Vụ giám đốc bỏ trốn “ôm” nợ 6 tỷ: Chủ xưởng đứng ra trả lương, tìm việc cho công nhân

Thứ ba, 06/05/2014, 07:59
Sau gần 1 tháng chủ Hàn Quốc bỏ trốn, chiều 5/5, gần 400 công nhân (CN) Công ty TNHH MTV Pia Toàn Cầu (100% vốn Hàn Quốc, địa chỉ: Số 7, đường Tân Thới Nhất 08, Q.12, TP.HCM) đã được ông Nguyễn Hữu Nghĩa - người cho Công ty Pia Toàn Cầu thuê xưởng và đang bị Công ty này nợ hơn 1 tỷ đồng - đứng ra giải quyết lương, tìm việc làm mới cho CN.    

giám đốc bỏ trốn

Ông Nghĩa thông báo với CN về giải quyết lương và việc làm.

Theo đó, ông Nghĩa đã đề xuất với cơ quan chức năng quận 12 sẽ chi khoảng 2,5 tỷ đồng trả hết phần tiền lương mà Công ty Pia Toàn Cầu nợ CN, đổi lại, cơ quan chức năng sẽ trả nhà xưởng để ông tiếp tục kinh doanh. Được cơ quan chức năng quận 12 chấp thuận, ngày 25/4, ông Nghĩa đã chi trả 1/3 lương cho CN, đến ngày 5/5, ông Nghĩa đã giải quyết hết 2/3 số lương còn lại cho gần 400 CN.

giám đốc bỏ trốn

CN hồ hởi khi được nhận lương.

Không những giải quyết lương, ông Nghĩa đã làm việc với Công ty mới thuê xưởng phải đảm bảo việc làm cho tất cả CN của Công ty Pia Toàn Cầu. “Có 5 Công ty muốn thuê lại xưởng của tôi nhưng tôi yêu cầu phải hỗ trợ cho CN, nhận CN vào làm việc thì tôi mới hợp tác” – ông Nghĩa nói.

Theo đó, Công ty TNHH MTV SUMIT sẽ thuê lại nhà xưởng, nhận tất cả CN của Công ty Pia Toàn Cầu vào làm việc, Công ty SUMIT sẽ tính thâm niên, tay nghề cho CN dựa trên thời gian làm việc cho Công ty Pia Toàn Cầu. Từ ngày 10-18/5, Công ty SUMIT sẽ tiến hành sửa chữa nhà xưởng, ký HĐLĐ với CN, ngày 19/5 sẽ bắt đầu làm việc, ngày 10/6, Công ty sẽ trả lương và hỗ trợ thêm cho mỗi CN 500.000 đồng.

“Bản thân ông Nghĩa cũng chịu thiệt hại, đang bị Công ty Pia Toàn Cần nợ tiền thuê xưởng, nay ông ấy lại xuất tiền ra trả lương cho CN, lại giúp chúng tôi có việc làm, anh chị em CN cảm ơn ông Nghĩa nhiều lắm!” – anh Thuật, CN Công ty, nói.

giám đốc bỏ trốn
Lương của CN được thanh toán đầy đủ, phiếu lương ghi rõ từng chi tiết.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn