Thu Minh không bận tâm "gạch", "đá" của dư luận

Thứ bảy, 15/12/2012, 14:38
“Nói ít thì bảo là nhận xét nhạt, nhàm chán, nói nhiều thì lại chê là nói dài, nên khéo cũng không nổi mà không khéo cũng không xong. Không biểu lộ cảm xúc thì nói lạnh lùng, sống thật với cảm xúc thì nói giả tạo”- HLV Thu Minh chia sẻ.
Nếu đem ra so sánh một HLV Thu Minh và một ca sĩ Thu Minh thì có gì khác nhau?

thu minh, the voice
"Không biểu lộ cảm xúc thì nói lạnh lùng, sống thật với cảm xúc thì nói giả tạo"

Thu Minh ca sĩ sẽ đa màu sắc, đa phong cách hơn và liên tục thay đổi tùy thuộc vào màu sắc âm nhạc mà đêm đó Thu Minh phải trình diễn. Ví dụ như Thu Minh hát nhạc Trịnh, nhạc tiền chiến thì sẽ phải khác với Thu Minh hát nhạc dance, sôi động.

Nhiều người cho rằng làm HLV rất sướng, chỉ việc ngồi nói vài ba câu là có tiền, chị nghĩ sao về nhận xét này?

Chính vì nhiều người nghĩ vậy nên họ đặc biệt khắt khe với chúng tôi hơn. Nói ít thì bảo là nhận xét nhạt, nhàm chán, nói nhiều thì lại chê là nói dài, nên khéo cũng không nổi mà không khéo cũng không xong. Không biểu lộ cảm xúc thì nói lạnh lùng, sống thật với cảm xúc thì nói giả tạo.

Nói chung là thế nào cũng sẽ bị nói, nhưng với Thu Minh thì ai nói gì cũng mặc kệ miễn sao người ta thấy mình là một HLV có đủ tư cách, đủ chuyên môn là được.
 
Trở lại với liveshow vừa qua của đội chị và Trần Lập, để Dương Trần Nghĩa dừng lại cuộc thi chị có cảm thấy tiếc nuối?

Tiếc chứ, tôi tiếc nhiều nữa là đằng khác. Nhưng cuộc chơi là thế, rồi ai cũng sẽ phải bị loại chỉ có một người duy nhất ở lại thôi.

Nhiều người cũng hỏi tôi sao không loại Trúc Nhân nhưng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về hai thí sinh này, cả hai đều hay như nhau. Nhưng đối với Trúc Nhân, tôi có thể nói vui rằng đó là một thằng “điên”, em ấy còn nhiều cái để mà bộc phá nữa và vẫn là một ẩn số đối với khán giả.
 
Còn Nghĩa thì rất hay, rất tuyệt vời trong đêm hôm đó nhưng như thế là đủ rồi, đó là một cái kết đẹp cho Nghĩa. Bởi vì nếu Nghĩa vào vòng trong và cứ tiếp tục Aucostic, rồi lại hơi Rock Rock một chút thì nó giống như tất cả những thứ gì Nghĩa đã từng làm mà những thứ đó Nghĩa đã làm được rồi, tốt rồi.

Thế còn những thí sinh đã bị loại ở vòng trước đó như Quốc Huy, Phương Linh thì sao, có bao giờ chị thấy tiếc nuối vì đã loại sai thí sinh nào không?

14 thí sinh trong đội của tôi ai đi tôi cũng đều tiếc nuối hết. Nhưng cuộc chơi là vậy, phải biết chấp nhận và vượt qua. Ai trong số họ cũng đã thể hiện hết mình khi đến với cuộc chơi này rồi và cũng đều ra đi trong ánh hào quang nên tôi phải vui mừng mới đúng.

Những ca sĩ đẹp trai, xinh gái, hát ổn ổn một chút thì dễ được khán giả yêu thích và hâm mộ. Chị sẽ làm thế nào để khi loại những thí sinh kiểu này mà không bị fan hâm mộ “ném đá”?

thu minh, the voice
"Mình phải cho các thí sinh thấy rằng nếu các em có cố gắng, có sự vươn lên đích thực thì các em sẽ đạt được những thành quả tốt"

Thường thì tôi sẽ chọn cách im lặng, tôi không muốn phân bua gì cả, chỉ cần thầy trò Thu Minh hiểu nhau là được rồi, khán giả muốn hiểu như thế nào cũng được nhưng những ai có chuyên môn một chút thì nhìn là có thể hiểu ngay.
 
Còn đã gọi là yêu thần tượng của mình rồi thì có nói gì cũng không thể xoa dịu đi nỗi buồn lúc đó của mọi người được, tôi thông cảm và hiểu được điều này nên cố gắng chứng minh với mọi người những gì tôi quyết định là đúng qua những hành động thực tế.

Sau một số scandal của cuộc thi, khán giả có vẻ đã quay lưng với chương trình, các thí sinh cũng có phần “bất an” hơn thì phải. Chị đã làm thế nào để động viên tinh thần đội của mình?
 
Người gần gũi nhất trong cuộc thi mà các thí sinh tin tưởng, đặt niềm tin của mình chính là HLV. Nếu bản thân HLV cũng bị chi phối bởi dư luận làm mất đi sự công bằng trong đội thì các thí sinh mới bị mất hết niềm tin. Vì vậy mình là HLV, mình phải cho các thí sinh thấy rằng nếu các em có cố gắng, có sự vươn lên đích thực thì các em sẽ đạt được những thành quả tốt.

Team Thu Minh được đánh giá rất cao trong cuộc thi The Voice. Nhiều khán giả cho rằng một trong số những thí sinh của chị sẽ giành được ngôi vị quán quân của cuộc thi, chị có cảm thấy vui và tự hào về những đánh giá và nhận xét đó không?

Tôi nghĩ rằng hãy khoan vui và tự hào đã mà hãy tập trung vào tập luyện để biến cái điều đó thành sự thật. Đạt được rồi thì lúc đó mới vui thật được. Đồng thời hãy nhìn vào sự thành công chung của chương trình thì dù kết quả cuối cùng rơi vào bất kì ai, thí sinh của đội nào đi nữa, chỉ cần bạn đó xứng đáng với ngôi vị quán quân thì tôi đều khâm phục và vui mừng.
 
 
Theo Kienthuc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn