Nguyễn Văn Chung: Mâu thuẫn nhiều với vợ từ khi có con

Thứ tư, 10/04/2013, 16:09
Việc chăm sóc quý tử đầu lòng khiến cặp vợ chồng trẻ xảy ra nhiều bất đồng nhỏ, tuy nhiên, nhạc sĩ "Nhật ký của mẹ" cũng biết cách hâm nóng cuộc sống hôn nhân của mình.

- Cuộc sống của vợ chồng anh thay đổi như thế nào từ khi có con trai chào đời?

- Tất nhiên là sau khi có con trai đầu lòng, cuộc sống của hai vợ chồng tôi thay đổi hẳn, hoàn toàn trái ngược với khi vừa mới cưới. Hiện giờ, hầu như toàn bộ thời gian và mối quan tâm, chúng tôi đều dành cho con, rất ít thời gian dành cho những thú vui riêng của cả hai. Dù rất mệt nhưng chúng tôi cũng rất hạnh phúc.

Cũng may là tôi có thể chủ động thời gian trong công việc nên không ảnh hưởng gì nhiều lắm. Tôi vẫn cố gắng giữ đều tiến độ làm việc của mình.

Nguyễn Văn Chung

- Thường các đôi vợ chồng trẻ hay cãi nhau, không có thời gian dành cho nhau khi có thành viên thứ ba, gia đình anh có ngoại lệ?

- Hai vợ chồng tôi cũng có những mâu thuẫn nho nhỏ về việc chăm sóc con, chẳng hạn, cô ấy muốn ôm con đến khi bé ngủ rồi mới đặt xuống giường, nhưng tôi lại muốn tập cho bé tự ngủ dù những lần đầu bé khóc rất nhiều. Nhưng cũng may hai vợ chồng tôi rất tôn trọng nhau và đều muốn dành điều tốt nhất cho con và cho nhau nên thường đi đến những quyết định chung mà cả hai đều đồng ý.

- Anh giúp bà xã như thế nào trong việc chăm con?

- Tôi luôn dành nhiều thời gian nhất có thể để ở bên vợ, động viên và nói chuyện nhiều với cô ấy nhằm giải toả bớt áp lực phải chịu trong lòng. Đôi khi điều đó ảnh hưởng đến công việc và sở thích của tôi nhưng cũng không hề gì, vì tôi biết đây là thời gian khó khăn và mệt mỏi nhất của vợ. So với những gì cô ấy chịu đựng, những ảnh hưởng của tôi là không đáng kể.

 Nguyễn Văn Chung

- Vốn là người lãng mạn, anh có thể tiết lộ vài chiêu hâm nóng tình cảm vợ chồng sau hôn nhân được chứ?

- Tôi vẫn thường tranh thủ nhờ mẹ chăm em bé rồi lén chở vợ trốn đi chơi, đi ăn uống, đi xem phim, đi uống cà phê như thuở còn yêu nhau.

- Còn chuyện cãi nhau? Nếu có, vợ chồng anh thường giận nhau vì lý do gì và ai là người giải hòa trước?

- Chúng tôi có một nguyên tắc là ai sai thì phải tự giác làm hòa và xin lỗi trước, không ngoan cố, phải luôn hợp tác với nhau để giữ hạnh phúc và không khí vui vẻ cho cả hai.

- Kể từ sau “Nhật ký của mẹ”, anh chưa có thêm một ca khúc hit nào khác, phải chăng cuộc sống cơm áo gạo tiền ảnh hưởng đến công việc sáng tác của anh?

- Tôi cũng không quá nặng nề đến việc này. Tôi cảm thấy mình là một trong những người may mắn vì có thể sống được bằng nghề. Chuyện cơm áo gạo tiền, lúc nào một người trưởng thành và tự lập cũng phải nghĩ tới nhưng điều đó chưa bao giờ ảnh hưởng đến những sáng tác của tôi.

Tôi viết nhạc là vì yêu việc đó, tôi yêu khoảng thời gian mình ngồi sáng tạo từng giai điệu và suy ngẫm từng câu chữ. Còn việc có một bài hit không bao giờ là chuyện đơn giản.

Cách đây 10 năm, tôi may mắn mới có được bài hit Vầng trăng khóc, rồi sau đó là một thời gian dài tự tìm tòi và phát triển bản thân, mới có được những bài hit như Con đường mưa, Chiếc khăn gió ấm... Rồi lại phải mất một thời gian nữa mới đủ sự trải nghiệm và tinh tế để viết Nhật ký của mẹ.

Bất cứ thành công nào cũng phải có quá trình, ai cũng nghĩ là đơn giản nhưng khi họ thử bắt tay vào làm, họ mới cảm thấy được những khó khăn thật sự trong đó.

Bạn cũng biết thời gian vừa qua tôi đã làm chuỗi liveshow miễn phí Nguyễn Văn Chung và những người bạn tại các trường đại học và tôi cũng bận rộn công việc gia đình. Tôi vẫn viết nhạc vì đó là đam mê của tôi rồi, chỉ là tôi chưa sắp xếp được thời gian cụ thể để phát hành thôi.

- Nhiều nhạc sĩ thường cho phép mình được “trăng hoa” với các người đẹp như một nguồn cảm hứng để sáng tác, theo anh có nhất thiết phải thả lỏng như vậy?

- Tôi thấy đó là cách nghĩ và quan điểm sống của mỗi người, tôi không có tư cách để phán xét họ đúng hay sai. Mỗi người có một lựa chọn phù hợp với họ và phải chịu những hệ quả cho lựa chọn ấy. Tôi thường lấy cảm xúc từ những cảm giác vui buồn thật sự mà tôi từng trải qua.

- Nhạc sĩ thường đa tình, đa cảm, đứng trước một cô gái đẹp anh có dễ xao động hay vẫn tỉnh táo để không có lỗi với vợ?

- Tôi luôn tỉnh táo để biết mình đang đứng ở đâu, đang có được những điều gì, và phải làm gì để giữ gìn những điều ấy.

Nguyễn Văn Chung

- Nhiều nhạc sĩ thừa nhận khi cuộc sống gia đình phúc cũng khiến họ mất đi cảm xúc viết về tình yêu hơn là lúc đang buồn hay thất tình, điều này có đúng với anh không?

- Tôi nghĩ là đúng. Không phải là mất đi cảm xúc mà là vì cuộc sống gia đình sẽ chiếm rất nhiều thời gian và tâm trí của mình, sẽ bớt đi những khoảnh khắc thư thả để chiêm nghiệm, ngẫm nghĩ những cảm xúc của mình. Điều đó thật sự ảnh hưởng đến tâm trạng của tôi trong thời gian đầu.

Thế nhưng tôi biết đây cũng là điều hạnh phúc không phải ai cũng có được, vì thế tôi không để lộ cho ai thấy những áp lực mà tôi đang phải chịu mà chỉ cố gắng quen dần và vượt qua. Tôi nghĩ rằng rồi mình sẽ thích ứng được và trở nên mạnh mẽ hơn.

- Anh cảm thấy mình viết nhạc hay nhất là khi nào?

- Khi tôi đang buồn nhất, cô đơn nhất.

- Việc kiếm tiền có ảnh hưởng đến sự thay đổi công việc gần đây của anh khi mọi người thấy anh làm thêm cả công việc tổ chức show và làm nhà sản xuất cho ca sĩ không?

- Tôi tổ chức show ca nhạc cho tôi vì đó là ước mơ của tôi từ khi mới bắt đầu viết nhạc: có được những show diễn lớn và hoành tráng để đưa tác phẩm của mình đến với công chúng.

Còn việc làm nhà sản xuất thì phải cám ơn nhạc sĩ Vũ Quốc Bình. Tôi luôn xem anh ấy như một người anh lớn đầy bản lĩnh và kinh nghiệm. Chính anh ấy muốn hướng dẫn tôi làm quen với việc biên tập để tôi được trải nghiệm nhiều hơn, có tầm nhìn sâu rộng hơn, nắm bắt được thị trường tốt hơn.

Gần đây, tôi quyết định làm cho Phi Trường vì cậu ấy rất hợp với hình ảnh của nhân vật nam tôi đang xây dựng trong các sáng tác mới của mình: lạnh lùng, nhưng luôn hết lòng với tình yêu, và luôn mong muốn cho người yêu mình được hạnh phúc cho dù phải hy sinh hạnh phúc của bản thân.

Nguyễn Văn Chung

- Ca khúc “Ngày cưới không anh” do anh sáng tác là chuyện tình từng xảy ra với anh cùng người vợ hiện tại. Anh có thể chia sẻ thêm về sáng tác này?

- Tôi viết Ngày cưới không anh khoảng 2 năm trước, khi tôi nghĩ rằng vợ tôi sẽ cưới người mà gia đình đính hôn từ trước. Lúc ấy, tôi rất buồn. Nhưng tôi nghĩ, nếu cô ấy không yêu tôi đủ nhiều để tự quyết định lấy con đường cho bản thân thì tôi sẽ buông tay để cô ấy tìm được hạnh phúc hơn.

Thế nhưng, thật may mắn, vợ tôi là người mạnh mẽ, dám sống hết mình cho tình yêu, nên tôi không phải rơi vào trường hợp như vậy. Và khi Phi Trường tâm sự với tôi chuyện tình cảm của cậu ấy, thì tôi thấy rất phù hợp với bài hát này. Quả thật, Trường đã thể hiện bài hát này rất tốt và nhập tâm.

Tôi cũng nhìn thấy điểm mạnh của Trường là có gương mặt rất ăn hình, giọng hát khá điêu luyện và có cảm xúc kèm với khả năng cảm nhạc tốt. Tôi tin rằng nếu Trường tìm thấy đúng con đường, hình ảnh và ca khúc phù hợp với mình và có chiến lược lâu dài, Trường sẽ nằm trong tốp những nghệ sĩ nam được các bạn trẻ yêu mến.

- Anh sẽ hợp tác lâu dài hay chỉ là từng dự án với mỗi ca sĩ?

- Tôi sẽ cùng anh Vũ Quốc Bình hợp tác biên tập và định hướng cho nhiều ca sĩ trẻ đang hoang mang về con đường mình phải đi. Những dự án ấy riêng lẻ trong thời gian ngắn, nhưng nếu các bạn ấy cần tư vấn hay cần giúp đỡ, tôi vẫn luôn sẵn lòng như những người anh em.

- Ngoài những công việc đó, trong năm nay anh còn có thêm những dự định gì mới cho mình?

- Tất nhiên là có, vì đó là công việc chính của tôi. Thật ra, năm nay việc chính của tôi là dành thời gian cho con trai, tôi muốn tập cho con biết nói sớm, biết đi sớm. Ngoài ra, những kế hoạch lớn cho bản thân, khi nào sẵn sàng, tôi sẽ công bố.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn