Ca sĩ Vy Oanh: Tôi không là cô bé lọ lem

Thứ bảy, 29/12/2012, 08:03
Vy Oanh cho rằng những gì cô có hôm nay đều được xây dựng trên nền tảng vững chắc: Học hành trường lớp tử tế, biết coi trọng chất lượng và biết chọn cho mình những gì thích hợp nhất

5 năm đi hát nhưng chỉ trong 1-2 năm  nay, Vy Oanh mới được nhắc đến nhiều trên mặt báo, nhất là báo mạng. Dư luận về Vy Oanh trong lĩnh vực chuyên môn thì ít nhưng nhắm vào chuyện tài sản của cô thì nhiều, nhất là từ sau khi ca sĩ này công khai đã đầu tư 1 tỉ đồng để thực hiện MV (video ca nhạc) Đồng xanh khá ấn tượng của mình.

Ca sĩ Vy Oanh  

 
Chẳng hề chơi trội

Nhiều người cho rằng cô “cố tình chơi trội” khi bỏ ra 1 tỉ đồng làm MV cũng như từng bỏ ra 7 tỉ đồng mua xe hơi. Vy Oanh cho biết: “Thật ra, đó cũng chỉ là một chiến dịch quảng bá cho một thương hiệu xe hơi đắt tiền  nhưng mọi người chẳng hiểu, cứ truy tìm nguồn gốc chiếc xe hơi ấy.  Tôi cứ thấy buồn vì chẳng thể làm gì khác và cơ bản thì việc đi xe đắt tiền, dù là làm quảng cáo, cũng là chuyện có thật”.

“Đó cũng là lý do thời gian qua, tên tôi được nhiều người nhắc đến nhưng đáng thất vọng vì chuyên môn của tôi bị người ta gạt bỏ sang một bên, thay vào đó là những chuyện hậu trường rất tào lao” - Vy Oanh tâm sự.

MV Đồng xanh đã để lại ấn tượng về chất lượng đối với công chúng lẫn giới chuyên môn. Tuy nhiên, vì bỏ ra 1 tỉ đồng để làm MV trong khi cũng số tiền ấy, nhiều ca sĩ có thể tổ chức được một live show hoành tráng nên cô bị chỉ trích chơi trội cũng có lý.

Vy Oanh nói: “Thực ra, tôi không thuộc dạng giàu có để đổ tiền ra mà không suy tính. Tôi cũng nghĩ đến một live show nhưng hàng trăm ca sĩ đã làm live show và cuối cùng cái họ nhận lại là không gì cả. Khi chưa tạo dấu ấn với khán giả yêu nhạc, bạn có làm live show cũng chẳng ích gì. Chính vì vậy, tôi quyết định bỏ số tiền mình tích cóp được sau bao năm đi hát để thực hiện một MV thật ấn tượng.

Thực tế, MV Đồng xanh cũng tạo nên những hiệu ứng đáng kể như tôi mong đợi. Mỗi người có một cách để đầu tư cho sự nghiệp của mình và tôi tin mình đã làm đúng”.

Nói về thành công của mình, Vy Oanh cho rằng: “Thật ra, mọi thứ không có gì là tự nhiên hay ăn may gì cả. Những gì tôi có  như hôm nay đều được xây dựng trên nền tảng vững chắc”. Nền tảng ấy được Vy Oanh lý giải: “Được học hành trường lớp một cách tử tế, biết coi trọng chất lượng và biết chọn cho mình những gì thích hợp nhất”.

Tự nuôi sống mình

Vy Oanh cho biết nhiều khi đọc những thông tin viết về mình trên mạng mà cô giật mình. Cô nói: “Tôi được xây dựng như một cô bé lọ lem và may mắn trở thành hoàng hậu như trong chuyện cổ tích vậy. Người thương thì bảo mình may mắn, kẻ chẳng ưa gì mình lại có dịp để bình luận lung tung kiểu như: “Phải ghê gớm lắm nó mới tìm được một đại gia giàu có sẵn sàng đổ tiền cho nó làm những gì mình muốn”.

Vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó nên từ nhỏ, Vy Oanh được đưa về nhà dòng giáo dưỡng. Năng khiếu đàn hát của cô cũng được phát hiện và nuôi dưỡng từ đây. Lớn lên, cô được một người phụ nữ giàu có và nhân ái nhận làm con nuôi rồi đưa vào TPHCM sinh sống.

“Mẹ nuôi tôi có điều kiện và tôi cũng được bà chỉ dẫn công việc buôn bán. Thời bất động sản còn kinh doanh náo nhiệt, tôi tham gia mua bán và cũng tích cóp được một số vốn kha khá. Tôi tự nuôi được bản thân mình chứ cần gì ai nuôi”.

Vy Oanh nói cô cũng  thừa biết thế giới showbiz vốn nhiều điều tiếng và thực tế không hề dễ thở cho một người thích sự tĩnh lặng như cô. Cô bảo: “Nói thật, chưa bao giờ tôi mơ mình là một ngôi sao vì cái gì cũng có giá của nó. Tôi hiểu rõ áp lực mà những ngôi sao hàng đầu phải đối mặt. Tôi mới có vài chuyện thôi mà không ít lần muốn ngã quỵ. Thế nên, những ngôi sao của làng giải trí phải là người mạnh mẽ lắm mới chịu nổi sự bủa vây của tin đồn”.

“Mỗi người sinh ra đều có một cái nghiệp và cái nghiệp của tôi là ca hát. Cứ được hát như hiện tại là tôi thấy đủ rồi. Tất nhiên, đã là nghiệp, tôi vẫn sẽ sống cho nghiệp của mình đến khi nào không còn sức lực. Còn đích đến cuối cùng của tôi là một cuộc sống bình yên  bên người thân yêu” - cô thổ lộ.
 
 
Ước ao một mái ấm gia đình
 
Vy Oanh quê ở Phan Thiết (Bình Thuận), được biết đến với vai trò ca sĩ và diễn viên. Cô thường chơi piano cho nhà thờ và hát phục vụ văn nghệ cho địa phương lúc còn ở Phan Thiết.
 
Vào TPHCM, cô theo học thanh nhạc ở Nhạc viện TP. Tính đến nay, cô có tổng cộng 8 đĩa đơn và album. Trong đó, đình đám gần đây nhất là ca khúc Đồng xanh được đề cử tại Giải Mai Vàng 2012. Ngoài ra, cô đã tham gia khá nhiều phim truyền hình: Siêu mẫu xì trum, Thiên đường vắng em, Câu chuyện cuối mùa thu…
 
Điều Vy Oanh ao ước, giống như bao phụ nữ khác, là một cuộc sống nhẹ nhàng, có chồng con và làm hết trách nhiệm với gia đình.
 

Theo Nguoilaodong 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích