Trần Bảo Sơn: "Tôi không vồ vập với những vai diễn"

Thứ năm, 28/11/2013, 08:35
“Mỗi vai diễn của tôi là một trải nghiệm mới, không lặp lại. Tôi yêu thích mỗi vai diễn như yêu những góc cạnh khác trong con người mình” – Trần Bảo Sơn nói về vai diễn “người đàn ông kỳ lạ” trong bộ phim điện ảnh mới nhất anh đảm nhận vai chính – “Đập cánh giữa không trung”.

- “Đập cánh giữa không trung” là một dự án phim đã có cơ hội được quảng bá rộng lớn trước khi bấm máy. Thậm chí, nó còn có cơ hội ra thị trường quốc tế với sự góp mặt đảm bảo của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và nhà sản xuất Phan Đăng Di, Đỗ  Hải Yến. Cơ hội nào cho anh hợp tác với đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp?

Nguyễn Hoàng Điệp là một nữ đạo diễn có cá tính. Tôi đã theo dõi bộ phim ngắn cô ấy làm và đoạt giải thưởng. Thế nên, khi nhận được điện thoại của cô ấy về vai diễn trong “Đập cánh giữa không trung” tôi rất hào hứng.

Hào hứng là vậy, nhưng tôi cũng gặp những khó khăn trong việc thu xếp công việc. Và nói thật, khi ấy tôi tính dành thời gian cho dự án phim ảnh của mình. Nên tôi lưỡng lự.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Phải đến khi Hoàng Điệp gửi kịch bản phim, đọc xong tôi quyết định nhận lời. Vì tôi biết đây là kịch bản của một bộ phim đặc biệt. Và điều cô ấy cần ở tôi là một vai diễn có chiều sâu, với những góc cạnh rất khác biệt, đôi khi là đối chọi, ở trong cùng một con người. Một vai diễn hoàn toàn mới lạ mà tôi chưa từng tham gia.

-  Từng hợp tác với nhiều đạo diễn nổi tiếng trong những dự án điện ảnh rầm rộ, với “Đập cánh giữa không trung”, đạo diễn đòi hỏi gì khó ở diễn xuất của anh không?

Như vừa nói, đây là vai diễn đòi hỏi rất nhiều thái cực trong cùng một nhân vật. Hoàng Điệp hơi căng thẳng trong những ngày quay đầu tiên, sau đó cô ấy khá thoải mái và chúng tôi cũng thoải mái hơn. Tôi nghĩ, Hoàng Điệp hơi bị áp lực khi đây là bộ phim lớn đầu tay. Những đòi hỏi của Hoàng Điệp không gì khác ngoài sự toàn tâm toàn ý cho nhân vật. Điều này thì tôi… có thừa (cười lớn).

- Từng hợp tác với nhiều chân dài, lần này với một nữ diễn viên trẻ. Cô ấy mang lại cảm xúc gì trong diễn xuất cho anh?

Tôi cũng từng đóng chung với các bạn diễn nữ như Ngô Thanh Vân, Vũ Thu Phương… và mỗi người đều có những khả năng đặc biệt, tạo ra hứng thú với khán giả. Lần này, người đóng chung với tôi là một trong những diễn viên mới, đây là vai diễn thứ hai của cô sau “Bộ tứ 10A8”. Sự hồn nhiên, nét trong sáng của cô gái tạo nên sự quyến rũ đặc biệt cho nhân vật. Chúng tôi là hai người xa lạ gặp nhau, rồi thân thiết và có những ràng buộc vô hình. Đó là trên phim, còn ngoài đời chúng tôi là những diễn viên rất yêu bộ phim. Cả hai không ngại những cảnh quay khó khăn, chấp nhận cả trời mưa gió để có được những thước phim tốt theo yêu cầu đạo diễn.

Ảnh minh họa

Là người ngoại đạo, không tham vọng có những vai diễn lớn nhưng anh đã được tín nhiệm giao nhiều vai có đất diễn cảm xúc. Vì thế, vai diễn " người đàn ông kỳ lạ" tên Hoàng có thách đố anh về mặt diễn xuất?

Mỗi vai diễn đều là một thách đố với người diễn viên, nếu như chúng ta coi đó là một sự lột xác, thay đổi và làm mới mình. Sẽ buồn chán biết bao nếu chúng ta cứ coi những vai diễn là cái gì đó trong tầm tay và diễn cho xong chuyện. Chính ta phải tìm được những cảm xúc mới mẻ của mình để hoàn thiện vai diễn. Tôi nghĩ, điều đó rất quan trọng. Vì thế, vai diễn lần này là thách đố với tôi, vì tôi muốn đây là một người đàn ông vừa bí ẩn vừa cuồng nhiệt, vừa gần gũi vừa xa xôi. Một thể loại nhân vật quyến rũ nhưng khó nắm bắt. Nó vẫn còn khá ít trong những bộ phim Việt Nam.

- Là bộ phim không hướng tới giải trí, thị trường như những phim trước đó anh tham dự, sự đòi hỏi ở tính nghệ thuật, của sự độc và lạ với phần kỹ tính của Nguyễn Hoàng Điệp và Phan Đăng Di có khiến cho hai bên gặp trục trặc gì về sự hợp tác không?

Nếu trục trặc thì sẽ không có vai diễn này trong bộ phim này, vì có thể sẽ là diễn viên khác. Tôi là người cầu toàn và hơi kỹ tính, nên tôi không vồ vập với vai diễn. Tôi từng từ chối khá nhiều kịch bản vì tôi thấy hoặc là nó không hợp với mình hoặc là mình sẽ không thể làm tốt được vai diễn đó. Còn lần này, tôi đã chấp nhận thực tế mình dấn thân vào một vai diễn khó, nên đã cố gắng hợp tác với đạo diễn, nhà sản xuất và bạn diễn. Kết quả là tôi đã có được một vai diễn hay khiến đạo diễn hài lòng.

- Trong khi bà xã anh kín tiếng khá lâu với màn ảnh rộng, anh thì cứ đều đặn đôi năm lại có một phim mới với toàn những vai nặng ký, có cơ hội PR rầm rộ và nhận được nhiều lời khen cho diễn xuất. Sự may mắn và ưu ái của khán giả này, có làm cho bà xã anh lúc nào chạnh lòng?

Câu này hỏi tôi là không hợp rồi, phải hỏi bà xã tôi chứ (cười). Nhưng bạn cứ nhìn xem, cô ấy mới là người được truyền thông ưu ái, bất cứ sự xuất hiện nào cũng được chụp hình và đưa tin. Nói vui là vậy, chứ chúng tôi mỗi người mỗi việc và việc tôi hay bà xã nhận lời cho một dự án nào đó đều đã được bàn bạc và thống nhất trước. Không có chuyện chạnh lòng đâu.

- Hé lộ những dự án điện ảnh riêng của hai vợ chồng nhưng cho tới thời điểm này có vẻ vẫn im hơi lặng tiếng. Anh có còn mặn mà với việc theo đuổi điện ảnh khi khả năng sinh lời của nó so với lĩnh vực kinh doanh chính của anh không hiệu quả bằng?

Như đã nói, chúng tôi không có ý định làm phim để làm giàu. Mà nó như một đam mê. Đúng là khả năng sinh lời của một bộ phim vào thời điểm này là khá vất vả. Nhưng tôi đã quyết tâm thì sẽ làm. Vấn đề là làm gì cũng phải có thời gian chuẩn bị cho chu toàn. Khi nào xong xuôi, chắc chắn sẽ thông báo với mọi người.

- So với những vai diễn nặng ký trước đó anh từng đảm nhận, anh  yêu thích vai diễn nào nhất và anh nghĩ, mình hợp với những tuýp vai diễn như thế nào?

Mỗi vai diễn của tôi là một trải nghiệm mới, không lặp lại. Tôi yêu thích mỗi vai diễn như yêu những góc cạnh khác trong con người mình. Nói để lựa chọn là rất khó, nhưng tôi thích những vai diễn giàu nội tâm. Nó mang đến cảm giác, mình khám phá được cả những góc khuất trong tâm hồn mình.

- Anh có kỳ vọng gì cho vai diễn trong “Đập cánh giữa không trung”?

Tôi hi vọng khán giả sẽ yêu thích vai diễn này. Bởi vì tôi đã dành tâm sức rất lớn, cảm thấy mình đã làm hết mọi khả năng. Hy vọng bộ phim sẽ mang đến cho khán giả một dòng chảy khác lạ.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn