Trần Bảo Sơn đã quen với thị phi của Trương Ngọc Ánh

Thứ hai, 18/02/2013, 08:58
Trần Bảo Sơn thừa nhận, lúc mới lấy bà xã Trương Ngọc Ánh, anh chưa quen  lắm với những thị phi, những áp lực trong showbiz.

- Lấn sân và thành công một cách bất ngờ trong lĩnh vực điện ảnh năm 2011, nhưng dường như sau Huyền thoại bất tử, Giao lộ định mệnh và Ngôi nhà trong hẻm, 2012 là một năm Trần Bảo Sơn không dành nhiều thời gian cho bộ môn nghệ thuật thứ bảy này?

Đúng là năm 2012 tôi gần như không tham gia vào các hoạt động nghệ thuật, mặc dù có rất nhiều lời mời đóng phim, nhiều dự định muốn hoàn thành.

Bởi bên cạnh niệm đam mê nghệ thuật, tôi còn là người làm kinh doanh, và năm 2012 là năm tôi tập trung cho kinh doanh nhiều hơn. Năm Rồng cũng là năm hai vợ chồng Bảo Sơn – Ngọc Ánh chuyển chỗ ở, rồi dành nhiều thời gian cho cô con gái nhỏ, nên không tham gia được vào các dự án điện ảnh.

Năm 2012 Trần Bảo Sơn khá im ắng trong các hoạt động nghệ thuật

Tôi là một người khá cầu toàn, dù là trong kinh doanh hay trong nghệ thuật, tôi cũng luôn đòi hỏi mình phải tập trung ở mức cao nhất, cũng như luôn muốn hoàn thành mọi việc một cách tốt nhất. 

Bởi vậy khi cảm thấy quỹ thời gian không cho phép để mình làm tốt nhiều việc một lúc thì tôi sẽ không tham gia, chứ không phải cứ nhận lời cho có, hay chỉ nhằm mục đích xuất hiện trên màn ảnh.


- Được biết anh từng lên kế hoạch năm 2012 sẽ tiến hành sản xuất một bộ phim hành động, tâm lý, tình cảm lãng mạn, quay đồng thời ở hai nơi là Việt Nam và New York, Trần Bảo Sơn vừa là nhà sản xuất vừa góp mặt vào một vai nhỏ trong phim, không biết kế hoạch này đã được thực hiện đến đâu?


Vào cuối năm 2011 tôi đã lên kế hoạch cho việc sản xuất một bộ phim hành động tâm lý, tình cảm lãng mạn, nhưng do năm 2012 tôi dành thời gian dồn sức cho kinh doanh nên vẫn chưa bắt tay vào thực hiện dự án này được.

Thị trường điện ảnh ở Việt Nam rất phát triển, và có sự cạnh tranh mãnh liệt, vì thế khi làm ra một sản phẩm nào tôi muốn nó phải hoàn chỉnh, có sự mới mẻ và ở lại trong lòng khán giả, chứ không phải chỉ làm cho có, làm người ta xem rồi quên ngay được.

- Là một người tình cờ bén duyên với con đường nghệ thuật, nhưng nhanh chóng gặt hái thành công, anh quan niệm như thế nào về nghề và con đường đến với thành công?

Tôi tự nhận mình là người may mắn khi tình cờ chạm ngõ điện ảnh và được khán giả yêu quý, nhưng để có được những điều ấy, có lẽ may mắn không thôi là chưa đủ.

Nghề nào cũng có những chông gai, nghề kinh doanh có khó khăn riêng, nghệ thuật cũng có những thăng trầm và đòi hỏi sự cố gắng.

Với tôi, nếu như khi làm kinh doanh tôi luôn quyết đoán, chú ý tới từng chi tiết để làm cho chuẩn, thì với làm nghệ thuật tôi cũng tỉ mỉ và cầu toàn như thế.

Và với nghề nào cũng vậy, con đường đến với thành công chẳng bao giờ là dễ dàng.

Gia đình hạnh phúc của Trần Bảo Sơn - Trương Ngọc Ánh

- Không ghi dấu ấn trong điện ảnh vào năm 2012 nhưng bù lại, cái tên gia đình Trần Bảo Sơn – Trương Ngọc Anh và bé Bảo Tiên sôi sùng sục trên các trang báo như một hình mẫu gia đình lý tưởng của showbiz, anh có thấy vậy?

Tôi không biết gia đình mình có phải hình mẫu lý tưởng không, nói vậy nghe có vẻ hơi to tát quá (cười), nhưng tôi cũng như Ngọc Ánh, bé Bảo Tiên cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình.

- Mới đây nhất, Trần Bảo Sơn - Trương Ngọc Ánh được khán giả một trang web bình chọn là Cặp đôi của năm cùng với giải thưởng Nhóc tì của năm dành cho con gái Bảo Tiên, anh có bất ngờ?

Khi lên sân khấu nhận giải tôi cũng nói rất bất ngờ với hai giải thưởng này. Tôi rất cảm ơn những fan hâm mộ, những người bạn đã bầu lá phiếu cho gia đình Bảo Sơn – Ngọc Ánh, cho bé Bảo Tiên. Nhưng bên cạnh niềm vui ấy, còn là những áp lực để làm sao luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt mọi người.

- Là người của công chúng, nhất cử nhất động đều bị dư luận chú ý, có khi nào dù “cơm không lành canh không ngọt” mà hai vợ chồng phải “diễn” để chứng tỏ mình hạnh phúc?

Có lẽ hai vợ chồng diễn trên phim trường nhiều rồi nên chẳng cần phải diễn ngoài cuộc sống nữa (cười).

Nói vui vậy thôi, chứ tôi nghĩ, gia đình nào cũng có lúc sóng gió, quan trọng là mình có lòng tin tưởng lẫn nhau, có sự hỗ trợ để hiểu hơn về công việc của nhau.

Thú thực là khi mới lấy bà xã tôi cũng không quen lắm với những thị phi, những áp lực, nhưng thời gian và tình yêu đã khiến trong khoảng thời gian 8 năm qua, những thị phi không còn là điều vướng bận cả gia đình nữa.

- Công việc của cả hai vợ chồng đều bận rộn, anh làm cách nào để giữ lửa tình yêu cho gia đình?

Đối với tôi, gia đình luôn là điều quan trọng nhất, là nền tảng cho mọi công việc cũng như mọi thành công. Không biết nói như thế nào về việc giữ lửa cho tình yêu nhỉ (cười), có lẽ là đôi khi bất ngờ tặng bà xã một hoa, một món quà nhẹ nhàng, hay một chuyến du lịch để làm cho cuộc sống thú vị hơn.

-Từng có tới 20 năm tháng sinh sống ở Mỹ, kí ức của anh về những ngày Tết cổ truyền nơi trời Tây có sâu đậm?


Mặc dù sống 20 năm nơi trời Tây ấy, nhưng đối với tôi kí ức về những ngày Tết cổ truyền không rõ nét và sâu đậm, bởi đó vẫn là một ngày làm việc bình thường, vẫn guồng quay cuộc sống và công việc gần như ngày thường, và điều quan trọng nhất, đó không phải quê hương của tôi.

Về việt nam gần 10 năm nay, ngày Noel hay Tết Tây tôi có thể đi công tác nước ngoài, đi công việc, nhưng với những ngày Tết nguyên đán thì tôi không bao giờ đi bất cứ đâu cả, nhất định phải là Hà Nội hay Sài Gòn bên gia đình, bên bè bạn.

- Anh thường đón một cái Tết như thế nào bên vợ và con gái?

Những ngày đầu năm mới, hít hà trong không gian mùi hương trầm thơm ngát, mùi hương hoa khoe sắc, mùi bánh tét đặc trưng, lòng tôi thấy rộn ràng bao cảm xúc khó tả.

Ngày xưa khi còn nhỏ, điều tôi nhớ nhất là tiếng pháo đêm giao thừa hay sáng mùng 1. Bây giờ thì không được đốt pháo nữa, nhưng tôi, Ngọc Ánh, bé Bảo Tiên luôn bận đồ mới, lì xì cho nhau, đi chúc Tết ông bà, họ hàng, rồi mời bạn bè tới nhà uống vài ly rượu mừng năm mới.

Những ngày Tết luôn là những ngày tôi ngóng đợi nhất trong năm, thấy thanh bình, ấm áp và hạnh phúc trong những phút giây sum họp như thế.

- Xin cảm ơn anh!

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn