Những MC Oscar hài hước nhất lịch sử

Chủ nhật, 24/02/2013, 08:42
Làm MC Oscar và chọc cười được khán giả không phải là chuyện dễ dàng.
Làm MC cho lễ trao giải Oscar không phải là công việc dễ dàng. Việc phải xuất hiện trước rất nhiều khách mời nổi tiếng cùng hàng triệu khán giả là một áp lực dành cho những nhân vật được chọn đứng trên sân khấu. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh ấy, có rất nhiều MC đã đi vào lịch sử bởi những màn dẫn duyên dáng và đặc biệt hài hước của mình.
 
Trước khi giải Oscar 2013 được trao vào đêm nay (giờ Mỹ) cùng sự thể hiện đang được mong đợi của MC Seth MacFarlane, hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc hài hước nhất lịch sử của các MC Oscar:
 
Whoopi Goldberg
 


Whoopi Goldberg là một MC đã đi vào lịch sử Oscar bởi những màn xuất hiện đầy duyên dáng và không ngừng biến đổi của mình. Bà đã từng 4 lần dẫn chương trình giải Oscar vào những năm 1994, 1996, 1999 và 2002.
 
Whoopi Goldberg đã đem lại sự thú vị cho những đêm trao giải Oscar mà bà tham gia bằng cách hóa thân thành nữ hoàng Elizabeth, hay một cô nàng vũ công với trang phục lấp lánh, gợi cảm hứng từ bộ phim Moulin Rouge.
 
Chris Rock
 
 
Chris Rock đã có những màn dẫn dắt trên cả tuyệt vời trong lễ trao giải Oscar năm 2005. Chàng trai này đã khiến cho tất cả mọi người (bao gồm cả những diễn viên hài nổi tiếng) phải cười nghiêng ngả.
 
Màn tấu hài ấn tượng nhất của Rock là khi anh chàng thốt lên: "Ai là Jude Law? Bạn muốn Tom Cruise và tất cả những gì bạn nhận được lại là Jude Law? Tại sao anh ta lại có mặt trong tất cả các bộ phim mà tôi xem trong suốt 4 năm qua?". Sean Penn sau đó đã bảo vệ đồng nghiệp Jude Law bằng cách nói: "Jude là một trong những diễn viên tốt nhất của chúng tôi".
 
Ellen DeGeneres
 
 
Nữ MC Ellen DeGeneres đã... địu tượng vàng Oscar trước ngực khi đứng trên sân khấu lễ trao giải năm 2007 và cô đã khiến tất cả khán giả phải cười trước màn dẫn duyên dáng của mình.
 
"Hầu hết mọi người đều có ước mơ giành được giải Oscar. Tôi thì có ước mơ được trở thành MC Oscar" - Ellen nói - "Hãy để điều này trở thành bài học cho các con của bạn: đó là hãy chọn mục tiêu thấp hơn!"; "Thành thật mà nói, không phải là chúng tôi không có thời gian cho những bài phát biểu dài, mà là chúng tôi không có thời gian cho những bài phát biểu nhàm chán!"...
 
Hugh Jackman
 
 
Thực tình mà nói, Hugh Jackman không khiến các khách mời cũng như khán giả của Oscar phải buồn cười như nhiều MC khác, nhưng theo một cách nào đó, nam tài tử này vẫn tỏa ra sức quyến rũ lạ thường và phần thể hiện của anh ở lễ trao giải Oscar năm 2009 cũng trở thành một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở vị trí của các MC trong lịch sử giải thưởng này.
 
"Vì sự cắt giảm ngân sách nên Viện Hàn lâm không đủ tiền cho một màn trình diễn mở màn" - Jackman nói khi mở đầu lễ trao giải - "Tuy nhiên tôi đã chuẩn bị một phần trình diễn ngay sau đây... Bởi vì ở Hollywood, bạn không cần tiền. Bạn có thể xây dựng giấc mơ mà không cần gì cả". Sau đó, anh biểu diễn một ca khúc về những đề cử giải thưởng Phim hay nhất năm, và kết thúc bằng màn phụ họa của các vũ công xinh đẹp.
 
Steve Martin và Alec Baldwin
 
 
Steve Martin đã từng làm MC Oscar trong năm 2001 và 2003 nhưng màn tung hứng của tài tử này cùng đồng nghiệp Alec Baldwin vào năm 2010 mới chính thức là khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ nhất.
 
"Một vài ngôi sao trẻ đang có mặt ở đây đêm nay. Tôi nhìn thấy Zac Efron và Taylor Lautner" - Baldwin mở màn và các khách mời đồng loạt vỗ tay. Khi những tràng pháo tay lắng xuống, MC duyên dáng này tiếp tục: "Hãy nhìn vào chúng tôi, các chàng trai. Đây chính là hình ảnh các bạn trong 5 năm tới" - và khiến tất cả khán giả cười ồ.
 
Billy Crystal
 
 
Billy Crystal là một trong những MC Oscar được yêu thích nhất trong suốt 2 thập kỷ qua. Ông đã có 9 lần dẫn chương trình trao giải Oscar, trong đó bao gồm 2 lần đáng nhớ nhất vào năm 1998 và 2012 - là 2 chương trình thu hút lượng khán giả nhiều hơn bất kỳ lễ trao giải Oscar nào khác trong lịch sử.
 
Thương hiệu của Billy Crystal đó là hát và nhảy về những đề cử Phim hay nhất, tuy nhiên ông còn có nhiều màn trình diễn khác cũng không thể nào quên. Đó là khi Crystal được bế vào sân khấu, hay giả làm tên sát nhân Hannibal Lecter trong Sự im lặng của bầy cừu năm 1992 - cũng là năm bộ phim này đại thắng giải Oscar.
 
Johnny Carson
 
 
Johnny Carson từng dẫn chương trình giải Oscar 5 lần. Trong suốt triều đại của mình, ông đã từng đùa với Miss Piggy, trêu chọc Marlon Brando và thường xuyên nói đùa về việc buổi lễ kéo dài. Những màn dẫn của Carson là một sự cân bằng giữa tinh tế, giễu nhại và hài hước. "Tôi thấy rất nhiều gương mặt mới, đặc biệt là trên những gương mặt cũ" là câu nói nổi tiếng của Johnny Carson vào năm 1979.
 
Bob Hope
 
 
Bob Hope là người từng làm MC Oscar nhiều nhất và cũng là MC chất lượng nhất của giải thưởng này. Ông từng giữ cương vị MC đến... 19 lần từ năm 1940 đến 1977, trong đó có 12 lần solo và 7 lần dẫn với những người khác, trong đó có Jimmy Stewart và Vịt Donald (Vâng, chính xác là Vịt Donald!).
 
Với một vài ngoại lệ, còn đa phần thời gian ông xuất hiện trên sân khấu đều được đánh giá cao, cống hiến cho khán giả những màn giải trí hài hước, dù vấp phải không ít tình huống khó khăn. Ví dụ như năm 1962, khi một fan chạy lên sân khấu, hay năm 1968, Hope được giao nhiệm vụ MC một tuần sau vụ ám sát Martin Luther King Jr..
 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn