiều Anh, cựu Hoa hậu Kiều Khanh… Về phía MC có người mẫu Hoàng Yến.

Chung kết cuộc thi, Ban giám khảo đã chọn Thu Hoài, cô gái đến từ TP.HCM đăng quang. Diễn viên hài Thuý Nga tham dự và đoạt giải Á hậu 2.

Theo Ngoisao.vn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích