Dừng nhà vệ sinh dát vàng: Hà Nội công khai, nhất quán

Thứ năm, 09/01/2014, 14:11
UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu dừng việc chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng 14 nhà vệ sinh công cộng bằng thép.
Thông tin trên được ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội cho biết vào chiều 8/1.
Theo chỉ đạo, việc xây dựng này chỉ thực hiện sau khi UBND Thành phố phê duyệt kế hoạch.
Hà Nội dừng dự án 14 nhà vệ sinh công cộng
Hà Nội dừng dự án 14 nhà vệ sinh công cộng
Thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng tập trung rà soát hệ thống nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn; lập kế hoạch tổng thể duy tu, đầu tư xây dựng đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, sử dụng các vật liệu phổ thông, cắt giảm chi phí không hợp lý và khuyến khích xã hội hóa; hướng dẫn các đơn vị quản lý các nhà vệ sinh công cộng có trách nhiệm duy tu, sửa chữa từ nguồn kinh phí đặt hàng năm 2014 đã giao cho các đơn vị.
UBND Thành phố Hà Nội giao UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng phối hợp với Sở Xây dựng đầu tư, cải tạo, duy tu các nhà vệ sinh đã xuống cấp trong các ngõ xóm, khu dân cư từ nguồn kinh phí của quận.
Quyết định của Thành phố Hà Nội là câu trả lời rõ ràng cho những băn khoăn của dư luận thời gian qua. Đồng thời cũng thể hiện chủ trương đúng đắn, chỉ đạo nhất quán của Chủ tịch Thành phố Nguyễn Thế Thảo.
Trước đó, dư luận đã bày tỏ nghi ngại, khó hiểu khi Sở Xây dựng Hà Nội tái đề xuất dự án này. Có ý kiến cho rằng, Sở Xây dựng Hà Nội đã bất chấp chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo.
Cụ thể, ông Lê Văn Dục, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho rằng vẫn cần lắp đặt thêm nhà vệ sinh để phục vụ người dân và kiến nghị tiếp tục xây dựng 14 nhà vệ sinh bằng thép mà Ban Quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội từng lập dự án trị giá 15 tỷ đồng.
Ngoài ra, Sở Xây dựng còn đề xuất đầu tư nâng cấp 7 nhà vệ sinh, trị giá 3,2 tỷ đồng. Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng đề xuất chi 1,5 tỷ đồng mỗi năm để cải tạo sửa chữa các nhà vệ sinh hiện có và yêu cầu các quận trung tâm bàn giao những nhà vệ sinh đã xuống cấp cho đơn vị chuyên ngành để duy trì và quản lý.
Đây chính là dự án đã được Ban Quản lý Chỉnh trang đô thị Hà Nội đưa ra vào cuối tháng 10/2013 nhưng vấp phải sự phản ứng của dư luận.
Sau đó, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở ngành, quận huyện rà soát hệ thống nhà vệ sinh công cộng đã xây dựng để khai thác sử dụng hiệu quả.
Ông Thảo cũng chỉ đạo việc xây dựng các công trình nhà vệ sinh công cộng phải đảm bảo hiệu quả, công khai, minh bạch, tiết kiệm và tránh lãng phí.
Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn