Nam thanh niên mỉa mai sự thương tiếc bác Văn Hiệp

Thứ tư, 10/04/2013, 17:27
Sáng nay 10/3, trong khi cộng đồng vẫn thương tiếc vì sự ra đi của bác trưởng thôn Văn Hiệp thì hai Facebooker khiến nhiều người bức xúc khi bộc lộ quan điểm của mình và mỉa mai tình cảm này của mọi người.

Facebooker Chí Quyết bị nhiều người phản ứng khi gọi người đã khuất, bác Văn Hiệp bằng "lão" và phủ nhận những cống hiến bác trưởng thôn. Quyết cho rằng, những diễn xuất ấy của bác là hời hợt, chỉ dùng cho mấy “phim hài rẻ tiền, không có ý tưởng”.

Để lời tuyên bố của mình có sức nặng, Facebooker này còn dẫn chứng ra khá nhiều những tên tuổi nghệ sĩ khác đã ra đi nhưng chưa được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều.

“Nguyễn Hồng Sơn chết có ai nói gì đâu? Thu An chết cũng thế. Rồi Trịnh Mai, Mạnh Tuấn... trong khi họ là những nghệ sĩ thực thụ, chỉ hết lòng cho nghệ thuật chứ không chạy theo thị hiếu nhất thời, vài tiếng cười rẻ tiền”, Chí Quyết nói.

Văn Hiệp

Facebooker Chí Quyết tung lời nhạo báng bác Văn Hiệp lên trang cá nhân của mình. Phát ngôn này sau đó đã bị cộng đồng lên án kịch liệt và chủ nhân phải nói lời xin lỗi. Ảnh chụp màn hình.

Những status này nhanh chóng được cộng đồng share nhau và hai Facebooker đã chịu sự chỉ trích lớn vì sự vô tâm và ngôn ngữ dùng chưa phù hợp với người lớn. Nhiều người phẫn nộ nói hai nam thanh niên là vô học, bất kính.

“Người ta mang cả cuộc đời mình để cống hiến tiếng cười cho bạn mà bạn lại nói bác không ra gì. Lúc bác ấy mất thì bạn cũng phải tỏ lòng biết ơn chứ”, Tâm Chíp bức xúc.

“Bạn nghĩ mình là ai mà phát ngôn không có văn hóa thế? Mỗi người có một sức ảnh hưởng riêng đối với công chúng chứ không phải ai cũng như ai mà đem đi so sánh. Rẻ tiền mà làm cho người khác cười mới là đáng giá. Chưa nghe câu 1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ à?”, Kún Zan lên án.

Trước phản ứng mạnh mẽ của dư luận, Chí Quyết tự nhận bản thân đã bất kính với người đã khuất nhưng “chẳng ai có quyền cấm tôi đưa ra quan điểm của mình… cái cống hiến của ông Hiệp chắc không dành cho tôi, mà tôi cũng chẳng muốn nhận cái cống hiến đó”.

Nửa ngày sau khi đăng status và hứng “núi đá” từ cộng đồng, nam thanh niên đã phải đăng lời xin lỗi.

“Mình thực sự cảm thấy đáng tiếc và muốn có một lời xin lỗi chính thức tới vong linh bác Hiệp, những thành viên trong gia đình bác cũng như tất cả những khán giả chân chính đã theo dõi ủng hộ bác trong suốt thời gian qua”, Chí Quyết viết.

Văn Hiệp

Một facebooker khác cũng bị "ăn đá" từ cộng đồng vì phát ngôn bất kính với người nghệ sĩ hài đã khuất. Ảnh chụp màn hình.

Một bình luận khác cho rằng “có mỗi qua đời thôi... Chết thì thôi. Họ hàng gì với mình đâu… mà cả facebook loạn cả lên"... cũng khiến nhiều người trách cứ vì thái độ dửng dưng cười cợt trong khi mọi người đang bày tỏ sự tiếc thương.

Nick Thanh Tâm nói: "Bạn có quyền bày tỏ ý kiến nhưng mình nghĩ đừng nên phê phán người khác như vậy. Người ta mất mà bạn ngồi cười và mỉa mai thì quá đáng lắm đấy".

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều bạn trẻ bỗng chốc trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng khi đưa ra nhiều phát ngôn gây sốc, không suy xét hậu quả lên mạng. Người trong cuộc cho rằng, mình có quyền tự do ngôn luận và thỏai mái nói những thứ mình thích dù đó là cợt nhả, coi thường người khác. Hoặc thậm chí là phát ngôn sốc để "nổi tiếng".

Nhưng sự thật là sau một chút “nổi danh anh hùng bàn phím”, thứ mà các bạn ấy nhận về chỉ là “gạch đá”, sự phẫn nộ, tẩy chay của cộng đồng. Đến lúc ấy, lời xin lỗi muộn màng và không được số đông đón nhận.

Theo iOne/VNE

Các tin cũ hơn