Dân mạng bức xúc vì "người nhà đài" tạo dáng trong Quốc tang Đại tướng

Thứ ba, 15/10/2013, 15:22
Theo những bức hình được ghi lại, trong khi hàng nghìn người dân đang thành kính chờ linh xa của Đại tướng đi qua thì 3 thanh niên tay lỉnh kỉnh đồ đạc, máy móc có in dòng chữ VTV ngang nhiên "tự sướng" chụp ảnh một cách vô tư.
Ngày 13/10, khi hàng triệu người đang hướng về Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì bất ngờ trên trang cá nhân của một độc giả chia sẻ hình ảnh cùng dòng trạng thái bất bình về nhân viên của nhà đài VTV.
Theo những bức hình được ghi lại, trong khi hàng nghìn người dân đang thành kính chờ linh xa của Đại tướng đi qua thì 3 thanh niên tay lỉnh kỉnh đồ đạc, máy móc có in dòng chữ VTV ngang nhiên "tự sướng" chụp ảnh một cách vô tư.
3 nhân viên nhà đài vô tư tạo dáng trong không khí tiếc thương của cả dân tộc.

Ngay sau khi được lan truyền rộng rãi, những tấm hình này đã nhận được những lời lên án, chỉ trích gay gắt của cộng động mạng. Nhiều thành viên cho rằng là người của nhà đài, hơn ai hết những thanh niên này phải có trách nhiệm truyền tải thông tin lễ tang của Đại tướng tới toàn thể nhân dân với tấm lòng thành kính nhất.

"Trong khi cả nước đau thương hướng về Đại tướng, thì một số người được cho là trí thức lại có những hình ảnh phản cảm, gây nên sự phẫn nộ cho người dân như thế này thì cần phải xem xét lại tư cách đạo đức của mình. Thử hỏi cảm xúc và suy nghĩ của các bạn để đâu?", độc giả Ngọc Liên bức xúc.

Cùng chung quan điểm, độc giả Lê Anh gay gắt cho rằng: "Trông thật phản cảm. Lỗi của đài HTV thì có thể thông cảm tai nạn nghề nghiệp, còn đây là thiếu ý thức nghiêm trọng. Không nên cho những nhân viên này tham gia các chương trình lớn của nhà đài để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra".

Độc giả Nam Quang bày tỏ: "Những người như vậy, hình như không có trái tim. Trong lúc cả nước đang đau buồn mà lại vô tư chỉ vì một vài bức hình chẳng ra đâu. Theo tôi nhóm nhân viên này cần phải xem lại tư cách và hành động của mình. Là một nhà báo, khi tác nghiệp tiếp xúc và va chạm nhiều, chẳng lẽ khi đất nước đang có những mất mát lớn như thế mà họ không biết mình nên làm gì hay sao? Hi vọng những người này thấy được hình ảnh của mình trên các trang mạng để biết mình  làm đúng hay sai?".

Thậm chí, độc giả Thanh Vân tỏ thái độ thất vọng: "Đây là hình ảnh của nhân viên của một Đài truyền hình nổi tiếng mà tôi từng ngưỡng mộ hay sao?".

Độc giả Nguyễn Thanh lại dẫn một trường hợp tương tự trong ngày Quốc tang Đại tướng khiến anh cảm thấy bối rối trước con trẻ: "Ngày hôm qua khi đang theo dõi truyền hình trực tiếp Quốc tang, tôi thấy một nữ chiến sỹ trẻ cười rất tươi. Con tôi 6 tuổi hỏi tôi một câu mà tôi không biết trả lời thế nào như sau: "Tại sao mặt mọi người người buồn rầu và khóc thì cô ấy lại cười hả bố". Tôi không biết trả lời thế nào để cho cháu thoải mái cả.

Trước đó, ngày 12/10 trên chương trình truyền hình trực tiếp về An toàn giao thông thành phố của HTV1, một nam MC cũng lỡ lời chúc "Quốc tang vui vẻ". Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện của đài HTV1 đã lên tiếng xin lỗi nhân dân cả nước đồng thời cáo lỗi với gia đình Đại tướng. Nam MC này cũng chia sẻ anh rất tiếc về sự cố xảy ra và rất hối hận trước sự mất kiểm soát từ lời nói của mình. Đồng thời, anh cũng bày tỏ, mong mọi người tha thứ cho sai sót vừa qua.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn