Cuộc "hành xác" của sao sau thảm đỏ Oscar

Thứ ba, 19/03/2013, 17:16
Nhịn ăn hàng tháng trời, bơm môi, tiêm botox, dùng thuốc an thần… đã trở thành những việc không thể thiếu với các minh tinh hàng đầu trước khi họ bước lên thảm đỏ và tỏa sáng tại lễ trao giải Oscar.

Thảm đỏ Oscar là nơi sải bước của những minh tinh tài tử quyền lực nhất giới điện ảnh. Đó là sân khấu để người ta tìm hiểu những bộ trang phục cao cấp được sản suất ra sao, do ai chưng diện; những món trang sức đắt giá đến đâu, phối với váy vóc thế nào thì tinh tế… Nhưng với nhiều ngôi sao, khoảng thời gian dài chuẩn bị cho một đêm tỏa sáng tại Oscar chẳng khác nào một cuộc tra tấn.

Thảm đỏ Oscar
Các ngôi sao Jessica Chastain, Phạm Băng Băng và Naomi Watts trên thảm đỏ Oscar 2013.

“Thật kinh khủng”, chuyên gia chăm sóc da Nichola Joss nói trên The New York Times.

Theo Joss, khi đã bước lên thảm đỏ Oscar, các ngôi sao bị soi từng chân tơ kẽ tóc. “Họ thấy cả chân tóc của bạn, thấy cả cái mụn trước khi nó kịp mọc trên mặt”.

Vì vậy, chuyên gia làm đẹp này cho rằng trước thời điểm Oscar diễn ra, các minh tinh đã nhịn ăn hàng tuần liền, bơm môi, căng da thậm chí là uống thuốc an thần để tránh căng thẳng tâm lý.

Người ta tin rằng Xanax là một trong những loại thuốc được các sao dùng thường xuyên. Nhiều người trong giới giải trí nhận định, nhiều ngôi sao Hollywood lên kế hoạch "đánh bại" nhiếp ảnh gia thích săm soi nhược điểm của người khác bằng cách nỗ lực tạo ra một vẻ ngoài hoàn hảo trên thảm đỏ.

Những chiếc máy ảnh công nghệ cao và sự phổ biến của muôn dạng truyền thông đại chúng khiến các minh tinh có thể lộ mọi nhược điểm dù là nhỏ nhất.

Thảm đỏ Oscar
Đầu tóc và trang sức đều cần được chuẩn bị kỹ. Ảnh trên là nữ diễn viên Jennifer Lawrence còn ảnh dưới là MC truyền hình Maria Menounos.

"Các hoạt động bình thường của cả thành phố dường như ngưng lại, Oscar xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Không khí ở đây đặc biệt sống động”, Dean Piper - nhà báo đang ở Los Angeles để đưa tin về Oscar - phát biểu.

“Phần lớn các sao hạng A đều đến spa St Tropez trong khách sạn Four Seasons (nơi họ nghỉ ngơi) để chăm sóc da vài ba ngày trước, để đến đúng Oscar, họ xuất hiện với làn da mịn màng, hoàn hảo nhất có thể.

Trong khi đó, stylist của họ vẫn chạy tới chạy lui trên những chiếc xe hạng sang, để sửa đi sửa lại những chiếc váy hàng hiệu. Các cửa hàng chăm sóc móng tay, móng chân cũng chật kín khách.

Trong các bữa trưa, tôi thường gặp các nữ diễn viên chỉ ngồi bên bàn ăn một chút, rồi đứng lên với những đĩa thức ăn vẫn còn đầy ứ”, Piper kể.

"Bạn sẽ nhận ra ngay đó chính là Oscar chứ không phải một sự kiện nào khác. Bởi quanh bạn, người ta chỉ nhịn ăn và uống nước chanh, người ta liên tục xếp lịch hẹn với chuyên gia chăm sóc da, tóc, móng tay, móng chân và bàn bạc với các nhóm stylist đến từ những thương hiệu thời trang lớn như Valentino hay Dior", một cố vấn thời trang nổi tiếng Hollywood chia sẻ.

Thảm đỏ Oscar
Chỉ 1 phút sau khi bạn bước lên thảm đỏ, giới truyền thông đã biết bạn mặc váy gì. Trong ảnh, Jennifer Aniston diện váy của Valentino.

"Chúa ơi, đó là tất cả những gì đang diễn ra ở Hollywood nhiều tháng qua”, stylist Cheryl Konteh nói.Konteh là cố vấn thời trang cho hàng loạt ngôi sao hạng A, trong đó có Kate Winslet, tại các kỳ Oscar.

“Những cô gái tội nghiệp này phải ăn kiêng và tập thể hình khắc nghiệt kể từ ngày đề cử Oscar được công bố. Với tham vọng hoàn hảo trong những chiếc váy thít chặt ba vòng, họ phải có thân hình chuẩn nhất có thể, da phải mượt mà, chân phải láng bóng”, Konteh nói.

Julianne Moore từng chia sẻ, ngay sau khi được đề cử giải Quả Cầu Vàng, cô đã bắt đầu một chế độ luyện tập cấp tốc. “Thật kinh khủng, giải Quả Cầu Vàng diễn ra chỉ 13 ngày sau kỳ nghỉ Giáng sinh. Tôi không có cách nào khác, tôi phải nhịn ăn và uống nước thật nhiều”.

Không có gì phải nghi ngờ, Oscar là mùa kiếm tiền của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, chuyên gia chăm sóc da, các huấn luyên viên thể hình và các stylist. Thủ thuật thẩm mỹ phổ biến nhất là hút mỡ ở các khu vực không thể không phô ra dưới ống kính như cánh tay, eo. Họ cũng tiêm botox để kéo căng vùng da dưới cánh tay và sử dụng các loại hóa chất hạn chế tiết mồ hôi nách.

Thảm đỏ Oscar
Anne Hathaway (trên) và Jennifer Lawrence bị các ống kính máy ảnh soi tứ phía. Cả Anne và Jennifer đều đoạt tượng vàng Oscar 2013 cho Nữ phụ và Nữ chính xuất sắc.

Mục tiêu cao nhất của cả một chiến dịch chịu hành xác này là khả năng xuất hiện trong top các ngôi sao mặc đẹp nhất trên thảm đỏ Oscar của các tờ báo, các blog thời trang. “Nếu một ngôi sao được bình chọn mặc đẹp tại Oscar, cơ hội được mời làm gương mặt quảng bá cho một thương hiệu nào đó sẽ rộng mở hơn với họ”, Sali Hughes, nhà báo chuyên về thời trang - làm đẹp, cho biết.

Theo Hughes, các ngôi sao thường đặt hàng trang phục cao cấp trước khi bộ sưu tập của thương hiệu đó được ra mắt tại các tuần lễ thời trang, để đảm bảo chiếc váy họ thích không bị người khác “cướp” mất.

Tại Oscar 2013, Phạm Băng Băng xuất hiện trong chiếc váy hiệu Marchesa nằm trong bộ sưu tập Thu Đông vừa được trình diễn tại Tuần lễ Thời trang New York hồi đầu tháng.

Băng Băng hẳn không đợi đến tuần thời trang rồi mới mua váy. Cô nhất định đã tìm hiểu và săn lùng nó rất lâu trước đó. Ngoài một bộ chính, các sao còn phải chuẩn bị thêm trang phục cho phương án B, hoặc để xuất hiện tại các bữa tiệc tiền Oscar, hậu Oscar, tiệc của Vanity Fair hoặc của Elton John tổ chức.

Jennifer Lawrence, ngôi sao đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar năm nay, chính là người đã gọi thảm đỏ sự kiện này là một “cuộc tra tấn”.

“Tôi biết chuyện phải như thế, nhưng không thoải mái gì khi phải tạo dáng trong khi người ta đang gào tên bạn, giục giã bạn. Và ngày hôm sau, người ta mang bạn ra để mổ xẻ và bình phẩm”, Jennifer nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn