Kịch ma, kịch hài hút khách

Thứ bảy, 16/02/2013, 15:24
Từ mùng 1 đến mùng 8 tết Quý Tỵ, các sân khấu kịch tại TP.HCM đều tăng suất diễn 2-3 suất/ngày và thu hút đông đảo khán giả.

 
Cảnh trong vở kịch hài ăn khách Miêu nữ hí miêu gia với sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ, không thu hút vì vai trò của các ngôi sao mà thu hút vì kịch bản thắt nút tốt và khả năng dàn dựng duyên dáng, chặt chẽ của đạo diễn. Ảnh: HÒA BÌNH

Trong khi một số vở diễn có sức nặng về tính triết lý, có chiều sâu tâm lý xã hội còn trống ghế ngồi thì những vở kịch ma mang lại cảm giác hồi hộp, gay cấn và những vở kịch hài mang lại tiếng cười thoải mái lại không đủ vé bán, phải tăng cường thêm ghế phụ. Điều này cho thấy tết không phải là thời điểm thích hợp tung ra những vở diễn mang tính thử nghiệm về sáng tạo, nghệ thuật; tết vẫn là thời điểm của những vở diễn mang tính giải trí cao.

Tuy nhiên, đáng ghi nhận là số đông những vở kịch hài, kịch ma thật sự ăn khách năm nay như Miêu nữ hí miêu gia, Xóm vịt trời, Bí mật nhà xác, Thần tiên cũng phát điên, Hợp đồng hôn nhân… đều được dàn dựng nghiêm túc, tìm tòi nhiều mảng miếng duyên dáng, đầu tư sân khấu tốt, kịch bản có nội dung ý nghĩa, tiếng cười đến từ tình huống, tính cách chứ không phải từ những trò chọc cười hình thể hay ngôn ngữ thô tục. Điều này cũng cho thấy những vở hài lố lăng hay những vở kịch ma vô vị ít nội dung đã dần bị khán giả quay lưng.

Tết này một số sân khấu đã tăng giá vé lên hai mức 150.000-130.000 đồng/vé so với giá vé 130.000-110.000 đồng/vé ngày thường. Sau mùng 9 tết, giá vé sẽ trở về mốc trước tết.

Theo phapluattp

Các tin cũ hơn