Lý Nhã Kỳ 'sẵn sàng làm Đại sứ Du lịch 2013'

Thứ năm, 27/12/2012, 14:45
Lý Nhã Kỳ chia sẻ, nếu được ủng hộ cô sẵn sàng tiếp tục đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch năm 2013. Trong khi đó, người đẹp Du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân cũng đã nộp hồ sơ tự ứng cử vào vị trí này.

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong tháng 1, Bộ sẽ tổng kết công tác quảng bá xúc tiến du lịch ở nước ngoài và đánh giá hoạt động của Đại sứ Du lịch; đồng thời, đề nghị báo chí giới thiệu các ứng viên có thể đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch 2013.

Ông Tình cũng cho hay, hiện nhận được hồ sơ tự ứng cử vào vị trí Đại sứ Du lịch của cô Huỳnh Thị Ngọc Hân. Ứng viên này có 2 bằng thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Quan hệ công chúng tại Australia, là Đại sứ sinh viên quốc tế tại thành phố Brisbane (bang Queensland).

Cô từng được Thị trưởng Brisbane tôn vinh vì những đóng góp xuất sắc trong nhiệm kỳ Đại sứ sinh viên quốc tế. Ngọc Hân đang làm việc trong lĩnh vực Quan hệ cộng đồng cho Hội đồng TP Brisbane và làm tư vấn kinh doanh quốc tế tại Australia.

Nhân dịp về thăm quê, Ngọc Hân ra Bến Ninh Kiều và nhiều địa điểm ở Cần Thơ để thực hiện bộ ảnh đẹp, giới thiệu về quê hương. Ảnh: Duy Nhất.

"Tìm được gương mặt phù hợp là rất khó, nhiều người nổi tiếng khó đảm nhận vì có thể ảnh hưởng đến công việc của họ, trong khi đó chế độ công tác đối với Đại sứ Du lịch cũng như chế độ của cán bộ nhà nước", ông Tình nói.

Ông Tình đánh giá, Đại sứ Du lịch 2012 Lý Nhã Kỳ đã hoàn thành tốt vai trò của mình, nhiệt tình với công tác quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Trong bối cảnh chi phí quảng bá du lịch của Việt Nam còn hạn chế, Lý Nhã Kỳ nhiều lần tự tổ chức các sự kiện, hội thảo ở nước ngoài để quảng bá du lịch, nhất là kêu gọi bầu chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ cùng sinh viên mừng chiến thắng của vịnh Hạ Long.

Còn Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ cho biết, nếu nhận được ủng hộ của các cấp lãnh đạo và người dân cô sẵn sàng tiếp tục đảm nhiệm vai trò này. "Tôi rất vui vì nhờ vai trò Đại sứ Du lịch đã làm cho mọi người trong nước quan tâm hơn đến ngành du lịch và góp sức đưa được hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Nếu có nhiều người ứng cử vị trí này thì càng cho thấy hình ảnh đại sứ du lịch đang được quan tâm", Lý Nhã Kỳ bày tỏ.

Người đẹp này tâm sự, trước đây khi gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao, cô đã đưa ra ý tưởng Việt Nam cần có Đại sứ Du lịch để đưa hình ảnh đất nước ra thế giới. Các lãnh đạo đã đồng tình với ý tưởng đó và yêu cầu cô viết bản kế hoạch. Sau đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch lựa chọn cô là Đại sứ Du lịch đầu tiên.

Tiêu chuẩn đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam

1.1. Là công dân Việt Nam, có lòng yêu nước, lý lịch nhân thân tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng xã hội chủ nghĩa; chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

1.2. Có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu, trách nhiệm, có đủ điều kiện về sức khỏe, không vi phạm pháp luật và các quy định của Nhà nước.

1.3. Có kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội.

1.4. Có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có thành tựu nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp và xã hội, có đóng góp tích cực cho sự tiến bộ của xã hội.

1.5. Có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam.

1.6. Có khả năng trình bày, tuyên truyền trước công chúng nước ngoài bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước sở tại.

1.7. Có uy tín và có ảnh hưởng tích cực đối với xã hội.

1.8. Tự ứng cử hoặc được cá nhân, tổ chức khác giới thiệu ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam.

(Trích Quyết định về việc ban hành Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch ban hành ngày 20/9/2011)

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích