Bùi Anh Tuấn không lo khi bị giảm phiếu bình chọn

Thứ sáu, 28/12/2012, 10:38
'Hot boy' của đội Hà Hồ cho biết anh không quan tâm số lượng phiếu bình chọn bằng việc đứng trên sân khấu hát và có người muốn nghe.

- Anh cảm thấy thế nào trong liveshow vừa rồi, số phiếu bình chọn của Đinh Hương vượt qua anh?

- Khi mới nghe kết quả, tôi cũng có một chút gì đó bị hẫng. Nhưng cái tôi bị hẫng ở đây không phải là chuyện được bình chọn cao nhất hay không, mà chính là không hiểu bản thân có trót làm gì đó sai để đánh mất tình cảm của khán giả. Qua ngày hôm sau, tôi đã lấy lại tinh thần để cố gắng tập hết sức mình cho vòng thi tiếp theo. Kết quả thế nào thì tôi cũng không quan trọng nữa.

Liên tục nhiều tuần dẫn đầu đội Hồ Ngọc Hà về lượng bình chọn với cách biệt lớn, đến vòng tứ kết Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn rơi xuống vị trí thứ hai, sau Đinh Hương. Ảnh: S.T.

- Vị trí của anh dường như đang bị lung lay trong lòng người hâm mộ. Anh nghĩ sao?

- Một người nghệ sĩ để có chỗ đứng trong lòng khán giả đã khó, còn giữ được vị trí đó thì càng khó hơn. Tôi đang cố gắng giữ vững những gì mà khán giả đã yêu mến tôi và chinh phục những trái tim yêu nhạc khác. Còn những con số, tỷ lệ phần trăm chỉ là một phần nào đó mà thôi, chính vì thế tôi cũng không lo ngại lắm.

Tôi chỉ lo là khi đứng trên sân khấu hát mà không ai muốn nghe và khán giả quay lưng với mình. Hiện tại, tôi cũng đang cố gắng hoàn thiện mình từng ngày.

- Anh nhận xét gì về đối thủ còn lại của mình trong đội Hồ Ngọc Hà là Đinh Hương?

- Chị Đinh Hương là một người có tính nghệ sĩ rất cao, chị có thể "điên" và hóa thân thành mọi nhân vật trên sân khấu rất nhanh.

- Theo anh, điều gì khiến anh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đội trong thời gian dài trước đó?

- Có nhiều lý do để thí sinh The Voice được khán giả yêu thích, mà tôi thiết nghĩ giọng hát là điều mà khán giả sẽ tập trung vào nhất. Vì ngay tên của chương trình cũng đã nói lên điều đó. Kế đến, tất cả thí sinh The Voice mỗi người mang một vẻ, theo một dòng nhạc khác nhau nên khán giả có nhiều sự lựa chọn để yêu thích một thí sinh nào đó.

- Huấn luyện viên Thu Minh và Trần Lập đều chê anh "thiếu nam tính, thiếu mạnh mẽ" trên sân khấu, anh thấy sao?

- Tôi phải cảm ơn chị Thu Minh và anh Trần Lập rất nhiều đấy chứ, chính những điều đó sẽ làm tôi hoàn thiện hơn trên con đường sự nghiệp sau này. Tôi chủ yếu theo dòng nhạc pop ballad nhẹ nhàng nên chưa có dịp để thể hiện cái "điên" trên sân khấu. Trong mỗi nghệ sĩ đều có một chút gì đó "điên" rồi, tùy thuộc bản thân mình sử dụng cái điên đó ra sao và trong hoàn cảnh nào thôi.

- Chương trình chưa tạo được điều kiện cho anh "nổi máu" hay bản thân anh thiếu sự đột phá và loay hoay trong một phong cách âm nhạc?

- Tôi thấy có nhiều thử thách đưa ra cho tôi đấy chứ. Khi tôi hát Hoang mang thì tôi đã lên tone ba lần và nốt cao nhất ở cuối bài, rồi ca khúc Lời nhắn số 4 vừa rồi cũng mang hơi hướng RnB...

Điều này cho thấy tôi cũng đã cố gắng đổi mới dù dòng nhạc của tôi là ballad. Mỗi bài hát trình diễn trên sân khấu chỉ vỏn vẹn ba phút hơn, nhưng để được những phút đó thì toàn bộ êkíp đã chọn lọc rất nhiều. Khi lên sân khấu, tôi chỉ có một nhiệm vụ là hát thật tốt để không phụ lòng huấn luyện viên và khán giả dành cho tôi.

Nam thí sinh đội Hà Hồ khẳng định không dùng scandal để gây chú ý. Ảnh: S.T.

- Điểm danh các scandal của Giọng hát Việt, anh là một trong những thí sinh dính vào nhiều vụ nhất, anh nói gì?

- Thật sự mà nói tôi cũng không biết những scandal đó ở đâu ra nữa. Nhiều hôm tôi đang ngủ thì điện thoại reo lên người này nói, người kia nói thì tôi mới biết. Lúc đó, tôi cũng khá ngạc nhiên, nhưng rồi tôi cũng bỏ ngoài tai những gì mọi người hiểu sai về mình. Càng lên tiếng càng giải thích thì họ lại càng nói mình biện minh, thế nên tôi chỉ tập trung vào công việc và những sản phẩm âm nhạc mà thôi.

- Scandal dễ thu hút chú ý của dư luận hơn, anh nghĩ sao?

- Tôi không chọn cách tạo scandal để gây chú ý. Tôi thích khán giả chú ý đến tôi bằng những sản phẩm âm nhạc và những dự án của tôi hơn.

Nam thí sinh bị các huấn luyện viên và khán giả phê bình nhiều về phong cách trình diễn trên sân khấu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Đứng trước đối thủ mạnh là Đinh Hương,anh sẽ làm gì để đạt kết quả như ý trong đêm bán kết tới?

- Tôi chỉ biết cố gắng hát thật tốt trong đêm diễn sắp đến mà thôi. Còn số phiếu bình chọn thì phải do khán giả cảm nhận và quyết định. Với tôi đến đây là đã rất vui rồi. Mục tiêu tham gia chương trình là tôi muốn thử sức mình trên sân khấu The Voice và được hát dòng nhạc mà tôi yêu thích.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn