Công nhân tắm sữa khiến nhà máy đóng cửa

Thứ ba, 15/04/2014, 11:24
4 công nhân Nga chụp hình tắm trong bồn sữa thành phẩm của nhà máy khiến doanh nghiệp phải đóng cửa tạm thời. Cơ quan điều tra cũng phát hiện nhiều thiết bị và cơ sở vật chất không đảm bảo an toàn vệ sinh tại đây.

công nhân tắm sữa

Nhóm 4 công nhân tắm trong bồn chứa sữa tại nhà máy ở Omsk (Siberia).

Nhà máy bơ sữa Trade House Cheeses (THC) ở Siberia (Nga) vừa phải đóng cửa tạm thời (trong 90 ngày) sau khi hình ảnh và video một nhóm công nhân tại đây đang tắm trong sữa được tung lên mạng xã hội. Các quan chức địa phương ngay lập tức bắt tay điều tra.

Trong bức ảnh và video do công nhân Artyom Romanov đăng tải, nhóm người không mặc đồ đang thư giãn trong một bồn chứa sữa. "Thực tế công việc của chúng tôi rất tẻ nhạt", Romanov đăng bình luận kèm bức ảnh 4 công nhân đang "ăn mừng" một cách vui vẻ.

Marina Boyko, Phó trưởng cơ quan điều tra vệ sinh của Omsk (nơi đặt nhà máy) cho biết: "Khi kiểm tra chúng tôi đã tìm được bồn chứa nơi các công nhân tắm mình và những chiếc thau dùng để làm bơ. Ngoài ra, còn rất nhiều thứ vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh tại đây". Sau khi video xuất hiện trên kênh truyền hình liên bang NTV, rất nhiều cư dân tại Omsk đã ngừng mua sản phẩm của nhà máy trên.

"Sản phẩm và cơ sở vật chất tại đây không đảm bảo an toàn. Ngay cả điều kiện lao động cũng trong tình trạng kém vệ sinh", đại diện chính quyền cho hay. Theo chuyên gia về dịch vụ khách hàng của Nga Dmitry Yanin, điều kiện làm việc và cơ sở vật chất như của THC không phải là điều hiếm gặp bởi các quy chuẩn về vệ sinh dường như không tồn tại.

"Trong 5 năm qua ở Nga, việc quản lý sản phẩm tiêu dùng đang bị buông lỏng bởi quy định thanh tra cơ sở vật chất chỉ cho phép 3 năm một lần", Yanin nói. Ông đang giữ chứ Chủ tịch Hiệp hội người tiêu dùng Nga. Ông cho rằng bê bối của THC là kết quả của hành động kém hiểu biết ngoài kiểm soát, tuy nhiên ở thời đại này không gì có thể ngăn những hành động tương tự diễn ra.

Ngay trong tuần trước, 74 trường hợp ngộ độc thực phẩm được ghi nhận tại một quán cà phê phía Tây thành phố Kaliningrad (Nga) sau khi các thực khách dùng món thịt tại đây. Trong số 52 người được chuyển ngay vào bệnh viện chống độc, có 47 trường hợp phát hiện nhiễm khuẩn salmonela.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích