Nguyễn Ánh 9 nấc nghẹn giã từ sân khấu

Thứ năm, 05/09/2013, 08:36
Quá mệt mỏi sau biến cố, Nguyễn Ánh 9 đã nấc nghẹn xin từ giã làng nhạc và liveshow 10 năm ca hát của Quang Hà cũng sẽ là lần cuối ông xuất hiện trên sân khấu.

Xuất hiện trong buổi họp báo giới thiệu liveshow 10 năm Hà Nội - Sài Gòn của Quang Hà trong vai trò chỉ đạo nghệ thuật, Nguyễn Ánh 9 đã thu hút không ít sự chú ý bởi ông đang là vị nhạc sỹ "hot" nhất hiện nay sau scandal "chê" ca sỹ đương thời và vụ ồn ào với Đàm Vĩnh Hưng.

 - 2

 - 1

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 thu hút rất nhiều sự chú ý khi xuất hiện trong buổi họp báo giới thiệu liveshow 10 năm ca hát của Quang Hà

Hiếm hoi xuất hiện trước đông đảo báo giới sau những lời phát biểu thẳng thắn gây sóng gió dư luận, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 cho hay, những ngày qua là quãng thời gian vô cùng mệt mỏi đối với ông: "Sau vụ việc vừa qua, tôi đã rất buồn và tự hứa với bản thân mình rằng, từ nay trở đi tôi sẽ không bao giờ xuất hiện trên sân khấu ca nhạc này nữa. Tôi đã nhận lời tham gia liveshow Quang Hà từ lâu rồi và bản thân cậu ấy cũng không ngờ rằng tôi lại vướng vào vụ lùm xùm này. Dù rất mệt mỏi, nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng giữ lời, làm nốt công việc dở dang của mình, xem như đây là sân khấu cuối cùng của tôi, và cũng là lấn cuối tôi đệm đàn cho Quang Hà."

 - 2

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ, sau scandal khiến ông mệt mỏi vừa qua, ông tự hứa với bản thân từ nay sẽ không bao giờ xuất hiện trên bất cứ sân khấu nào nữa

Nói đến đây, nhạc sỹ Buồn ơi chào mi đã không kiềm được cảm xúc: "Đương nhiên là khi xa sân khấu, tôi biết mình sẽ nhớ nó lắm. Nhưng giờ đây tôi đã lớn tuổi, sức đã yếu và cũng mệt mỏi lắm rồi.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả khán giả, đặc biệt những ai đã luôn sát cánh và ở bên tôi vì không thể phục vụ mọi người nhiều hơn nữa. Tôi xin phép được rút lui khỏi ánh đèn sân khấu để trở về với cái góc bé nhỏ của mình. Lúc này, chỉ cần được sống với chiếc đàn piano thôi cũng đã khiến tôi vui lắm rồi."

 - 3

"Đương nhiên khi xa sân khấu, tôi biết mình sẽ nhớ nó lắm"

Vị nhạc sỹ 73 tuổi đã nấc nghẹn và phải cúi mặt xuống bàn để cố giấu đi những giọt nước mắt khi nói lời chia tay. Ông cảm thấy tiếc vì những chuyện đã qua, và tiếc vì phải xa sân khấu, xa khán giả: "Tôi mong khán giả sẽ đến ủng hộ cho chương trình, cũng như cho tôi được gặp quý vị một lần cuối cùng sau mấy mươi năm gắn bó cùng âm nhạc."

 - 4

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 cúi mặt và nấc nghẹn không nói nên lời khi tuyên bố giã từ sân khấu

Vốn đã quen biết và gắn bó với Quang Hà từ những ngày anh chập chững vào nghề, vị nhạc sỹ đáng kính cũng là người đã cho nam ca sỹ Ngỡ ở nhờ tại nhà ông khi anh gặp khó khăn và chưa tìm được chỗ đứng trong thời gian đầu Nam tiến.

Nguyễn Ánh 9 cho rằng, Quang Hà đôi lúc có thể hát chưa hay, nhưng sau nhiều năm dõi theo chàng ca sỹ này, ông nhận thấy đây là một trong những giọng ca hát nhạc xưa rất có hồn. Đây cũng là lần cuối cùng nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 nhận xét về người khác sau scandal ồn ào vừa qua.

Được biết, trong đêm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát của Quang Hà, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 sẽ đệm đàn cho anh thể hiện ca khúc Buồn ơi chào mi. Ông hy vọng trong đêm nhạc này, Quang Hà sẽ hát bằng cả trái tim, bằng tình cảm của chính bản thân chứ không chỉ đơn thuần là hát bằng cái đầu như nhiều nghệ sỹ hiện nay.

"Người hát hay là phải hát bằng con tim để chạm đến trái tim khán giả, còn những người chỉ hát bằng cái đầu, hát để phô trương nốt cao, kỹ thuật là họ đang muốn giữ được vị trí riêng đã tạo dựng. Đối với tôi, hát như vậy không thể gọi là hát hay", nhạc sỹ Ai đưa em về chia sẻ.

 - 5

Vị nhạc sỹ 73 tuổi hy vọng Quang Hà và các ca sỹ trẻ sau này sẽ hát bằng cảm xúc, bằng trái tim, chứ không phải bằng cái đầu, phô trương kỹ thuật và những nốt cao

Ngay sau khi công bố nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 sẽ tham gia liveshow và đệm đàn cho Quang Hà thể hiện ca khúc Buồn ơi chào mi, nam ca sỹ Ngỡ đã bị dư luận chất vấn và nghi ngờ "ăn theo" scandal Nguyễn Ánh 9 để thu hút sự chú ý cho đêm nhạc của riêng mình.

Tuy nhiên, Quang Hà cho biết, liveshow 10 năm của anh đã lên sẵn kế hoạch chuẩn bị từ 4 tháng trước với sự tham gia của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 và con trai ông là Nguyễn Quang. Trong khi vụ lùm xùm vừa qua chỉ mới được diễn ra cách đây một tuần, hoàn toàn nằm ngoài dự kiến nên không hề có chuyện anh "mượn gió bẻ măng", ăn theo scandal của vị nhạc sỹ đáng kính.

 - 6

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 và ca sỹ Phương Thanh, Quang Hà

 - 7

Lần đầu xuất hiện công khai sau vụ ồn ào, nhạc sỹ Buồn ơi chào mi trở thành tâm điểm chú ý và liên tục được các ca sỹ con cháu chào đón, nể phục

Cùng với sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, đạo diễn âm nhạc là con trai ông - nhạc sỹ Nguyễn Quang, liveshow Quang Hà còn có sự góp mặt của những giọng ca hàng đầu hiện nay như Cẩm Vân, Thanh Lam, Phương Thanh và Hồ Quỳnh Hương. Ngoài ra, nữ kiện tướng dancesport Khánh Thi và Phan Hiển cũng sẽ có những tiết mục thú vị trong đêm nhạc sắp tới.

Liveshow kỷ niệm chặng đường 10 năm Hà Nội - Sài Gòn của Quang Hà sẽ được diễn ra 2 đêm vào ngày 14/9 tại nhà hát Hòa Bình (TP.Hồ Chí Minh) và 27/9 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích