Johnny Trí Nguyễn: Tích những ngọn gió...

Thứ hai, 18/03/2013, 14:52
Trung tuần tháng 4, “Bụi đời Chợ Lớn” - bộ phim mới, đánh dấu sự trở lại với dòng phim hành động của hai anh em Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn - sẽ “tung chưởng” ở các rạp…

Trở lại với phim hành động 

Ngày 11/3, Công ty Galaxy - đơn vị chịu trách nhiệm phát hành bộ phim đã giới thiệu thông tin loạt phim “Hậu trường Bụi đời Chợ Lớn”. Theo đó, 12 tập phim, mỗi tập chừng 15 phút sẽ được phát sóng vào 22h trên kênh truyền hình giải trí YANTV kể từ ngày 25/3 giúp các khán giả có thể hiểu rõ hơn quá trình làm phim cực nhọc, nhưng cũng thú vị.

“Khác với “Dòng máu anh hùng”“Bẫy rồng”, phim này được quay trong sáu tuần và cái bi - hài được đan cài trong các pha hành động” - Johnny Trí Nguyễn kể.

“Vì sao các anh lại làm tiếp phim võ thuật?”.

“Làm phim hành động để có thể mang phim đi xa hơn, giới thiệu ở nước ngoài nhiều hơn. Làm phim hài, khán giả trong nước coi, thích thú cười, trong đó có lý do ngôn ngữ, nhưng khó mang ra thế giới. Phim võ thuật ít lời, ai coi cũng hiểu lẹ”.

Nói xong, Trí “bỏ nhỏ”: “Sau Bụi đời Chợ Lớn, chúng tôi lại làm phim hài. Làm phim võ thuật, cực quá trời. Làm phim hài cho khoẻ chút...”.

Chuyện phim ảnh của Trí Nguyễn, trong năm 2013, nghe ra có vẻ thành công.

Johnny Trí Nguyễn
Trí Nguyễn trong phim “Bụi đời Chợ Lớn”.

Từ võ đường Liên Phong

Tất nhiên, Trí Nguyễn chẳng nhớ gì về ông nội - một cao thủ võ lâm có biệt danh “Nhạn Trắng Cà Mau” - bởi ông mất năm 1968 (năm sinh của anh trai - Charlie Nguyễn) còn mãi tới 1974, Trí mới sinh ra. Nhưng trong mấy người cháu trai, Trí Nguyễn là người nối chí ông, cha xuất sắc hơn cả trên đường võ nghiệp.

Ghé chơi võ đường Liên Phong mà Trí mở ở huyện Nhà Bè. Phòng tập đủ cho cùng lúc 200 người ra đòn. Về cơ bản, sau khi “Bụi đời Chợ Lớn” đã hoàn tất, không còn bận đi phim, hầu hết các khoá dành cho người học, từ trẻ em đến người lớn đều do Trí đứng lớp.

Phút nghỉ ngơi trò chuyện, Trí kể: Từ ngày có Liên Phong (mở từ tháng 4/2012), việc tập võ cho diễn viên của phim dễ hơn rất nhiều. Có bé 8 tuổi, học xong, được tuyển luôn vào phim “Bụi đời Chợ Lớn”. Thấy người ta tiến bộ, vui dễ sợ. Tôi vẫn nói với người học, võ thuật đem tới cho con người thân thể khoẻ mạnh, dẻo dai. Khoẻ, tự tin - mục đích số một của học võ.

´ Anh có khát vọng trở thành một Lý Tiểu Long hay Thành Long của VN? 

- Tôi tôn trọng người đi trước. Tôi vui vì đang làm hai cái mình đam mê - điện ảnh và võ thuật, không nhất thiết phải trở thành ai...

´ Cha anh - võ sư Nguyễn Chánh Sử (con trai thứ năm của Nhạn Trắng Cà Mau) - có nói một ý, võ không phải là lẹ hay chậm mà là sự chính xác. Tính chính xác - bí mật của môn phái Liên Phong? 

- Tôi không muốn dùng từ môn phái khi nói về Liên Phong, mà thường dùng cách nói: Phong cách tập võ Liên Phong. Từ nhỏ tới giờ, tôi học võ từ cha, ông truyền lại. Ông nội học được các chiêu thức hay từ nhiều thầy, gom lại, tuyển ra những đòn tinh tuý dạy lại cho con cháu. Các chú, bác sau đó học thêm các món võ của nước ngoài rất giỏi, rút tỉa ra, truyền lại cho tôi.

Hồi ở Mỹ, tôi học cũng nhiều môn võ khác... Liên Phong là liên kết những ngọn gió. Tích những ngọn gió - tổng hợp tinh tuý của nhiều môn võ khác nhau.

´ Nếu gió là vô định, thì tính chính xác ở đâu?

- Chính xác trong đánh, đỡ đòn, chính xác ở tốc độ, lực. Cao hơn, là rèn luyện làm sao để có phản ứng tự nhiên. Đòn thế càng gần phản ứng tự nhiên, càng dễ cho người học. Tính vô định trong võ là có! Nó thể hiện trong quá trình luyện tập, một đòn có thể có nhiều cách đánh. Võ không là phương tiện để tranh chấp, võ là để rèn luyện tinh thần và cơ thể.

Vẻ như, tất cả gì Johnny Trí Nguyễn làm trong năm 2012 là chuẩn bị cho một năm con rắn nhiều bất ngờ với nhiều màu sắc.

2013 sẽ là một năm hái quả của Trí.

 
Theo Laodong

Các tin cũ hơn