Nhạc sỹ Quốc Trung: Mong Hoàng Quyên là Thần tượng âm nhạc VN

Thứ hai, 28/01/2013, 16:41
Trước đêm công bố kết quả Việt Nam Idol 2012, nhạc sỹ Quốc Trung đã dành cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn ngắn về cuộc thi và những biến chuyển trong âm nhạc hiện nay.

Nếu nhìn lại suốt quá trình, anh có đánh giá như thế nào về chất lượng của thí sinh năm nay?

Chất lượng thí sinh năm nay tương đối đồng đều, đa số đều có gout và thẩm mỹ âm nhạc tương đối văn minh. Các thí sinh năm nay cũng có một phong cách âm nhạc rõ nét cho riêng mình.

Tại mùa giải Idol trước, Uyên Linh được cho là “gà” của nhạc sỹ Quốc Trung. Không biết điều đó như thế nào? Và năm nay điều đó có “tiếp diễn” không?

Tôi chỉ nhận cộng tác với Uyên Linh sau khi cuôc thi kết thúc và không có ràng buộc với ban tổ chức. Tôi có thể sẽ cộng tác với ai đó trong cuôc thi sau này trên tư cách là đông nghiệp chứ không phải họ là gà của tôi.

Giữa Hoàng Quyên và Ya Suy, anh có lời tiên đoán ai sẽ là thần tượng âm nhạc tiếp theo?

Đến lúc này thì rất khó để mà tiên đoán ai là thần tượng âm nhạc năm nay những cá nhân tôi thì mong Hoàng Quyên sẽ là thần tượng. Điều này sẽ mang lại nhiều điều tích cực hơn cho các thì sinh, cho cuôc thi và cho cả đời sống âm nhạc.

Nhạc sỹ Quốc Trung có vẻ nổi đình nổi đám với những lời nhận xét nóng để tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam, nhưng với các sản phẩm âm nhạc thì lại có vẻ “im hơi”. Anh giải thích sao về điều này?

Năm nào tôi cũng nhận được những ý kiến tương tự dù tôi vẫn làm việc rất nhiều. Có lẽ do tôi ít viết bài hát và thực sự năm nay tôi chưa dành nhiều thời gian cho sản phẩm âm nhạc của mình dù đã có 1 dự án và show diễn " Khởi nguồn" cùng các nghệ sỹ quốc tế.

Thời điểm năm 2012 đã đi qua, là người luôn theo sát đời sống âm nhạc anh có những nhận định gì về những thay đổi và biến đổi của âm nhạc nói chung? Đặc biệt là dự đoán trong năm tới 2013?

Những biến đổi mang tính tích cực hướng tới sự chuyện nghiệp đã xuất hiện nhiều hơn những vẫn chưa đủ và tương đối chậm, vẫn còn nhiều bất cập và rào cản cho sự phát triển của âm nhạc Viêt. Năm 2013 thì chắc cũng chưa biến chuyển nhiều bởi khó khăn của nền kinh tế sẽ ảnh hưởng tới đời sống.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích