Thành Long: "Tôi không làm gì có lỗi với dân tộc"

Thứ tư, 10/04/2013, 16:39
Sau những tranh cãi nảy lửa và chỉ trích từ dư luận về việc tặng nhà cổ cho Singapore, nam diễn viên Thành Long đã lên tiếng đáp trả.

Thành Long, nhà cổ

Hôm 4/4, “vua hài kungfu” Thành Long tiết lộ trên weibo cá nhân về bộ sưu tập nhà cổ gồm 10 công trình với lối kiến trúc gỗ cổ Huệ Châu mà anh bỏ tiền ra mua cách đây hơn 20 năm ở tỉnh An Huy.

Với mục đích là sẽ dành làm nơi an dưỡng tuổi già cho cha mẹ nhưng vì cả hai đều sớm qua đời, hơn nữa, diễn viên 58 tuổi lại lo ngại nếu không có người bảo quản thì những di sản cổ truyền quý giá trên sẽ sớm làm mồi ngon cho lũ mối mọt.

Thành Long, nhà cổ
Kiến trúc nhà gỗ cổ  Huệ Châu, tỉnh An Huy.

Nam diễn viên của Mười hai con giáp cũng chia sẻ việc anh cảm thấy vô cùng tiếc khi đã có ý định trao tặng bộ sưu tập công trình nhà cổ cho phía chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông 10 năm trước nhưng không nhận được sự tán thành.

Vì vậy, 4 trong tổng số 10 công trình cổ Huệ Châu đã được Thành Long trao tặng cho một trường đại học ở quốc đảo Singapore, vì theo ông thì những chuyên gia của trường có đủ khả năng bảo tồn và tình yêu dành cho loại hình kiến trúc quý báu của Trung Quốc.

Việc làm này của Thành Long gây nhiều tranh cãi gay gắt trong dư luận người Trung Quốc.

Thành Long, nhà cổ
Thành Long trao tặng lại cổ vật đầu 12 con giáp cho Công viên Viên Minh, Bắc Kinh trong phim "Mười hai con giáp".

Trước những tranh cãi trên, Thành Long cảm thấy hoàn toàn bất ngờ và bực bội khi việc làm có ý nghĩa của ông lại bị đem ra bàn tán, chỉ trích thái quá.

Tối 9/4 trên weibo, Thành Long chia sẻ tâm sự: “Không ngờ việc trao tặng nhà lại trở nên xôn xao như vậy. Kỳ thực là tôi rất muốn có cơ hội để phân giải đầu đuôi cho rõ ràng việc này bởi điều này cũng thực sự thú vị. Tuy nhiên đang lúc hòn bấc ném qua hòn chì ném lại, cho nên cần phải có lúc nào đó thật thích hợp để nói cho ra nhẽ”.

Thành Long, nhà cổ
Chia sẻ của Thành Long trên weibo.

Về việc cư dân mạng cũng như một số chuyên gia cho rằng, việc này là vi phạm đến các giá trị văn vật cổ của Trung Quốc, hành động trao tặng nhà cổ là phạm pháp, Thành Long cũng khẳng định: “Mong mọi người hãy yên tâm, Thành Long tôi không bao giờ làm chuyện gì phi pháp, càng không bao giờ làm chuyện gì có lỗi với dân tộc. Cũng nhân việc  này cho tôi gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người vì đã quan tâm”.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn