Vietnam Airlines sẽ tiến hành IPO trong tháng 9

Thứ hai, 07/04/2014, 08:11
Nếu không có gì thay đổi, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong tháng 9 tới. Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường công bố. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải hôm 1/4, Chính phủ vẫn chưa phê duyệt giá trị doanh nghiệp của Vietnam Airlines để làm cơ sở cho các bước tiếp theo của kế hoạch IPO.

vietnam airlines

Tại Hội nghị tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước ngày 2/4, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh nói việc xác định giá trị của doanh nghiệp này là “rất khó khăn”, bởi ở Việt Nam chưa có tiền lệ định giá một doanh nghiệp hàng không. Tuy nhiên, hiện Tổng Công ty đã thuê tư vấn nước ngoài định giá tài sản của mình.

Vietnam Airlines đã kiến nghị chốt phương án công bố giá trị của công ty mẹ theo giá trị sổ sách kế toán sau xử lý tài chính tại thời điểm 31/12/2013 vào khoảng 2,74 tỉ USD, trong đó có 507 triệu USD là phần vốn nhà nước tại Tổng Công ty. Còn theo kết quả định giá lại, Vietnam Airlines sẽ có giá trị tương đương 2,74 tỉ USD và phần vốn nhà nước là khoảng 1,12 tỉ USD.

Bộ Giao thông Vận tải đã gửi kết quả xác định giá trị doanh nghiệp của Vietnam Airlines cho Kiểm toán Nhà nước thẩm định.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn