Lạm dụng “cảnh nóng” trong album của ca sĩ

Thứ bảy, 23/02/2013, 07:42
Giới thiệu album trước khi có giấy phép phát hành, Công ty Viết Tân và ca sĩ Maya vừa bị Sở VH-TT-DL TP.HCM yêu cầu làm tường trình. Không chỉ thế, Sở cũng đang xem xét những hình ảnh khá nóng bỏng trong album.
Lạm dụng “cảnh nóng” trong album của ca sĩ

Thực tế, abum của Maya (Viết Tân Audio sản xuất) được Sở VH-TT-DL TP.HCM cấp phép vào tháng 5/2012 nhưng chỉ với hình thức CD, gồm bảy bài hát. Tuy nhiên, đến tháng 1/2013, Viết Tân lại xin bổ sung thêm hai file có hình ảnh cho album (MV).

Vì thế, cuối cùng album có hai giấy phép thuộc hai năm khác nhau, gây rắc rối về mặt quản lý nên Sở còn cân nhắc. Thế nhưng, Viết Tân và Maya đã không chịu chờ đợi mà giới thiệu ngay album đến giới truyền thông. Dù chưa chính thức phát hành trên thị trường, chỉ dừng ở mức “giới thiệu”, với con số vài chục album nhưng Viết Tân Audio lẫn Maya cũng đã làm sai nguyên tắc.

Đó là lý do khiến sau gần một tháng giới thiệu, album này vẫn chưa được chính thức phát hành mà còn phải chờ giấy phép để hoàn chỉnh thủ tục.

Hiện Sở đang chờ tường trình của Viết Tân Audio và Maya. Một lý do nữa khiến cơ quan quản lý cân nhắc khi duyệt cấp phép là hình ảnh quá gợi cảm của Maya trong album.

“Khai thác hình thể một cách triệt để, đồng thời có những động tác quá thân mật cùng bạn diễn, Maya khiến chúng tôi phải cân nhắc xem hình ảnh đó có phục vụ gì cho nội dung ca khúc, có mang tính nghệ thuật không hay chỉ đơn thuần là muốn khoe cơ thể”, một đại diện của Sở VH-TT-DL cho biết.

Việc khoe cảnh nóng là một điểm chung của không ít MV hiện nay. Gần đây nhất, trong album Sống buồn của Quang Hà cũng có hình ảnh một đôi nam nữ làm “chuyện phòng the” trên xe hơi.

Trước đó, cảnh nóng trong MV Chợt thấy em khóc của Noo Phước Thịnh đã bị nhiều fan không đồng tình sau khi xem trailer, khiến anh phải cắt đi 2/3 khi phát hành chính thức; single Nỗi đau chưa phai của Liêu Anh Tuấn thì lại là cảnh nóng về giới tính thứ ba; Ưng Hoàng Phúc có cảnh quay bán khỏa thân cùng bạn diễn nữ trong MV Chuyện đó đâu ai ngờ.

Đặc biệt hơn, Mai Khôi còn đặc tả những động tác trong phòng the, do chính cô và bạn trai đóng trong MV Baby Blues…

MV Baby Blues của Mai Khôi vốn nói về những cảm xúc mãnh liệt trong tình yêu, ý tưởng hình ảnh lẫn giai điệu đều không tồi, nhưng lại trở thành sản phẩm rẻ tiền khi lạm dụng cảnh nóng một cách quá đà.

Ca khúc Giây phút bên nhau đang bị tuýt còi của Mai Khôi gần như chẳng có yếu tố nào để lý giải cho việc cô mang trên người bộ bikini “còi cọc”, “tặng kèm” động tác thân mật với bạn diễn Trương Thế Vinh ngoài bờ biển… Nhân danh nghệ thuật, cảnh nóng đang bị lạm dụng và trở thành công cụ thu hút sự quan tâm của người xem hơn là bản thân âm nhạc.

Việc kêu gọi ý thức, kêu gọi sự nghiêm túc vì nghệ thuật là một điều vô nghĩa trong bối cảnh hiện nay của thị trường nhạc Việt. Chính vì thế, một bộ lọc nghiêm khắc là điều cần thiết để hạn chế những ý đồ phi nghệ thuật, nhưng có vẻ như điều đó vẫn còn là một câu chuyện dài đầy rối rắm.

Theo PhunuOnline

Các tin cũ hơn