“Cô bé Olympic” 14 tuổi đóng cảnh yêu đương khiến dư luận bức xúc

Thứ sáu, 22/02/2013, 07:42
Lâm Diệu Khả - cô bé mặc váy đỏ nổi tiếng hát tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 mới đây đã xuất hiện trong một bộ phim truyền hình và có cảnh diễn tình cảm với một người đàn ông 37 tuổi khiến dư luận Trung Quốc nổi sóng.

Trong bộ phim “Tiên nữ hồ chi Mặc Tiên” chiếu trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, cô bé Lâm Diệu Khả (14 tuổi) vào vai tiên nữ Tiểu Thất lúc nhỏ. Nam diễn viên Trần Long (37 tuổi) vào vai chàng Phi Nhạc.

Ở kiếp trước Phi Nhạc và Tiểu Thất đã yêu nhau. Sang kiếp này Phi Nhạc muốn làm Tiểu Thất nhớ lại những gì đã qua ở kiếp trước bằng cách nói những lời tình cảm với cô bé những mong gợi lại ký ức.


Diệu Khả xinh xắn trong vai nàng Tiểu Thất lúc nhỏ

Điều khiến khán giả quan tâm, bức xúc chính là việc nhân vật Phi Nhạc muốn cô bé Tiểu Thất nhớ lại những chuyện từ kiếp trước. Để làm được điều này, Phi Nhạc đã nói những lời tình cảm với cô bé Tiểu Thất.

Người xem cảm thấy lo ngại vì đóng những cảnh tình cảm nam nữ như vậy là không phù hợp với tâm lý lứa tuổi của bé Diệu Khả, hơn nữa em phải đóng với một người đàn ông lớn hơn em rất nhiều tuổi.

Ngoài ra, nội dung tình tiết này muốn khắc họa sự si tình của nhân vật Phi Nhạc nhưng việc thể hiện tình cảm nam nữ với một cô bé con như vậy thật sự khiến người xem thấy phản cảm và trẻ em nên hiểu điều này thế nào?

Phim “Tiên nữ hồ chi Mặc Tiên” dựa theo cuốn tiểu thuyết thần thoại cổ của Trung Quốc có tên “Tỏa thần ký”. Truyện xoay quanh mối tình trắc trở trải qua nhiều kiếp của tiên nữ Tiểu Thất (Lâm Diệu Khả vào vai Tiểu Thất lúc nhỏ) và chàng Phi Nhạc (Trần Long đóng).


Lâm Diệu Khả và Trần Long trên trường quay phim “Tiên nữ hồ chi Mặc Tiên”

Trước luồng dư luận phản ứng, nam diễn viên Trần Long khẳng định tình cảm giữa nhân vật Phi Nhạc và nàng Tiểu Thất lúc nhỏ rất trong sáng, không có gì đáng lo ngại. Đoàn làm phim ý thức rõ độ tuổi của Diệu Khả cũng như nhân vật Tiểu Thất lúc nhỏ để có những điều chỉnh nội dung cho phù hợp.

Về phần Lâm Diệu Khả, em vốn là một nữ diễn viên, ca sĩ nhí nổi tiếng tại Trung Quốc. Vì dành được nhiều sự quan tâm, mến mộ của khán giả nên xung quanh Diệu Khả luôn tồn tại nhiều tin đồn thất thiệt khiến cô bé và gia đình vô cùng đau đầu.


Một bức ảnh ghép làm xấu hình ảnh của Diệu Khả

Những bức ảnh photoshop ghép hình khuôn mặt Diệu Khả với những thân hình uốn éo, “lộ hàng” liên tục được phát tán trên mạng khiến gia đình em “phát chán” không muốn đứng ra phủ nhận và giải thích nữa.

Bản thân bố mẹ Diệu Khả cũng mong báo chí và dư luận hãy quan tâm tới em ít hơn để Diệu Khả được sống đúng tuổi của mình, được tự do, vô lo vô nghĩ và không phải đau đầu vì những tin đồn thất thiệt.

Tuy vậy, báo chí Trung Quốc nhận định bản thân bố mẹ Diệu Khả cũng không hoàn toàn tỉnh táo trước việc lựa chọn hoạt động cho con mình tham gia. Mới đây, em đã xuất hiện tại buổi quảng cáo ra mắt “căn phòng tình yêu” – một liệu pháp trong chương trình chữa bệnh dành cho các cặp đôi hiếm muộn tại Trung Quốc. Dù hoạt động này do một bệnh viện lớn tổ chức nhưng về bản chất nó không phù hợp với Diệu Khả.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn