Hai chân dài "Cuộc đua kỳ thú" ăn cá sống, đu dây điêu luyện

Thứ bảy, 14/09/2013, 18:57
Hai cô gái Diệp Lâm Anh và Thu Hiền lần thứ 2 về nhất trong chặng đua được xem là kinh khủng nhất.

Chặng đua ác liệt nhất của Cuộc đua kỳ thú 2013 đã chính thức lên sóng tối qua (13/9) với nhiều thước phim đẹp và những diễn biến vô cùng gay cấn.

Lựa chọn kép “đánh đố” các tay đua

Bắt đầu chặng đua thứ 8, các tay đua di chuyển đến km35 trên đường mòn Hồ Chí Minh nhánh Tây rồi tiếp tục vượt qua 7km đường rừng để tìm đến bản Đoòng - nơi sinh sống của người dân tộc Vân Kiều.

Tại đây, lựa chọn kép đầu tiên đặt các đội giữa 2 lựa chọn: Học hoặc Hành.

Với Học, các đội sẽ phải dạy một em bé ở bản Đoòng viết thật sạch, đẹp một bài thơ.

Còn với Hành, các đội sẽ phải tìm đến con suối gần bản Đoòng, lần lượt gánh 5 thùng nước về tưới cây để nhận được mật thư đi tiếp.

Tiến Đạt và Hari là đội đầu tiên đến Bản Đoòng, dư âm của những tranh cãi từ chặng đua trước vẫn còn khiến Hari dường như im lặng trên suốt đường đi, cô và Tiến Đạt quyết định lựa chọn Học và hoàn thành khá nhanh.

Hari và Tiến Đạt dạy học cho một em bé.

Trong khi đó, hai cô gái Thu Hiền và Diệp Lâm Anh lại gây khá nhiều bất ngờ khi quyết định lựa chọn Hành, tuy nhiên, sau lượt gánh nước đầu tiên quay về và nhìn thấy Tiến Đạt, Hari hoàn thành nhanh chóng lựa chọn của mình, hai cô gái đã nhanh chóng quyết định đổi sang lựa chọn Học.

Thu Hiền và Diệp Lâm Anh cũng nhanh chóng đổi lựa chọn sang dạy học.

Tương tự, đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi cũng mắc bẫy lựa chọn kép khi lựa chọn gánh nước, nhưng sớm nhận ra sai lầm của mình, cả hai quyết định đổi lại sang dạy học.

Đội Tím của Thùy Dung và Đức Hưng cũng gặp nhiều khó khăn. Dù rất nỗ lực, khoảng cách giữa họ với 3 đội còn lại vẫn còn khá xa.

Vượt Rào ám ảnh với hương vị cá sống và mắm ruột cá

Vượt qua Lựa chọn kép, các đội lại tìm đường đến Bãi Cọp Từ. Tuy nhiên, trên đường đi, bảng Rào cản lần đầu tiên đã xuất hiện. Đội bị rào cản sẽ phải quay trở lại để thực hiện thử thách còn lại trong lựa chọn kép.

Tiến Đạt, Hari quyết định chọn đội Tím, đồng nghĩa với việc Thùy Dung và Đức Hưng sẽ phải thực hiện cả hai lựa chọn trong Lựa chọn kép vừa rồi.

Với gợi ý “Ai thích ăn cá?” Thu Hiền, Hari, Nhan Phúc Vinh, Đức Hưng và Linh Sơn lần lượt là thành viên lựa chọn thực hiện Vượt Rào của các đội.

Để hoàn thành thử thách này, thành viên thực hiện phải ăn hết 1 chén cơm kèm theo 3 chén đựng 3 loại thức ăn khác nhau gồm 1 con cá sống, 1 chén mắm làm từ ruột cá và 1 loại mắm sệt được chưng lâu năm từ các loại cá tổng hợp.

Cận cảnh 3 món ăn kinh khủng làm khó các thí sinh.

Tất cả các tay đua đều chia sẻ rằng khó mà quên được mùi vị của 4 chén thức ăn này, và chắc chắn là sẽ không muốn thử lại lần thứ hai. Đức Hưng thậm chí còn không thể ngăn được phải nôn ra và kết quả là phải ăn lại từ đầu.

Các đội chơi khổ sở vì phải ăn các món ăn lạ lẫm.

Nhan Phúc Vinh có lẽ là người vượt qua thử thách này dễ dàng nhất, anh thậm chí còn tỏ ra khá thích thú với mùi vị của món ăn “đặc sản” này.

Qua đêm tại Hang Én, trải nghiệm cuộc sống nguyên thủy

Hoàn thành Vượt Rào, từ bãi Cọp Từ, các đội tiếp tục tìm đường đến Hang Én.

Tuy nhiên, trước khi được nghỉ ngơi thư giãn trong hang Én, các đội sẽ phải tự xoay sở để lo liệu nơi ăn, chốn ngủ cho mình. Họ phải dựng một căn lều từ các cành cây và lá chuối để ngủ qua đêm, sau đó, phải tự nhóm lửa để nấu chín nước đổ đầy vào một bình 5 lít.

Đây cũng là thử thách đánh dấu sự đảo chiều khá thú vị của cuộc đua. Thu Hiền, Diệp Lâm Anh lại một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh và sự tháo vát vượt trội của hai cô gái khi hoàn thành xuất sắc việc dựng lều và nấu nước, vươn lên dẫn đầu.

Hai cô gái xanh dương vượt lên với thử thách dựng lều và nấu nước.

Trong khi đó, bất ngờ không kém là hai đội đua được đánh giá là sẽ có ưu thế hơn trong thử thách này là đội Tím và Xanh lá lại khá chật vật. Hai anh chàng Linh Sơn và Đoàn Mạnh cũng lần đầu tiên nổ ra tranh cãi khi cả hai bất đồng trong việc dựng khung lều.

Đội Tím và Xanh lá bị bỏ lại phía sau khi gặp nhiều khó khăn và nảy sinh mâu thuẫn.

Kết quả là việc dựng lều lại lấy đi khá nhiều thời gian quý báu của hai anh chàng. Mất khá nhiều thời gian dựng lều và loay hoay với việc nhóm lửa nấu nước, Thùy Dung, Đức Hưng một lần nữa tụt lại ở vị trí cuối cùng.

Sau một đêm nghỉ ngơi tại Hang Én, sáng hôm sau, các đội sẽ tiếp tục hành trình của mình để chinh phục động Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới.

Ma trận chuông gió làm khó các đội

Ở ngày đua thứ hai, đội Xanh dương của hai cô gái Thu Hiền, Diệp Lâm Anh giành quyền xuất phát trước để đến được cửa phía Tây Bắc, cửa lớn nhất và đẹp nhất của Hang Én, lối dẫn đến hang động Sơn Đoòng.

Tuy nhiên, trước khi chính thức đặt chân vào cửa động, các đội sẽ phải chinh phục một ma trận chuông gió được giăng bởi hàng loạt dây thừng và dây cước mảnh mà chỉ cần một chút bất cẩn trong di chuyển làm chuông gió rung lên, các đội sẽ phải chịu phạt 15 phút để được làm lại.

Ma trận chuông gió đưa các đội vào các tư thế "khó đỡ".

Các tay đua phải rất khéo léo, cẩn thận và cực “dẻo” để “uốn éo” mình sao cho vượt qua những kẻ hở rất nhỏ mà không làm rung chuông. Nếu Tiến Đạt hài hước kêu trời vì chiều cao hạn chế không thể bước qua dây thì vòng ba lại là nỗi khổ của Đức Hưng và Nhan Phúc Vinh.

Trong khi đó, Linh Sơn và Đoàn Mạnh là đội gặp khó khăn nhiều nhất vì thân hình cao lớn, rắn chắc của cả hai không phù hợp với một thử thách đòi hỏi sự khéo léo và mềm dẻo của cơ thể nhiều hơn.

Đu dây 70m thám hiểm hang động lớn nhất thế giới – động Sơn Đoòng

Vất vả vượt qua ma trận chuông gió để đến được cửa động, các đội chính thức bắt đầu hành trình thám hiểm lòng sâu của hang động Sơn Đoòng.

Tại đây các đội sẽ đu dây xuống độ sâu khoảng 70m để tìm mật thư được giấu khuất sau hàng ngàn tảng đá và nhũ trong hang.

Là một chặng đua đầy khó khăn và vất vả, nhưng kết quả của chặng đua này mới thực sự là điều gây bất ngờ với tất cả ê-kíp và khán giả khi hai cô gái Xanh dương vượt lên dẫn đầu đầy thuyết phục.

Hai thiên sứ xanh da trời khiến mọi người bất ngờ khi lần thứ 2 về đích đầu tiên.

Đây là lần thứ hai họ trở thành đội về đích đầu tiên, đưa đội Hồng của Hari và Tiến Đạt xuống vị trí thứ nhì.

Đội Đỏ cải thiện được 1 bậc để vươn lên trở lại top 3.

Hai vị trí cuối cùng là cuộc rượt đuổi của hai đội Tím và Xanh lá. Chung cuộc, dù là đội phải nhận Rào cản trong chặng này, nhưng nỗ lực và một chút may mắn đã giúp đội Tím cán đích ngay trước đội Xanh lá, và hai anh chàng Linh Sơn, Đoàn Mạnh cũng phải chính thức nói lời chia tay cuộc đua dù trước khi xuất phát, ai cũng nghĩ họ sẽ có lợi thế hơn trong chặng đua vất vả này.

Chặng đua thứ 9 của Cuộc đua kỳ thú 2013 lên sóng tối thứ 6 ngày 20/09, lúc 20h trên VTV3.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn