Thu Minh: Thời điểm này, tôi chỉ mong có con

Thứ năm, 27/12/2012, 11:35
"Năm sau tôi sẽ không còn tham gia nhiều hoạt động, không đi hát nhiều nữa. Chúng tôi sẽ chủ yếu tập trung vào công việc từ thiện cũng như lên kế hoạch sinh con. Nếu cứ chạy show ầm ầm thì khó mà có bầu được. Ở thời điểm này tôi chỉ mong ước có con thôi…"

thu minh

Ca sĩ Thu Minh

Tôi không có khả năng kiếm show cho thí sinh

Anh không bao giờ phàn nàn chuyện tôi phải đi diễn nhiều, ngược lại anh luôn ủng hộ khiến tôi rất vui.

Tôi cảm thấy rất thương anh  vì cứ phải mất thời gian đi cùng với tôi nên tôi đang sắp xếp bớt công việc lại để cân bằng thời gian cho cả hai...

Chị nghĩ sao khi người ta nói, đội của chị trong The Voice toàn những "cao thủ hát có đẳng cấp"?

- Người hát đẳng cấp là hát tưởng chừng như kỹ thuật nhưng lại không phô kỹ thuật. Bây giờ nghe ca sĩ hát mà thấy cả một "trời" kỹ thuật thì rõ ràng người nghe sẽ cảm thấy rất mệt. Nhưng hát mà rất đời, bỏ nhỏ được những đoạn kỹ thuật một cách tinh tế... thì người nghe cảm thấy "đã" lắm.

Cũng giống như khi ta xem phim kiếm hiệp, cứ tưởng những người biết múa nhiều thế võ là bậc cao thủ võ lâm nhưng thực ra chính những ông già tóc bạc phơ, rất rách rưới tồi tàn mới là "chân nhân cao thủ". Ai nắm được điều tất yếu đó sẽ biết được thế mạnh và điểm yếu của mình.

Vậy nhìn nhận lại, trong số 14 thí sinh của đội do chị huấn luyện ở The Voice, chị thấy ai là người tiếp cận được điều mà chị nói ở trên nhanh nhất?

- Người có thế mạnh nhiều nhất về cảm xúc là Hương Tràm. Người có khả năng thể hiện kỹ thuật tốt là Trúc Nhân và Đỗ Xuân Sơn. Trúc Nhân giữ hơi rất tốt. Những kỹ thuật đó, ngay cả ca sĩ biểu diễn nhiều ở sân khấu cũng không mấy người làm được. Đó là tài năng thiên phú bởi Trúc Nhân chưa hề qua trường lớp nhạc lý gì hết.

Hương Tràm có tư duy tốt. Tư duy của Hương Tràm mới, nhanh nhạy. Chỉ cần tôi nói một lần là Tràm đã có thể làm được liền. Bên cạnh đó, cảm xúc trong con người Tràm cũng rất dồi dào. Tràm biết đưa cảm xúc của mình vào bài hát một cách tự nhiên.

Mới đây, trên mạng xuất hiện một số ý kiến cho rằng, trong khi Đàm Vĩnh Hưng dẫn thí sinh chạy show từ Nam ra Bắc, Hồ Hà dẫn thí sinh đi nước ngoài nước trong còn Thu Minh thì mải chạy show chẳng lo gì cho thí sinh cả. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi đang làm đúng trách nhiệm của một HLV đấy chứ. Trong tiêu chí HLV của chương trình, ngay từ đầu, làm gì có khoản nào quy định HLV phải kiếm show cho thí sinh (cười). Cho nên, các HLV khác làm được điều đó cho thí sinh thì tốt. Còn bản thân tôi, tôi không phải là người có thể làm được những chuyện đấy.

Nếu nói về dạy hát, không biết những người kia thì thế nào, còn tôi đã tròn trách nhiệm của một người HLV. Nếu năm sau, trong tiêu chí lựa chọn HLV, nhà sản xuất chương trình yêu cầu các HLV phải kiếm được show cho các thí sinh hoặc đưa các thí sinh xuất hiện thường xuyên trên các sân khấu ca nhạc lớn thì chắc là tôi sẽ không tham gia vì tôi không có khả năng đó.

Nhưng nếu tiếp xúc với các thí sinh chỉ đơn thuần là dạy về thanh nhạc thôi thì làm sao chị hiểu được tính cách của từng người mà huấn luyện họ các kỹ năng mềm trên sân khấu?

- Thực ra, không phải tôi không từng đưa thí sinh đi diễn. Tôi đã từng đưa các em ra diễn ở Đà Nẵng hay các phòng trà lớn ở Sài Gòn để các em ấy có cơ hội "thử lửa", hoặc cũng đã từng đưa các em ấy đến một số sự kiện lớn. Tôi không hiểu sao mọi người không ghi nhận những điều tôi đã làm đó.

Tôi tự tin khẳng định, tôi có những thế mạnh riêng của mình để có thể giúp các thí sinh mà các HLV khác không có hoặc không thể làm được. Ngược lại, các HLV khác có thể đưa các thí sinh chạy show được bởi họ có cả một công ty ở phía sau. Cho nên, chúng ta không nên so sánh giữa người này với người kia bởi mỗi người có một thế mạnh riêng, một cách tư duy riêng.

Tư duy của tôi với thí sinh là hãy hát tốt trước đi, hãy chắc chuyên môn đi rồi hãy lo chạy show. Thêm nữa, các bạn thí sinh, ngay khi có quyền lựa chọn HLV, họ cũng biết được điểm mạnh, điểm yếu của các HLV đối với mình mà.

Vậy thế mạnh của 3 HLV còn lại trong sự nhìn nhận của chị như thế nào?

- Mỗi người một vẻ cả đấy. Mọi người cứ để ý mà xem, ai mà vào đội chị Hà là đều rất "fashion" (thời trang), đều lộng lẫy như công chúa hoàng tử. Vì đó là thế mạnh của Hồ Hà. Bản thân sự nghiệp ca hát của Hồ Hà đi theo hướng giải trí cũng là vì như thế.

Còn các thí sinh đội anh Trần Lập thì phải nỗ lực rất nhiều và đa số đều là những người mạnh mẽ. Tại bản thân anh Lập là dân nhạc rock chính hiệu nên các thí sinh theo anh ấy ít nhiều sẽ có những điểm tương đồng giống HLV. Còn anh Đàm Vĩnh Hưng thì mọi người cũng thấy rất rõ.

Thu Minh

Vợ chồng Thu Minh và một số nghệ sĩ khác

 Sẽ lên tiếng nếu người chiến thắng không xứng đáng

Trong số các thí sinh, với chị thì huấn luyện ai là khó và mất nhiều thời gian nhất?

- Thật lòng mà nói là những bạn đó đã bị loại ở vòng đầu rồi. Những bạn càng vào sâu ở những vòng trong là những bạn tư duy nhanh nhạy nhất. Còn thì mỗi người một style, rất khó để so sánh.

Cho đến bây giờ, khi chỉ còn 2 đêm thi nữa là sẽ chọn được quán quân của The Voice. Nhiều người nhận định, thí sinh Hương Tràm của đội chị sẽ giành ngôi quán quân. Chị nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ gì cả. Nếu Hương Tràm giành được quán quân thì tôi mừng cho em ấy vì như thế tôi cũng được nở mày nở mặt. Nhưng tôi mong một điều hơn thế, đó là dù thí sinh nào của HLV nào được quán quân thì cũng đừng bị "ném đá". Cho nên, khi chưa ai đoán biết được thế nào thì hãy lo tập trung cho những phần thi của mình thật tốt.

 Nhưng với tư cách là HLV, sát cánh cùng các thí sinh trong suốt cả một chặng đường dài, chị sẽ tiên liệu được bao nhiêu phần trăm  Hương Tràm sẽ giành ngôi quán quân chứ?

- Khó lắm vì tất cả những gì lên sân khấu biểu diễn đều đa số đã được tập tành rồi. Nên những yếu điểm của một ai đó thì cũng chỉ có người trong nhà biết với nhau thôi. Tôi cũng không biết thế nào để mà phán đoán cả.

Với lại, ai là quán quân đi chăng nữa thì sau khi rời cuộc chơi, chạy ở chặng đường dài phía sau, ai thành công mới là đáng nói. Như trường hợp của Uyên Linh Idol đấy, khi mới giành quán quân của Idol thì rầm rộ, rùm beng lên. Nhưng bây giờ Văn Mai Hương lại là người tỏ ra "chất hơn"!

Căn bản là ở chặng đường dài, họ có được êkip giỏi và tư duy tốt, họ hướng cho mình được một lối đi đúng. Thế nên, tôi mới nói với các thí sinh rằng, cuộc thi chỉ là bệ phóng để người ta biết đến tên tuổi của mình. Quan trọng hơn cả là mình phải có đôi cánh thật khỏe để khi được phóng lên bầu trời rồi thì bay được xa, được cao hơn.

Và nếu thí sinh ở đội nào đó, thực sự xứng đáng giành ngôi quán quân thì tôi sẽ ra sức ủng hộ người đó. Vì đó là tên tuổi sẽ đóng góp cho nền âm nhạc sau này. Còn nếu vì hoàng tử hay công chúa, được nhiều voting mà không thật sự xứng đáng thì tôi sẽ không bao giờ tâm phục khẩu phục.

Nếu tình huống: Hoàng tử hoặc công chúa vì được voting nhiều mà trở thành người chiến thắng thì chị có dám đứng lên bày tỏ quan điểm của mình không?

- Tại sao không? Tôi sẽ nói chứ ngại gì. Vấn đề là phải làm rõ voting đó có thật hay ảo.

Thu Minh

3 HLV Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà tại "The Voice"

Gọi chúng tôi  là tình nhân cũng được

Người ta có thể gọi chúng tôi là vợ chồng cũng được mà gọi tình nhân cũng không sai. Nhưng tôi cũng nói thẳng, nếu mọi người trông chờ một đám cưới rình rang mà truyền thông quan tâm thì không có đâu.

Đám cưới của tôi diễn ra ở một nơi yên tĩnh, chỉ có gia đình, họ hàng thôi. Khi tôi cưới, tôi muốn mình là một người bình thường chứ không phải là người nổi tiếng.

Tôi muốn nổi tiếng bằng năng lực của mình chứ không bằng những chuyện cá nhân. Đó là lý do mà tôi muốn né tránh.

Nhiều bài báo đưa tin chị đã kết hôn và có trưng nhẫn cưới nhưng sao chị lại phủ nhận điều này?

- Tôi không phủ nhận cũng không khẳng định. Người ta có thể gọi chúng tôi là vợ chồng cũng được mà gọi tình nhân cũng không sai. Nhưng tôi cũng nói thẳng, nếu mọi người trông chờ một đám cưới rình rang mà truyền thông quan tâm thì không có đâu.

Đám cưới của tôi diễn ra ở một nơi yên tĩnh, chỉ có gia đình, họ hàng thôi. Khi tôi cưới, tôi muốn mình là một người bình thường chứ không phải là người nổi tiếng. Tôi muốn nổi tiếng bằng năng lực của mình chứ không bằng những chuyện cá nhân. Đó là lý do mà tôi muốn né tránh.

Và năm sau tôi sẽ không còn tham gia nhiều hoạt động, không đi hát nhiều nữa. Chúng tôi sẽ chủ yếu tập trung vào công việc từ thiện cũng như lên kế hoạch sinh con. Nếu cứ chạy show ầm ầm thì khó mà có bầu được.

Ở thời điểm này tôi chỉ mong ước có con thôi. Tôi không mong điều gì to tát hơn bởi biết rằng ông trời không cho ai tất cả. Với tôi, cuộc sống hiện tại như thế là quá may mắn và tuyệt vời nhất.

Chị và ông xã đến với nhau như thế nào?

- Anh là người Hà Lan. Chúng tôi gặp nhau cũng tình cờ lắm. Có ai tưởng tượng được là chúng tôi gặp nhau ở phòng tập FinessCenter không? Tôi còn nhớ, hôm đó, có một người đàn ông ngoại quốc rất to lớn, tiến lại chỗ tôi bắt chuyện.

Và ngay từ cái nhìn đầu tiên, trong tôi đã lóe lên một suy nghĩ "Ơ, hay người này là chồng mình nhỉ?". Điều này hoàn toàn là sự thật và tôi nói rất nghiêm túc.

Ban đầu, cứ ngỡ anh là một fan hâm mộ của mình nên cũng mừng thầm trong bụng: "Không ngờ mình lại có một fan nước ngoài thế này!". Nhưng nói chuyện một lúc thì mới biết mình đã bị hớ. Anh không hề biết gì về mình cả. Sau khi nói chuyện với nhau một lúc chúng tôi có cho nhau số điện thoại. Khi về nhà thì có nhắn tin và gọi điện nói chuyện với nhau. Tình cảm cứ nảy nở từ đó.

 Chị cảm thấy như thế nào khi ở cạnh anh?

- Lúc trước tôi vẫn nghĩ rằng, chắc tôi sẽ không giờ có được người đàn ông mà tôi mong muốn. Vì cứ trải qua mỗi một cuộc tình thì "mẫu người đàn ông theo tiêu chuẩn" của tôi lại cứ thay đổi. Nhưng bây giờ có được anh rồi thì mới biết những cảm quan của mình trước đây là hoàn toàn sai lầm. Anh chính là mẫu người đàn ông mà tôi đã mong muốn từ lâu.

Trong mắt mọi người từ trước tới nay, tôi luôn là một người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và độc lập. Nhưng dù gì thì tôi vẫn là một người phụ nữ. Cũng có những lúc yếu đuối, buồn bã... nên cũng mong muốn được bảo vệ, được chở che. Vì thế, dù là người mạnh mẽ nhưng tôi lúc nào cũng mong muốn người đàn ông của mình phải mạnh mẽ hơn mình để họ bảo vệ mình.

Khi ở bên bạn trai hiện tại, tôi cảm thấy mình nhỏ bé, được che chở và được bảo vệ. Nhưng quan trọng hơn là được đồng hành cùng nhau. Cái cảm giác được che chở, được bảo vệ... cũng có ở những cuộc tình trước nhưng nó không mạnh và thiếu sự đồng hành.

Nghề ca sĩ nay đây mai đó mà tìm được một người chồng ủng hộ, giúp đỡ và đồng hành với mình thì còn gì bằng nữa. Không phải ai cũng được như vậy.

Tương lai chị và anh ở Việt Nam hay sang Hà Lan - quê hương anh để sinh sống?

- Chắc chắn là sẽ ở Việt Nam. Chính vì lý do này mà tôi mới đồng ý cưới anh ấy (cười). Anh ấy không bao giờ phàn nàn chuyện tôi phải đi diễn nhiều, ngược lại anh luôn ủng hộ khiến tôi rất vui. Tôi cảm thấy rất thương anh ấy vì cứ phải mất thời gian đi cùng với tôi nên tôi đang sắp xếp bớt công việc lại để cân bằng thời gian cho cả hai. Anh ấy luôn tạo cho tôi cảm giác mình được yêu thương.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo Giadinh

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn