Diệu Hân đăng quang Hoa hậu Đông Nam Á

Thứ bảy, 29/12/2012, 07:31
Cô gái 22 tuổi của Việt Nam vượt qua 17 gương mặt khác, giành danh hiệu cao nhất cuộc thi sắc đẹp khu vực tại Thái Lan. 

Đêm chung kết cuộc thi Miss Asean 2012 diễn ra tối 23/12 tại Thái Lan với sự góp mặt của 18 gương mặt đại diện từ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Lần đầu tiên trong những cuộc thi sắc đẹp phụ nữ quốc tế, đại diện của Việt Nam đoạt giải thưởng cao nhất. Ngôi Hoa hậu Đông Nam Á 2012 được trao cho Diệu Hân sinh năm 1990, quê ở Biên Hòa, Đồng Nai.

Đại diện Việt Nam (ngồi) đăng quang Hoa hậu Đông Nam Á 2012.

Diệu Hân cao 1,74 m, các số đo hình thể 86-60-90. Cô là sinh viên năm 2 của Đại học Hoa Sen, TP HCM. Diệu Hân từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010. Người đẹp hiện là người mẫu độc quyền cho Công ty VCmodeling của nhà thiết kế Võ Việt Chung - đơn vị đưa cô dự thi.

Trong thể lệ thi năm nay, Ban tổ chức đề nghị mỗi thí sinh mang theo một loài hoa đại diện cho quốc gia của mình. Đại diện Việt Nam mang đến cuộc thi loài hoa sen trên trang phục áo dài truyền thống và dạ hội. Nhà thiết kế Võ Việt Chung thêu họa tiết loài hoa này trên tà áo dài màu đỏ bằng chất liệu ren cao cấp. Anh còn sắp đặt từng cánh hoa sen đậm nhạt từ ngực xuống dưới tà tạo một bức tranh tổng thể về biểu tượng quốc hoa của Việt Nam. Trang phục này đã giúp Diệu Hân gây được ấn tượng với ban giám khảo.
 
Chiếc áo dài đỏ mang họa tiết hoa sen của Võ Việt Chung giúp Diệu Hân ghi điểm trong đêm chung kết.
 
Ngoài danh hiệu cao nhất, Diệu Hân còn nhận giải phụ Thí sinh có làn da đẹp nhất. Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho Patrici Gunawan đến từ Indonesia, Á hậu 2 là đại diện của Thái Lan - Pannita Thongjamroon.
 
Miss ASEAN (Hoa hậu Đông Nam Á) được tổ chức lần đầu tiên năm 1991. Năm 2005, Việt Nam có người đẹp Nguyễn Thảo Hương tham gia và giành được giải phụ Hoa hậu ăn ảnh. Cuộc thi đề cao tính truyền thống và quốc phục của các quốc gia trong khối Asean.
 
Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn